Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Nguyễn Tấn Dũng có thắng không?



DIỆP KÍNH THIÊN


                                         
                             Quang cảnh Hội nghị trung ương 12.



Trước khi hội nghi BCHTW lần thứ 12 họp (5-11/10), dư luận xã hội rất quan tâm đến nội dung của kì họp này. Nhiều bài viết mang tính’’công kích nhau’’ của các phe cùng những đồn đoán về kết quả: Ai sẽ được chọn ngồi vào chiếc ghế TBT khóa XII – đã diễn ra trong thời gian qua .


Đến hôm nay (8.10), cuộc họp đã được nửa thời gian (3 ngày), có bài viết đáng chú ý của 3 người có danh xưng GS,TS của học viện HCM dù đã về hưu, vẫn làm đơn ’’kiện’’ lên BCT về chuyên con gái TT NTD là đảng viên lại mang quốc tịch Mỹ, hàm ý là vi phạm nguyên tắc tổ chức của đảng để hội nghị TƯ 12 có cớ trì hoãn việc đề cử TT NTD. Trước hôm hội nghị TW12 khai mạc 2 ngày, cô Nguyễn Thanh Phượng đã dùng Facebook đăng tải các tài liệu nhằm trực tiếp bác bỏ ý kiến của 3 ông GS kia khiến ngón đòn tập hậu – thứ ’’võ bẩn’’ hòng chơi NTD – của đối thủ thất bại! Chúng ta cùng tìm hiểu khả năng chống trả, phản kích và dự kiến kết quả cuối cùng trận đấu của 2 võ sĩ hạng Vũ trên sàn đấu quyện lực Việt Nam: TT NTD và TBT NPT.

Trước khi đi vào vấn đề chính, thử khảo sát cái hệ thống quyền lực tối cao – Bộ Chính Trị và BCHTW:

Bộ Chính Trị (BCT).

Nếu từ giữa khóa 10 (2001 – 2005) trở về trước, BCT – dưới sự điều khiển của TBT Nông Đức Mạnh còn tương đối  thống nhất trên nhiều chủ trương đường lối… Càng gân cuối nhiệm kì 2 của TBT, NĐM dường như càng gấp rút làm những việc có lợi cho TQ mà điển hình là việc đi TQ, vượt quyền TT – kí kết thỏa thuận cho TQ vào khai thác Bô xít trên Tây Nguyên. Khi trở về, việc làm đó bị nhân dân cả nước và trí thức phản đối dữ dội, đồng đội dị nghị. E ngại trước quyết định mang tính’’vô nguyên tắc’, NTD’’ngầm’’ phản đối, đòi NĐM phải họp BCT hợp pháp hóa hành động của mình, kết quả bản nghị quyết của’’đảng và nhà nước’’ của BCT được ban hành, cho TQ vào khai thác Bô xít trên nóc nhà Đông Dương ! BCT bắt đâgu có sự phân hóa…

Tiếp sau đó, Nông cho các địa phương cho TQ vào thuê biển, thuê rừng, đưa dân Hán vào sinh sống trên đất Việt… Khi hết nhiệm kì, NĐM ’’truyền ngôi vua tập thể’’ cho Nguyễn Phú Trọng làm TBT khóa 11, lúc này TQ dấn sâu thêm sự xâm lấn biển – đảo ‚’ rừng của VN, BCT thực sụ là nơi bùng phát những bất đồng khi ngấm ngầm, lúc lộ rõ… Tiến theo, NPT quyết định’’ra tay’’hạ bệ NTD thông qua 2 cuộc họp BCT và BCHTW(…). Mục đích không thành, BCT chia thành 2 phe, TBT mất quyền kiểm soát, đi đến các thất bại tiếp theo (…) và vai trò TBT theo truyền thống, trược nay các ủy viên TƯ luôn răm rắp nghe theo, lúc này đã chấm dứt! Các quyết định quan trọng phải chuyển sang cho BCHTW thảo luận, quyết định thông qua hội nghị toàn thể.

Chuyên hạ bệ Đồng Chí… X, chuyện đưa 2 ủy viên TƯ vào BCT… bỏ phiếu tín nhiệm 20 chức danh (không công bố)… dù đã được BCT quyết nhưng BCHTW vẫn bác bỏ, làm ngược lại! Trò chơi quyền lực trên chính trường VN  đã chính thức thay đổi.

Ban Chấp Hành Trung Ương (BCHTW).

Dưới thời các đời TBT trước Nông Đức Mạnh (Đỗ Mười, Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, Trường Chinh), các ủy viên BCHTW thực chất chỉ là những’’Rô bốt giơ tay, gật’’, khi TBT cần thống nhất một cách hình thức cho một chủ trương, nhất thiết các ủy viên phải đồng ý, ai làm ngược quy định này phải’’bật bãi’’, thậm chí bị triệt hạ. Trần Xuân Bách, Trần Độ, Nguyên Cơ Thạch là một thí dụ cụ thể. Quy định này  được các cơ quan nhà nước, quốc hội, đoàn thể triệt dể tuân theo, (…).

Đến thòi TBT NPT, quy định này đã không còn thích hợp và quyền lãnh đạo cao nhất là đại hội và hội nghị TƯ – theo điều lệ đảng CSVN – mới được lần đầu tiên thực thi, thể hiện trong các sự kiện:

– Bộ Chính Tri quyết định kỷ luật ĐC…X, Hội nghi BCHTW bỏ phiếu bác bỏ, không kỉ luật.

– Hội nghị BCT quyết định bầu bổ sung 2 uỷ viên BCT. (TBT dự kiến Nguyễn Bá Thanh, Vương Đình Huệ), BCHTW bác bỏ, bầu Nguyễn Thị Kim Ngân và Nguyễn Thiện Nhân – (2 người này BCT không dự kiến).

– Hội nghi bỏ phiếu thăm dò uy tín của 20 chức danh trong BCT, BBT. TBTvà BCT chủ trương giữ kín không công bố, nhưng dưới áp lực đa số, kết quả được công khai trên truyền thông…

Trước các thất bại đó, cộng với uy tín xuống thấp do trình độ, khả năng lãnh đạo yếu kém nhất là tư duy bảo thủ cố duy trì hệ thống lý luận Mác-Lê dù chỉ còn cái vỏ mà nhân dân VN đang muốn lột bỏ, TBT nhận thấy không còn tự tin tái ứng cử TBT khóa 12.

Một sự đột biến chính trị xuất hiên: Muốn đảm bảo kế hoạch xoay trục chiến lược thành công, Chính phủ Hoa Kỳ thay đổi quan điểm, cái nhìn cố hữu tồn tại tư bao năm qua: Chấp nhận  các đồng minh châu Á trong thể chế không bắt buộc phải là nước không cộng sản. TBT ĐCSVN Nguyên Phú Trọng được Hoa Kỳ mời, được đón tiếp trọng thị. Obama theo gương Đặng Tiêu Bình sẵn sàng cho bọn ’’Mèo mướp, Mèo đen’’ nhập bầy với đám’’Mèo trắng’’ cùng nhau săn bắt ’’Chuột cống – Tập’’. Chớp thời cơ’’ngàn năm có một’’, NPT chuyển mình vùng dậy, nhẩy vào vòng chiến với NTD! Chúng ta cùng nhau để trí tưởng bay bổng.

Về một Anh Y Tá và một Thầy Thư Lại, đang gấp rút chạy đua giành ghế.

Xét AYT trước:

Thế mạnh của Anh Y Tá rất dồi dào. Chẳng có’’hàm’’ hiếc,’’ vị’’ viếc gì cả (GS,TS, Viện trưởng…) nhưng trong đầu đầy ắp trí thông minh như của anh nông dân trong truyện’’trí khôn của tao đây’’…Giờ anh lại giầu nứt đô, đổ vách có thể gọi gió, hô mưa…dám đương đầu trực diện với bọn cướp đang lăm le xông vào cướp nhà mình…

Điều quan trọng: Anh có thể  tàng hình, thoắt ẩn thoắt hiện. Khi cần hiện diện, anhcó  cả 2  bộ quần áo trắng hay đen, cùng mặt nạ da người, bất thình lình vung đoản kiếm tấn công vỗ mặt hay vu hồi đối thủ … Chưởng môn nhân các phái trong võ lâm ngầm suy tôn anh’’Vô địch thiên ha’’!

Còn TTL:

Thầy Thư Lại thuộc lòng kinh sử Mác-Lê. Nhờ gặp may, thầy được chọn làm minh chủ võ lâm. Nhưng tại vị không làm được gì cho đồng đạo. Tệ hại nhất, thời gian qua, thầy bị một tên đồ dệ gây họa. Tên kia làm tướng nhưng lại câu kết với’’thế lực thù địch của ngoại bang’’, âm mưu thoán đoạt ngôi vua, cướp giang sơn của tổ sư gia… việc làm bị phát giác, tên tướng’’thoái hóa, biến chất’’, tên phản đồ trời đánh kia bị phế truất, bắt vào đại lao của hình bộ đang chờ ngày thụ hình, các tay chân, thủ hạ của thầy cũng bị đối thủ chặt đứt hết  Với những diễn tiến trên đây, đối thủ sẽ lấy làm tư liệu’’tống…chính trị’’, gán cho Thầy có liên đới trách nhiệm. Việc tranh ngôi của Thầy với đối thủ chắc chắn sẽ nhanh kết thúc theo chiều thất bại…

***

Mơ mộng một chút cho khuây khỏa, giơ chúng ta trở về thực tại. Kỳ ĐH ĐCSVN lần thứ XII này có một đặc điểm: Quyết định cho người được ứng cử, đề cử vào bộ máy lãnh đạo khoá 12 là do bộ máy lãnh đạo của khóa 11 nghiên cứu, xem xét. Sau khi rà soát, cân nhắc, danh sách đề cử, ứng cử các chức vụ sẽ đưa ra hội nghi TƯ 12, (hoặc 12a…) quyết định rồi trao cho ban trù bị đại hội đảng CSVN  khóa 12 tổ chức thực hiện…

Nếu liên tưởng tới các kì họp BCHTW các lần trược, TT NTD thoát nạn… thắng lợi…mọi người đều thấy: Phe TT NTD đã có gần ¾ số đại biêu bỏ phiếu ủng hộ. Lần này chắc chắn số đại biểu ủng hộ còn tăng lên vì bên quân đội khi Phùng Quang Thanh bị loại, TT lại vừa đề nghị thăng hàm cho 2 đại tướng, trực tiếp bổ nhiệm 4 thứ trưởng Bộ Quốc phòng hàm Thượng tướng. Như vậy khả năng trúng cử TBT của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là rất cao. Đây mới chỉ là hiệp một. Sang hiệp hai – bầu cử BCHTW khóa 12 – mới là chủ yếu. Sẽ có bao nhiêu người trong số 270 UVTW ủng hộ NTD? Không biết được, đành chờ đợi thôi !

Đoạn đường đi tới đich của NTD tuy đã được dọn dẹp nhưng vẫn đầy chông gai. Hi vọng ông về đích suôn sẻ!…

3 nhận xét:

  1. chính vì Bộ chính trị chỉ chuyên lừa đảo: nói nhưng không làm (đảng không làm thay chính quyền mà chỉ lãnh đạo chính quyền!!!), và lại (theo quy định) thì có quyền lãnh đạo tất cả-nên BCT bắt chính phủ phải lấy tiền quốc gia cho Bộ chính trị tiêu xài vô tội vạ- điều ngày là nguyên nhân gây ra môt mâu thuẫn xung đột: thằng trực tiếp phải lo toan tổ chức thực hiện để làm, có thực quyền (quản lý tiền của của quốc gia) thì phải cung phụng thằng nói láo, cung phụng cho thằng xưng hùng xưng bá, còn thằng xưng hùng xưng bá muốn có tiền thì phải mượn tay thằng trực tiếp quản lý tài sản tiền bạc, thằng có thực quyền (chính phủ).
    Chính vì thế, những thằng cầm đầu đảng csVN trong BCT luôn hậm hực với lũ cầm đầu chính phủ và bộ ngành, vì mang danh là "lãnh đạo nhà nước và xã hội trực tiếp và toàn diện" nhưng không được trực tiếp thu tiền của dân, của doanh nghiệp, không được trực tiếp khai thác buôn bán tài nguyên, không được trực tiếp vay nợ quốc tế... thành ra số tiền vơ vét được của bọn cầm đầu bộ chính trị csVN luôn luôn phụ thuộc vào mức độ "chấp hành nghị quyết , chủ trương của bộ chính trị" của chính phủ, ghen ăn tức ở giữa những kẻ cầm đầu BCT với phía chính phủ thường xuyên diễn ra.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa