Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Trễ còn hơn không: hãy đoàn kết.

Diễn Đàn Công Nhân

"Một dân tộc mà chỉ biết có quá khứ là một dân tộc không có tương lai".


           
               


Tình hình biển Đông thực sự nghiêm trọng không phải TQ có nhiều tàu, áp chế VN nhiều mặt sắp tới, mà ở chỗ, những người Việt Nam, trong nước, cũng như trên thế giới, "phản ứng" thế nào trước một việc làm có tính dằn mặt, xúc phạm tình cảm yêu nước thiêng liêng của người VN.

Chúng ta chê trách, đổ tội cho chính phủ CS đều đúng: họ đã không chọn đúng đường đi cho một dân tộc đã quá tan nát, đầy máu và nước mắt trong quá khứ.

Nếu chúng ta là Đài Loan hay Do Thái ở phương đông, liệu người Tàu có dám bắt nạt chúng ta như hiện giờ không?

Chúng ta giờ đây thôi đừng làm việc phê phán hay lên án những người cộng sản đáng thương đó nữa.
Chúng ta cũng đừng vì chuyện dàn khoang thách thức mà chửi bới nhau trong lúc này.

Trễ còn hơn không: hãy đoàn kết.



Hai từ này từ lâu đã mất ý nghĩa vì không được thực sự hiểu thấu hay thực hiện vì nhiều lẽ, trong đó chủ yếu do chúng ta còn mang nặng ác cảm quá khứ: CS thì đãi bôi, bất trắc, "quốc gia" thì ân oán không phai.

Không thể bảo Hà Nội phải "xuống nước" trước. Việt Kiều cũng không thể về VN để "xin yêu nước" trước.

Hãy gác quá khứ (không phải quên nó đâu) để cũng nhau nhìn về một hướng: thách thức chủ quyền VN phải được mọi người Việt Nam một lòng giải quyết:

1- Trước mắt mở rộng (có thể mở rộng được) cho phép công dân biểu tình mỗi tuần. Đề nghị nhà nước bảo đảm biểu tình ôn hòa. 

2- Thả tất cả tù nhân vì" hoạt động chính trị".

3- Ở nước ngoài, các đại sứ sở tại, phối hợp với người Việt tại chỗ, tổ chức biểu tình, chấp nhận cho 2 lá cờ( sao đỏ và ba sọc). Việt kiều và Việt cộng sẽ quen dần với biểu tượng mới, mà trong quá khứ đã làm cho VN chia rẽ vì 2 màu cờ nầy.

4- Không thể "đa đảng" tức thì được nhưng "đa nguyên" thì nên: tránh những "tuyên truyền" có thể làm "xót xa" những anh em chế độ cũ và con cái họ. Tránh bới xới những "tội ác" người cộng sản trước đây. Dần dần duy trì đi đến chỗ ai cũng là người VN, là máu của máu VN, là thịt của thịt VN. 

5- Ngay lập tức ban bố "tự do" trước mắt cho hàng trăm tờ báo, đài "quốc doanh", hàng chục tờ báo "lề trái" được làm bất cứ cái gì không phương hại đến an ninh quốc gia, đến đoàn kết dân tộc, hòa bình trong danh dự, kể cả những báo, đài Việt Kiều ngoài nước.

6- Cho phép các tổ chức dân sự được phép hoạt động, kể cả công đoàn ngoài quốc doanh. Tất cả đều phải tuân theo luật pháp. Những điều "nhạy cảm" có thể bỏ tù người khác biệt chính kiến trước đây cần được bãi bỏ.

7- Mở rộng ngay bất cứ lĩnh vực nào người Việt ở nước ngoài mong muốn đầu tư vào VN, trừ lãnh vực an ninh quốc phòng.(trước mắt, chứ sau nầy khi "hai là một" thì Việt Kiều sẽ là nguồn lực quan trọng xây dựng đất nước nầy. Hãy xem sự thành công của họ trên khắp nước phát triển).

8- Khi việc tập hợp "chống" TQ xâm lược thành công(giai đoạn đầu) thì dần dà "mở rộng dân chủ" bằng cách cho Việt Kiều ứng cử ra cùng đảng CS lãnh đạo đất nước(tất nhiên, hãy biến các học viện chính trị toàn nước thành các Think Tank có tất cả ưu tú người Việt bất kể "Việt cộng' hay "Việt Kiều".

9- Ngay tức thời kinh tế không thể 1, 2 năm mà làm VN thành rồng được. Nguồn lực đầu tư Việt Kiều không thể nhỏ giọt hay "điều kiện" như nguồn lực từ các cường quốc.

Khi anh đã "mạnh" rồi thì lúc đó se có tư thế để nói chuyện "phải không" với các nước lớn.

Điều quan trọng là cố giữ ổn định thật sự trong dân chủ chứ không phải thứ "ổn định"(thiếu thực chất) như vừa rồi ở Bình Dương hay Vũng Án.

Chính phủ cộng sản(tạm thời) phải là người giữ bóng trong thời gian nầy. Hãy thực sự mời các cầu thủ( trước là đối thủ) cùng "chơi" trọng trận bóng quyết định nầy.

Hãy vì đất nước nầy, dân tộc nầy, mọi người VN hãy gác quá khứ mà nhìn tới tương lai.

"Một dân tộc mà chỉ biết có quá khứ là một dân tộc không có tương lai".

1 nhận xét:

  1. Lại mơ ngủ rồi ông ơi! Còn Việt cộng còn cờ đỏ sao vàng thì không bao giờ có độc lập tự do, ông hãy chứng minh cho mọi người biết nhà cầm quyền bắt và đàn áp những người yêu nước chống Tàu là hành động bảo vệ đất nước của nhà cầm quyền Việt cộng thì lúc đó mới nói chuyện HHHG. Ông viết (CS thì đãi bôi, bất trắc, "quốc gia" thì ân oán không phai) bất trắc hay phản trắc, qua cách xử dụng chữ nghĩa cũng biết ông là loại người nào, đừng "lấy vải thưa che mắt thánh"

    Trả lờiXóa