Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Nguyễn Phú Trọng và đảng CS cần phải học lại bài lịch sử

Cao Đăng Đại  Sgn
                   

Trong thế giới anh chị, 'chân lý' thuộc về kẻ mạnh. Xưa nay có xung đột ít khi kết thúc bằng hòa hoản, trước nhỏ sau to, thoạt đầu là khẩu chiến sau là kịch chiến. Chiến tranh lạnh có lẽ là một ngoại lệ duy nhất, nhưng máu đã đổ rất nhiều ở khắp nơi bởi những kẻ thích làm đồ đệ cho cs quốc tế, cũng như hy sinh không tiếc xương máu dân tộc cho thứ tình đoàn kết công nông viễn vông. 


Hơn nữa, đó là sự xung đột về ý thức hệ, không phải là xung đột quyền lợi sống còn, người Nga còn rất nhiều không gian để thở và họ cũng văn minh để ý thức được hơn thiệt. Các nước láng giềng Nga tuy nhỏ, nhưng lại văn minh hơn hẳn, khả năng quốc phòng cao và có kẻ sau lưng. Nước Tàu hôm nay đang đói năng lượng, cửa ngỏ ra biển được xem là tù túng, láng giềng đều yếu và có nhiều tài sản khó bảo vệ, bị tê liệt vì chiến tranh kéo dài do chúng xúi giục. Quả là cơ hội ngàn năm có một. 


Lịch sử Vn cho thấy, mỗi khi phương bắc cường thịnh, nước Nam suy vi, đất nước sớm muộn gì cũng có họa. Chớ mơ tưởng có thể sống chung hòa bình bằng nhún nhường, chớ lầm tưởng có thể đấu tranh bằng hòa bình. Sở dĩ có chỗ cho vn làm nên vài 'chiến thắng' như vụ giàn khoan vừa qua, là vì bàn cờ có lúc tiến lui, và đối thủ chính của họ không phải là Vn. Chỉ có kẻ ngây thơ mới lạc quan tếu như vậy. 


Đáng lẽ phải như nước Nga năm nào, Vn phải linh động đón gió để cường thịnh sớm hơn, để có thể vây chặt nước Tàu và chờ thời gian để kinh tế tư bản phá hoại làm suy yếu từ bên trong. Mọi suy sụp kinh tế không chỉ do ngu dốt, nhưng còn là do sự phá hoại ngấm ngầm trực hoặc gián tiếp của những tôi trung phương Bắc nhằm kềm hảm vn và mở đường cho nam tiến sau này. Các tội phạm kinh tế phải được xử như tội phản quốc, đó là cách ngăn chặn các việc phá hoại tương tự xảy ra và cũng nâng cao ý thức trách nhiệm của hàng lãnh đạo. Vì chiến tranh không phải bắt đầu bằng lúc súng nổ, nhưng là sự đối đầu trong mọi mặt trong xã hội; mọi hành vi làm suy yếu nội lực quốc gia hay gia tăng tiềm năng cho kẻ thù phải được xem là hành vi bán nước. 


Do ngoan cố và thiếu thức thời, chúng ta tiến quá chậm, vòng vây quanh Trung quốc yếu nhất là mắt xích Vn và đây cũng là nơi béo bở nhất mà Tàu muốn tiến ra. Chỉ e rằng thú kia chẳng đợi thuốc ngấm mà lăn ra chết, chúng sẽ giãy dụa rất nhiều trước khi quy tiên. Trong diện đoàn tụ đó chắc chắn có người anh em môi răng phương nam.

2 nhận xét: