Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

CÙNG NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN CAM KẾT KHÔNG SỬ DỤNG HÀNG TRUNG QUỐC



                

Mấy hôm nay nhân đọc các thông tin về việc cô Nguyễn Phương Uyên, sinh viên trường Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm Tp. HCM bị nhà cầm quyền bắt cóc vì dám làm thơ chống Trung Quốc khiến không ít người trong chúng tôi đã phải xót xa, bàng hoàng. Đặc biệt khi biết rằng em thường xuyên căn dặn ba mẹ mình không sử dụng hàng Trung Quốc đã khiến những người lao động như chúng tôi phải cảm phục tấm lòng của em đối với cộng đồng.

Mẹ em kể: “ở nhà nó hay dặn tui là không được mua hàng Trung Quốc, sợ tui quên nó còn ghi vào sổ các mã vạch để nhận biết hàng hóa Trung Quốc.” Là sinh viên công nghệ thực phẩm, lại rất chăm chú học hành và có thành tích tốt trong việc học nên em thừa biết sản phẩm Trung Quốc độc hại như thế nào cho sức khỏe người tiêu dùng, việc làm của em không những không có tội (như việc nhà cầm quyền đang đối xử với em) mà còn đáng được tuyên dương vì đó là việc làm của một công dân tốt, có trách nhiệm với cộng đồng và có trách nhiệm với công việc trong chuyên môn của mình.

Chúng tôi còn nể phục em vì tuy còn rất trẻ mà đã biết lo nghĩ cho tương lai đất nước, biết dùng thời gian quý báu của mình để giúp người khác hiểu được sự nguy hiểm của tên láng giềng bất lương, hiểu được nguy cơ mất nước vào tay Trung Cộng, hiểu được sự nhu nhược hèn hạ của những kẻ cầm quyền.

Chúng tôi chưa biết phải làm sao để giúp em thoát khỏi sự bất công mà em đang chịu, nhưng với những gì có thể chúng tôi sẽ giúp em thực hiện tốt những ý nguyện của mình.

Là những người lao động bình thường có thu nhập trung bình, chúng tôi sẽ bảo vệ tài sản và sức khỏe của mình bằng cách không dùng những sản phẩm độc hại từ Trung Quốc, chúng tôi quyết không làm giàu cho bọn xâm lược, không củng cố địa vị cho lũ tay sai.

Những dòng này xem như những LỜI CAM KẾT của chúng tôi trước quốc dân đồng bào, trước tấm lòng của em đối với dân tộc.

Cảm ơn em rất nhiều.

Những người lao động tự do ở Hà Nội

1 nhận xét:

  1. Petitioning :
    Free Nguyen Phuong Uyen Now! Please help!
    https://www.change.org/petitions/free-nguyen-phuong-uyen-now

    Infos about Nguyen Phuong Uyen: http://nguyenphuonguyen.blogspot.de/

    Facebook: http://www.facebook.com/freedomforNguyenPhuongUyen

    Trả lờiXóa