Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Thư cám ơn đồng bào và hội đoàn

Nguyễn Bắc Truyển

 Nguyễn Bắc Truyển và người tù thế kỉ Trương Văn Sương


Kính thưa Quý Ông, Quý Bà,

Sau hơn một tháng công bố Bản tuyên cáo đòi thả Tù nhân lương tâm Việt Nam (Bản Tuyên cáo 63) với 63 chữ ký của các Cựu tù nhân lương tâm, thân nhân của Tù nhân lương tâm và các Nhà tranh đấu cho Dân chủ - Nhân quyền tại Việt Nam, chiến dịch vận động ký tên ủng hộ Bản Tuyên cáo 63 trên phạm vi toàn cầu đã kết thúc đúng dịp Thế giới kỷ niệm 63 năm Ngày Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền 10/12/2011, và đã có tới 55 hội đoàn và 829 cá nhân ký tên ủng hộ Bản tuyên cáo 63, mặc dù sau đó trang mạng http://www.VietnamPetition  bị tấn công, đồng bào quốc nội không thể vào ký tên.


Sự thành công của Cách mạng Mùa Xuân Ả - Rập đã đưa phong trào dân chủ trên toàn Thế giới vào giai đoạn mới: đó là sự kết thúc các chế độ độc tài toàn trị trong thập kỷ thứ hai của Thiên niên kỷ thứ ba. Dân chủ hiện là trào lưu không thể cưỡng nổi khi Thế giới bước vào kỷ nguyên Internet, không có một thế lực nào có thể ngăn cản  làn sóng thông tin tràn ngập trên các trang mạng điện tử. Sự thật sẽ phá tan những bức tường bưng bít thông tin mà các chế độ độc tài dựng lên để tiếp tục dối trá, lừa phỉnh nhân dân. Sự thật cũng sẽ là vũ khí tiêu diệt những chủ nghĩa hoang tưởng, tàn ác khi lòng dân đã hiểu rõ. Ngày nay, người dân đòi hỏi quyền làm chủ đất nước thật sự, đòi các quyền căn bản mà từ lâu các thế lực độc tài toàn trị khuynh đảo tước đoạt. Nguồn cảm hứng từ cuộc Cách mạng Mùa Xuân A - Rập sẽ lan tỏa đến từng quốc gia, từng người dân...và họ sẽ là người định đoạt tương lai của chính mình.

Trong phạm vi Đông Nam Á, Miến điện một đất nước theo chủ nghĩa quân phiệt độc tài hàng mấy chục năm nay, cũng đã phải thay đổi. Họ thả tù nhân chính trị mở đầu cho tiến trình hòa giải dân tộc, cho các đảng phái chính trị phục hoạt, nới lỏng kiểm duyệt báo chí, ban hành Luật biểu tình...Trong năm nay, chính Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã thăm Miến Điện và gởi đến họ những lời khuyên xiển dương dân chủ...mà nay các nhà lãnh đạo Miến Điện đã thực hiện, còn Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam thì sao? Các tù nhân lương tâm vẫn còn bị giam giữ, những Nhà tranh đấu Dân chủ - Nhân quyền, Blogger... tiếp tục là đối tượng bị theo dõi, giám sát, sách nhiễu và bị bắt giữ, kết án. Nhiều người đã bị giam giữ lâu ngày không được xét xử như anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), cầm tù quá hạn định như trường hợp ông Nguyễn Hữu Cầu với 29 năm cho bản án chung thân. Nhiều việc bắt giữ cũng diễn ra hết sức tùy tiện tương tự như hành vi bắt cóc. Thật là đáng lo ngại cho tình hình dân chủ tại Việt Nam.

Thưa Quý vị,

Chúng ta sẽ tiếp tục tranh đấu cho Tù nhân lương tâm đến khi nào không còn một ai phải bị cầm tù vì những quan điểm chính trị, vì quyền tự do báo chí, tự do tín ngưỡng dù chúng ta có bị đáp trả bằng sự đàn áp, những năm tháng tù đày. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào những việc làm chính nghĩa của mình, tin tưởng vào xu thế phát triển của xã hội và tin tưởng vào một dân tộc không bao giờ cam tâm làm nô dịch cho bất kỳ một thế lực tàn bạo nào.

Thay mặt Tù nhân lương tâm Việt Nam, chúng tôi chân thành cám ơn đến đồng bào Việt Nam và các Hội đoàn cộng đồng người Việt đã tham gia phổ biến và đăng ký ký tên vào Bản Tuyên cáo 63. Bản Tuyên cáo 63 sẽ được chuyển đến các Tổ chức Nhân quyền, quốc hội và chính phủ các quốc gia quan tâm về tình hình Nhân quyền tại Việt Nam để kêu gọi sự ủng hộ vận động cho Nhân quyền - Dân chủ  ở Việt Nam.

Kính chúc Quý vị nhiều sức khỏe, bình an và hạnh phúc trong Mùa Giáng Sinh 2011 và Tết Nhâm Thìn sắp tới...

Nguyễn Bắc Truyển
Thành viên Hội Ái hữu tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét