Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Gần 400 công nhân Cty H.I.P.C ngừng việc tập thể

"Giới Công nhân Việt Nam cần phải được bảo vệ. Họ phải được bảo vệ khỏi sự đàn áp, bóc lột của liên minh ma quỷ. Họ phải được thực thi các quyền chính đáng của mình là thành lập hội đoàn và tổ chức đình công, bãi công. Tình hình thực tại của giới Công Nhân Việt Nam đã trở nên khẩn thiết. Mọi giới, mọi tầng lớp hãy bày tỏ sự đoàn kết để bảo vệ giới công nhân đang bị áp bức trong một chế độ nhà nước độc tài." ( Huỳnh Công Đoàn)



Chiều 11.7, tại Cty quốc tế sản xuất hộp cao cấp Hà Nội H.I.P.C (Cty H.I.P.C), 100% vốn nước ngoài, trụ sở tại 112 đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông đã xảy ra vụ ngừng việc tập thể với sự tham gia của gần 400 công nhân lao động.

Nhiều công nhân phản ánh, nguyên nhân của vụ việc là do tập thể công nhân bức xúc trước việc công nhân Nguyễn Thị Thúy (số thẻ 686) bị đau bụng lúc đang làm việc trong buổi sáng, khi xin phép giám đốc Cty là ông Karl Baker cho được nghỉ nhưng giám đốc không đồng ý. Công nhân Thúy do làm việc căng thẳng và quá đau bụng nên đã bị ngất. Công nhân đã có phản ứng và đề nghị Cty phải đưa công nhân Thúy đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau đó lãnh đạo Cty đã cử người đưa công nhân Thúy vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Bức xúc, gần 400 công nhân đã ngừng việc tập thể vào chiều 11.7. Nhận được thông tin, lãnh đạo LĐLĐ quận Hà Đông đã xuống lắng nghe ý kiến công nhân và làm việc với lãnh đạo Cty H.I.P.C.

Việt Lâm
Nguồn: Báo Lao Động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét