Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Tin " Chó Cắn Chó": Góp ý với Bộ Chính trị Khoá XI

Tô Đình An (Đảng viên, Ba Đình, Hà Nội)

                     
                       Bộ Chính trị khóa XI

Không ai phản bác những thành tựu của Bộ Chính trị đã làm được trong 5 năm vừa qua về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và đối ngoại, nhưng những sai lầm khuyết điểm là rất rõ mà trách nhiệm chính trị thuộc về người đứng đầu và thường trực của Đảng.



1. Điều thứ nhất, Khoá 11 là khoá Bộ Chính trị mất đoàn kết nhất – chỉ nhăm nhe bôi nhọ, nói xấu, cản trở nhau. Thật là xấu hổ khi gặp nhau lại tỏ ra rất thân thiện. Điều cay đắng nữa là giả vờ với nhau, tỏ ra thân thiện để tranh thủ nhau tấn công đồng chí của mình. Rốt cuộc chẳng ai tin ai, ai cũng là đối thủ, triệt hạ được là tốt cho mình. Vì vậy có sự vận động ngầm với nhau để loại đối thủ, tôn vinh người cho là vô thưởng vô phạt. Điều này những cán bộ bình thường nhất làm việc ở VPTW, Ban Tổ chức TW, các loại trợ lý đều biết và nói công khai “Kỳ này ông Dũng sẽ nghỉ, ông Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục tái cử, có thể giữa nhiệm kỳ sẽ thay ông khác”, đó là kịch bản có sẵn.

2. Điều yếu kém thứ hai là đến sắp Đại hội mà không chọn được ai giữ chức vụ chủ chốt – hậu quả này là do thiều tầm nhìn về tổ chức và cán bộ - cả 5 năm không quy hoạch được ai. Cộng với sự mất đoàn kết trong cấp lãnh đạo nên không tin ai, có tình trạng không dám giới thiệu người tốt. Vì nếu ông này giới thiệu đ/c vào quy hoạch thì ông kia tìm cách diệt ngay đ/c đó vì cho rằng là người của ông kia.

3. Điểm yếm kém thứ 3, trong Bộ Chính trị khoá 11, nhiều người không đạt ở trình độ lãnh đạo, phần họ phụ trách có nhiều tồn tại và sai lầm. Vì vậy dẫn đến kèm cựa nhau, kiềm chế nhau, những người nổi trội thì tìm mọi cách bôi nhọ, nói xấu, không thừa nhận, chê bai đủ kiểu. Kết cục không tôn vinh được ai nên mới dẫn đến tình trạnh đãi cát như hiện nay. 

4. Yếu điểm thứ 4 là mất dân chủ, độc đoán bảo thủ đã kiềm hãm sức mạnh của Đảng. Tổng Bí thư đưa ra nhiều NQ mất dân chủ - đã vậy khi có ý kiến phản biện thì bảo thủ không tiếp thu. Từ trước đến nay, có kỳ ĐH nào bàn nhân sự lại bị khống chế bởi một NQ “nếu không được Bộ Chính trị giới thiệu, khi ra Hà Nội nếu được giới thiệu thì phải rút”.

Điều lạ lùng là Bộ Chính trị khoá này đều là những người có học hơn khoá trước nhưng hiểu về thời cuộc lại rất hạn chế, hiểu nguyên tắc Đảng rất cứng nhắc, bị một nhóm lãnh đạo bảo thủ, độc đoán dùng quyền hành phủ quyết mọi điều gì không theo ý Tổng Bí thư, từ đó dẫn đến thủ tiêu đấu tranh, cái đúng không được bảo vệ, thấy cái sai thì im lặng.

Quy trách nhiệm thì không ai khác gây ra hậu quả này là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và các ông được gọi là “tứ trụ”. Vì vậy chúng tôi góp ý với Ban Chấp hành TW, những ông trong Bộ Chính trị trực tiếp gây hậu quả cho Đảng cần phải loại bỏ trong Đại hội này và cũng xin khuyên ông Trọng, ông Út Anh nên tự rút lui khoá này.

1 nhận xét:


  1. Nhận lì-xì Max300k với nhiệm vụ đơn giản. Rước lộc xuân về nhà , zalo: 0564282497-0587311319

    Trả lờiXóa