Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

BẮN PHÁO HOA THÍ ĐIỂM

Xuân Bắc 


                                   

Nhân chuyện lãnh đạo Hà Nội "bắn pháo hoa thí điểm", tôi xin nói về 2 chữ thí điểm của đảng và bác hồ: Theo thông tin thì: "Trong cuộc họp mới đây về vấn đề này, sau khi cân nhắc các vấn đề liên  quan như đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, phòng chống cháy nổ, các  bên thống nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2015, UBND thành phố Hà Nội sẽ  tổ chức bắn pháo hoa thí điểm tầm cao ở khu vực bãi giữa sông Hồng, gần  cầu Nhật Tân, bằng nguồn kinh phí xã hội hóa." Như vậy là lãnh đạo Hà Nội cũng "khôn" ra phết đấy chứ, chỉ "bắn pháo hoa thí điểm" thôi, chứ  không bắn thật đâu mà sợ tốn kém. Ôi ước gì ĐẢNG CSVN VÀ BÁC HỒ cũng khôn như lãnh đạo HN chỉ xây dựng CNXH THÍ ĐIỂM trên một xã một phường,  sau đó thấy không ổn thì ngừng lại cũng đỡ, nhưng bác đưa cả miền Bắc tiến thẳng tiến vững chắc lên CNXH, xong tới đảng và hàng chục đời TBT  lại đưa cả nước đi tiếp như một người mù, phóng lao phải theo lao, để  đến nỗi bây giờ kinh tế thì sắp vỡ nợ, đất đai biển đảo rơi dần vào tay giặc và một nguy cơ mất nước đang đến gần?



 Nhưng thôi bây giờ nói thêm về chữ thí điểm, tôi thấy Việt Nam mình đi sau thế giới khoảng 2 thế kỷ, mọi việc thế giới người ta làm hết rồi mình chỉ học theo thôi cũng đủ mệt ngu gì mà mày mò đi thí điểm cho khổ cái xác, ví dụ việc cổ phần hóa, việc tổ chức một nhà nước theo kiểu tam quyền phân lập, việc đa nguyên v.v... thế mà lãnh đạo ta hễ cứ mở miệng ra cái gì cũng thí điểm, thí điểm. Nói thế thôi ngu thì phải thí điểm, nhưng khổ nỗi lãnh đạo đảng và nhà nước từ cổ chí kim cứ miệng nói thí điểm thì có nghĩa là chúng làm thật đấy, tôi lấy ví dụ:

- Việc cải cách ruộng ruộng đất sau khi thí điểm ở Bắc Thái, đấu tố, giết bà Cát Hạnh Long xong, chúng ta thấy đảng và bác hồ triển khai thí điểm đấu tố, giết người cướp của tiếp toàn miền Bắc, khiến cho cả miền Bắc ngập tràn trong máu và nước mắt, giết người và thù hận cho đến nay vết thương vẫn còn rỉ máu.

- Năm 1958 đảng và bác Hồ cho thí điểm phong trào hợp tác xã trên toàn miền Bắc, gây nên một 
nạn đói khủng khiếp kéo dài mấy chục năm với hàng triệu người chết đói chết rét, thế cũng chưa đủ nên sau năm 1975 đảng lại cho thí điểm ở miền Namgây nên một nạn đói tàn khốc trên cả nước?

- Việc khai thác Bô xít Tây Nguyên cũng vậy, tôi còn nhớ khi trả lời các thắc mắc của các đại biểu QH, TT Nguyễn Tấn Dũng đã nói rằng bước đầu chúng ta chỉ làm thí điểm nếu có lợi thì ta mới làm, thế nhưng vài năm sau dự án khai thác được các nhân sĩ trí thức trong và ngoài nước cảnh báo nguy cơ lỗ nặng, ô nhiệm môi trường, an ninh quốc phòng bị đe dọa ... và đề nghị dừng ngay, thì cũng chính ông TT nói lớn tại QH rằng không thể dừng vì đây là một chủ trương lớn của đảng và nhà nước. 

Cuối cùng qua những lời trên tôi xin mấy ông quan to quan nhỏ đừng lạm dùng 2 từ THÍ ĐIỂM nữa nghe không được, bởi cụm từ đó đã trở nên nhàm chán, dối trá và cả sự ngu nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét