Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

"Canh Bạc Mới"

Trần Quang Thuận, Cần Thơ


                             

Không phải là tay trong của Mỹ thì làm sao lọt được vào bệnh viện Mỹ mà chụp được hình của Bá Thanh? Tôi không tin là dân chúng có thể làm gì được để lật đổ chế độ CS tại VN, chỉ còn hy vọng ở cuộc bể vỡ do các đảng viên như trường hợp của Liên xô. Chiến lược hiện nay là liệu Tàu có cho phép VN được ra khỏi quỹ đạo của họ hay không. Điểm mặt các nhân vật dám đương đầu với Tàu thì chỉ có ông TT Dũng mà thôi. Không nhóm nào dám thoát Trung nếu không được yểm trợ của Mỹ, mà chỉ có ông Dũng là sáng giá nhất trong quân bài trong tay Mỹ. Sắp tới người ta sẽ thấy ông Dũng đứng ra làm Gọc Ba chớp cho VN. 


1/ Hình ảnh của NB Thanh trong bệnh viện chỉ có hai đối tượng có thể có được là phía Mỹ hay cơ quan đại sứ của Hà Nội được phép ra vào khu vực nầy, thân nhân thì có kh năng chụp nhưng không có quyền cung cấp.

2/ Chân dung quyền lực có thể đưa lên những hình ảnh chính xác như vầy chứng tỏ Họ phải được một sự hổ trợ và cung cấp các chi tiết rất rỏ ràng để chuẩn bị một kế hoạch, đương nhiên kế hoạch nầy của tác giã sẽ có lợi cho tương lai chính trị tại VN, do đó không thể nói hết ra có thể sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của tác giả.

3/Dân chúng có thể làm gì được để lật đổ chế độ CS tại VN, chỉ còn hy vọng ở cuộc bể vỡ do các đảng viên như trường hợp của Liên xô. Dân chúng và ngay cả những đảng viên có thể lật đổ chế độ csVN hay không thì tôi xin được miễn đưa ra vào giai đoạn nầy, tôi chỉ có thể nói lên được một sự việc " tại sao Trương Tấn Sang lại viết chữ ( SỢ ) người dân và đảng viên ngày càng mất niềm tin vào sự lãnh đạo của đảng và nhà nước ? " một khi TAND và VKSND lại có thể ngồi định giá cho một phiên tòa ( tại Triệu Sơn ) một khi có quá nhiều quan tham cao cấp như Trần Văn Truyền, Lê Thanh Cung ( BD ) Trương Quốc Tuấn, Bùi Ngọc Sương (KG ) Nguyễn Xuân Phúc và rể, Phùng quan Tham và con, nắm giữ hệ thống kinh tài to lớn là Viettel, công ty 319. Với nguồn thu kinh khủng hàng năm vẫn chưa vừa túi tham còn đề nghị Nguyễn Tấn Dũng miển giảm thuế, trong khi ngân sách nhà nước tuột giảm vì giá dầu khí rơi, chính phủ cần tiền điều hành guồng máy.

4/Tàu có cho phép VN được ra khỏi quỹ đạo của họ hay không ? xin thưa rằng vào giờ phút nầy thì thằng tàu không còn áp lực cho mấy đối với VN {tên Dương Khiết Trì và Thanh chính hiệp hai lần vào VN là chỉ muốn níu kéo nhắc nhở những gì năm xưa,khi chúng ủng hộ súng đạn cho Bắc Việt xâm lăng vượt vỹ tuyến 17 cướp miền Nam, thay chúng trong hành vi xâm lược và Hoa Kỳ đã giúp NVN chống lại làn sóng Đỏ xâm lược nầy,như mọi người đã biết } Cứ nhìn tại Hội nghị an ninh Á Châu tại Shangri-la 2013 tại sao Nguyễn Tấn Dũng được mời làm khách danh dự để bắn phát súng thẳng vào thằng tàu ( sao không mời Thủ tướng Nhật hay tổng thống Phi ? ) đây chính là một dấu hiệu " Bước chân vào sân chơi thì không còn đường rút ra " 

5/Điểm mặt các nhân vật dám đương đầu với Tàu thì chỉ có ông Thủ Tướng Dũng mà thôi. Không nhóm nào dám thoát Trung nếu không được yểm trợ của Mỹ, mà chỉ có ông Dũng là sáng giá nhất trong quân bài trong tay Mỹ. < vâng như đã nói trong đoạn(4 trên) Ông Dũng được trao cho cái nhiệm vụ bắn phát súng khai hỏa trước sự chứng kiến của thế giới ( có Bộ Trưởng quốc phòng của Hoa Kỳ là Chuck Hagel hiện diện ) đám tàu rất là cay cú,nhưng làm được gì ? Cũng chính Ông Dũng là người đứng trước QHVN tuyên bố thẳng thừng trung cộng chính là kẻ xâm lược (toàn đảng có Ai dám ? ) đã dùng vũ lực cướp đoạt Garma của VN năm 1988 và hiện tại là tình hình dàn khoan HY 981.

6/ Sau khi bị ép buộc phải sang tàu triều kiến ( hay chấp hành lệnh ai ?) Trương Tấn Sang lại chạy sang Hoa Kỳ để gặp Tổng Thống Obama như mọi người đã thấy (nguyên nhân gặp bất thường ? ) sau đó thì hàng loạt các chuyến công du đến Phi,Nhật,Hàn,Đức, EU v.v..

Tất cả nhằm cho công tác gì và có chịu sự chỉ đạo cho phép từ tàu ? Tại hội nghị APEC, TT Dũng đã gặp riêng bao nhiêu lãnh đạo có cần sự cho phép của Tập Cận Bình ? sau đó thì Dương Khiết Trì chạy sang Việt Nam muốn dở trò ru ngũ và vá víu ? thử nhìn ánh mắt Toé Lữa mà phó thủ tướng bộ trưởng ngoại giao đã Âu yếm trao cho tên Dương khiết Trì thì biết ngay mọi chuyện hắn muốn đều Hỏng toét.

7/ Nguyễn Tấn Dũng sẽ là Gorbachev của VN trong tương lai ? đây sẽ là một dấu hiệu Tốt ngày càng hiện rỏ ( có lẽ từ năm 2006, khi ông George W. Bush đến VN ).Đất nước VN có bị chia cắt và miền Bắc sẽ giao cho phe thân tàu cộng ? vần đề nầy theo cách nhìn của tôi thì sẽ không bao giờ xẩy ra. Lý do là bản thân thằng tàu vốn chẳng có gì ngang tầm để có thể ngồi vào bàn Mặc Cả với chính phủ Hoa Kỳ. Cứ nhìn cách ông Obama tiếp tên Tập lần chót tại Arizona và bà Obama không thèm tiếp vợ của tập thì biết.

8/ Thật sự mà nói trong hai nhiệm kỳ của Ông Obama thì tôi thích nhất là sự quyết định " Chuyển trục về Châu Á TBD để đối đầu thằng tàu phù bành trướng " đám tàu bắc kinh đã hết sức Cay Cú với Tổng Thống Obama nên báo chí của chúng đã hết lời miệt thị chỉ trích TT.Obama là TT. tồi nhất của Hoa Kỳ ( cở ông Carter ). Vâng bởi chính Ông Obama một Tổng Thống Tồi của Hoa Kỳ nhưng lại có khả năng khiến cho cả Nga + Tàu điêu đứng ? một TT tồi của Hoa Kỳ nhưng lại đắc cử hai nhiệm kỳ ? chưa nói đến nhiệm kỳ sau là do Trời giúp đó.

Cảm tưởng của tôi đối với Ông Obama ? tôi thực sự cám ơn ông ta là đã có quyết định chuyển trục, tương lai của thế giới sẽ có một ảnh hưởng to tát về quyết định nầy của ông ta. Chúng ta chờ xem ?




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét