Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Việt Nam Phải Có Dân Chủ Mới Giải Quyết Được Vấn Đề Biển Đông Không Mất Vào Tay Trung Quốc

Đoàn Tạ Trí. Bạc Liêu            

                 

Lạ thật, VN trong hoàn cảnh dầu sôi, lửa bỏng thế mà Các ÔNG VUA : TRỌNG , SANG, HÙNG,
DŨNG không thấy đâu ? Tướng Thân Trung Cộng, bảo vệ TQ Nguyễn chí Vịnh cũng lặn mất tăm ?

VN đã để vuột mất rất nhiều cơ hội phát triển cho nước Việt, chỉ vì đảng CSVN có tầm nhìn NÔNG CẠN, và chỉ nghĩ đến ĐẢNG, đến sự độc quyền của ĐẢNG trên cả tổ quốc, trên cả DÂN TỘC. Những toan tính chiến thuật hay để bảo vệ vai trò độc tôn của CSVN thì rất ranh ma, xảo trá, khôn vặt và láu cá, thủ đọan vô cùng; còn cái khôn lớn, tầm nhìn xa cho ích quốc, an dân, dân giầu, nước mạnh thì kém cỏi vô cùng.


Giờ đây, nước Mỹ đã chià bàn tay hữu hảo một lần nữa, nếu CSVN còn có lương tri, còn có trách nhiệm cho sự sống còn của đất nước, hãy tận dụng cơ hội này một cách thông minh nhất. Không còn đường cho CSVN đi dây, hay dùng thủ đoạn để hòng tạm qua sông nữa rồi. Cù huy hà Vũ cũng đã nói : "Liên minh với Mỹ là mệnh lệnh "

Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định này. Nga cũng không thể giúp gì cho VN, không một thế lực nào có thể đối trọng với Tầu ngoài Mỹ. CSVN biết vậy, nhưng chúng chỉ lo đi với Mỹ thì mất đảng, mất khả năng độc tài tham nhũng...chúng không lo cho toàn vẹn lãnh thổ, cho tương lai nước Việt, chúng đặt ĐẢNG lên trên tất cả các quyền tối thượng của dân tộc. 

VN không còn chọn lựa nào khác, và phải làm ngay, càng sớm càng tốt những điều sau :

- Đưa TQ ra toà án quốc tế cùng với Phi.  Tại sao lại cứ sợ TQ như vậy ? trong khi TQ có vì VN nhún nhường mà nó dừng đâu ? 

- Phải thả tất cả tù nhân lương tâm, chính trị, bloggers yêu nước.

- Đứng về phía nhân dân thật lòng, tổ chức biểu tình khắp từ bắc chí nam chống TQ bành trướng, thậm chí ngừng quan hệ ngoại giao nếu cần. Các cộng đồng VN hải ngoại cũng đang biểu tình trước các lãnh sự, sứ quán TQ.

- Lập LIÊN MINH CHIẾN LƯỢC với Mỹ, thật tâm, bỏ hẳn tâm địa lừa đảo cho qua. Vì Mỹ biết quá rõ chiêu trò cuả CSVN rồi. Đây là một CHIẾN LƯỢC SỐNG CÒN cho tổ quốc VN. 

- Hoà giải thật tâm với người VN hải ngoại, bằng những chính sách, hành động cụ thể, để dành lại niềm tin với người VN hải ngoại. Nhiều người còn hận thù CSVN, nhưng trước an nguy của tổ quốc, họ sẽ dẹp bỏ phần nào mối hận, hoặc nếu CSVN thật lòng hoà giải, xin lỗi, thì tôi đoan chắc người VN hải ngoại sẽ lại yêu thương, tha thứ nhau thật lòng, cùng nhau bảo vệ quê hương. Đơn giản, vì bản chất người VN là vậy. 

- Cho dân có quyền lập đảng, cạnh tranh công bằng, với mục tiêu tối hậu là ai, giúp cho dân giầu, nước mạnh, giảm tham nhũng tốt nhất, thì có quyền lãnh đạo đất nước.

- Thực hiện dân chủ, để DÂN CÓ MỘT HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG THẬT SỰ, bàn kế chống quân xâm lược. Chỉ có dân chủ, mới đoàn kết, giải phóng sức dân, thì lúc đó, chắc chắn việc chống Tầu không còn là điều khó nghĩ.

Vấn đề là CSVN có nghĩ tới TỔ QUỐC TRƯỚC hay ĐẢNG trước? Quả bóng đang trong chân CSVN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét