Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Viện Nam tui cũng có nhiều cái đáng tự hào lắm chớ.

Tiến Sĩ Quỉnh                            

                              

Cách đây đúng 35 năm, nghiã là vào năm 1980 nước ta bị lụt nặng, nạn đói đe dọa nhiều người. Thế nhưng năm ấy cũng có mấy "niềm vui", một là nghệ sĩ Đặng Thái Sơn được giải Sopanh Ba lan về piano, tin vui thứ hai là nhà du hành vụ trụ quê hương đất lúa Thái Bình đem bèo hoa dâu lên con tàu vũ trụ Liên xô do phi công vũ trụ Gorơbátcô của Liên xô điều khiển.


Có mấy người ở nhiều nước khác nhau bàn tán về cái đề tài người Việt Nam lên vũ trụ.

Anh nhà Sản nói: Phạm Tuân lên vũ trụ mang lại vinh quang và tự hào cho cả dân tộc Việt Nam.

Một ông bạn đồng hương với anh nhà Sản lên tiếng:

- Nó lên vũ trụ thì mặc mẹ nó, quê tao đang đói bỏ cha bỏ mẹ, tao là người Việt Nam, tao chẳng thấy vinh quang và tự hào chút nào.

Nhà Sản lai nói: Phạm Tuân lên vũ trụ mang lại vinh quang và tự hào cho cả các dân tộc Đông Nam Á.

Một anh bạn người Thái Lan liền lên tiếng: Anh ta lên vũ trụ thì chỉ mang lại vinh quang và tự hào cho anh ta thôi, ông sang Thái Lan hỏi xem có người Thái Lan nào cảm thấy tự hào khi Phạm Tuân của nhà ông lên vũ trụ không nào?

Anh nhà Sản vãn còn cao hứng: Phạm Tuân là người châu Á đầu tiên lên vũ trụ nên Phạm Tuân mang lại vinh quang và tự hào cho cả các dân tộc châu Á.

Một anh bạn người Nhật Bản nghe vậy cười nhếch mép cười và nói: Người Nhật chúng tôi chỉ tự hào về cái gì do dân tộc mình làm ra thôi. Mời ông sang Nhật Bản hỏi xem có ai cảm thấy vinh quang và tự hào khi Phạm Tuân của nước ông đi nhờ tàu vũ trụ của Liên xô lên vũ trụ không nào?

Anh nhà Sản vẫn cao hứng: Phạm Tuân là người da màu nên Phạm Tuân lên vũ trụ đem lại vinh quang và tự hào cho cả các dân tộc da màu.

Tất cả mọi người đồng thanh: Thế con Laika lên vũ trụ thì nó đem lại vinh quang và tự hào cho cả loài chó à?

Có nên nhắc lại những niềm tự hào của nước ta vì tự hào ngu dốt nữa không? Ta tự hào vì nước ta là tiền đồn của phe XHCN ở Đông Nam Á.


Ta tự hào vì nước ta là chiến trường thử vũ khí miễn phí của hai phe.

Thử hỏi xem trên thế giới có nước nào muốn làm anh lính biên phòng cho các nước khác không? Có nhà nước nào đem đất nước và sinh linh của dân tộc mình làm vật thí nghiệm cho các nước khác hay không? Chỉ có chính phủ của cụ Hồ Chí Minh làm thế.

Nay ta có một niền tự hào "chính dáng": nước ta có những nghiã trang liệt sĩ to nhất thế giới là nơi yên ngủ của con em hàng triệu gia đình liệt sĩ bị mất mát hy sinh trong cuộc chiến tranh vô nghĩa.

1 nhận xét: