Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

Nghịch lý của thời đại chúng ta

Nam Nhân

                      

Có một điều khá buồn cười là những điều được nêu ra thì ai cũng biết, ai cũng thấy nhưng đa số ai cũng quên vì họ sống và lớn lên trong nó. Tách ra khỏi môi trường sống quen thuộc của mình để nhìn nó chân thực hơn là rất khó khăn.


Về Đảng, một chính đảng chỉ là nó khi nó mang trong mình cái bản chất và mục tiêu ban đầu là giải phóng dân tộc và xây dựng độc lập tự do hạnh phúc. Có công với đất nước chính là cái đảng mang những mục tiêu đó. nhưng một khi nó bị biến chất, gông cùm dân tộc, không độc lập, mất tự do và chà đạp hạnh phúc là đã trở thành tội nhân rồi. giống như một ngôi đền, nhà thờ hay chùa mà người ta đến chỉ để mua danh và tư lợi thì trên bản chất chúng khg là chúng nữa.

làm sao để cải cách VN? theo cái nhìn của tôi là cực kỳ khó, trước tiên những đứa bé lớn lên được dạy theo "định hướng", kế tiếp nó sống quen với cái xã hội tồi tàng nhưng vẫn không hề biết là tồi tàng, không biết thì không cách nào thay đổi. khi nó thành đạt và ra ngoài thế giới thì rào cản đầu tiên chính là cái tư tưởng "Mỹ là kẻ tham lam và có mưu đồ với VN", không thể nào trở thành một đất nước tự do và văn minh khi người ta căm ghét nó. khi anh ta thành công hơn trong sự nghiệp và nhận ra nhiều sự thật thì tiếc thay anh ta đã nhúng chàm rồi, chính những sự tồi tệ của đất nước như tham nhũng và hối lộ làm anh ta giàu có thì sao anh ta dám lên tiếng chống nó đây? khi đó anh ta nghĩ rằng "mình không làm thì người khác cũng làm, cả xh đều thế, ta tại sao phải làm?". Thế là xong. Đó là tôi nói về quá trình phát triển chung của từng người dân ở VN

Riêng về chính trị thì sao? Đảng nắm hết, và một khi có quyền lợi thì người ta có buông được hay không? ai chạm vào những nguồn lợi kết xù đó đều phải chết. kể cả những người có chức vụ rất cao trong chính phủ cũng vậy thôi. Ở VN, oán thán thì không sao, nhưng nếu hành động thì phải chấp nhận rủi ro mọi mặt trong đời sống từ kinh tế đến quan hệ bạn bè và gia đình. Khi ai đó có sức ảnh hưởng lớn, tạo được tác động mạnh thì trước sau cũng bóc lịch 2 đến 7 năm. Tôi thấy có rất nhiều người hào hởi đấu tranh cho dân chủ, cười những người khác u mê nhưng tiếc thay đa số họ có quốc tịch nước ngoài, nếu họ ở VN liệu họ có dám nói thế và làm thế? nói vậy không phải để cười chê mà để ai ở nước ngoài thì nên hiểu rằng muốn VN phát triển thì phải dùng biện pháp hòa bình, lý trí, tránh mang cảm xúc nhiều ác cảm với Đảng cầm quyền VN. nếu không thì chẳng thay đổi được gì cả. Người ta có muôn ngàn cách để chặt đứt bất kỳ sự chống đối nào. 

Trong tình hình hiện tại thì không có giải pháp nào cho VN cả, điều trọng yếu nằm trong nội bộ đảng. Nhưng tôi không tin họ có thể dũng cảm buôn bỏ quyền lực đang có.

1 nhận xét:

  1. Màu sắc mới phong cách đặc biệt với
    xe điện cân bằng giá rẻ
    thông minh có led, bluetooth, loa phát nhạc và
    xe điện bánh to
    đang hot được bán giá rẻ tại decalsaigon.

    Trả lờiXóa