Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Đảng đánh mất hết cả sức đề kháng, muốn quay đầu để tránh sự tan rã nhưng đã không còn kịp.


  1.      


  Thời kỳ thoái trào của lý tưởng CS tại VN hiện nay được đặc trưng bởi sự tích lũy tài sản ngày càng to lớn của tầng lớp lãnh đạo CS (đặc biệt là nhóm tinh hoa cao cấp mà ranh giới với khái niệm tư bản đỏ hầu như rất mong manh) và ở phía đối nghịch là sự bần cùng hóa của người dân thường cùng với sự phá sản hàng loạt của các doanh nghiệp “không phải sân sau”. Chúng ta có thể hình dung được một cuộc đấu tranh tư tưởng quan trọng, vô cùng giằng co và phức tạp của các lãnh đạo hiện nay – những người mà quyết định của họ có thể tác động mạnh mẽ đến một hay nhiều diễn biến quan trọng trong xã hội – giữa hai con đường như sau:


1- Khả năng thứ nhất: quay lại với nhân dân và tiến hành dân chủ hóa để bảo vệ Tổ quốc một cách kiên quyết hơn trước hiểm họa xâm lăng cận kề của Trung Quốc – nếu chọn con đường nghịch ý với Bắc triều thì nguy cơ chiến tranh sẽ khá cao, tương tự như với Philippine.

2- Tiếp tục giương cao ngọn cờ hữu hão (thực chất là cờ hàng) với ngoại bang xâm lược Trung Quốc để giữ ổn định tại VN – một sự ổn định rất có ý nghĩa quan trọng và có lợi cho họ nói riêng và các nhóm lợi ích của họ nói chung – nhằm tránh nguy cơ bị chuyển hóa chế độ, và khả năng đi theo đó là sự mất mát thiệt hại hao hụt cho tài sản khổng lồ của những lãnh đạo này cùng gia đình (ngày nay đã có thể tính bằng triệu đô la)…Để thực hiện điều này, chỉ cần rat ay trấn áp tất cả mọi biểu hiện của lòng yêu nước của người dân và bản năng tự vệ sống còn của dân tộc trước hiểm họa xâm lăng ngày càng đến gần.

Đàn áp người yêu nước VN tay không tấc sắt, sử dụng những lực lượng chuyên chính bảo vệ chế độ để đánh đập, vu khống, bắt giam, phá hoại công việc làm ăn của họ… sẽ dễ dàng hơn nhiều so với công việc chống ngoại xâm, nhất là một gã ngoại xâm khổng lồ như Trung Quốc. Công việc vệ quốc vĩ đại đó cần sự tập hợp của rất nhiều lãnh đạo dân cử có tâm, có tầm, có viễn kiến chiến lược (chứ không chỉ nhìn mọi việc từ góc độ quyền lợi Đảng của họ) được hậu thuẫn bởi quốc tế vì có chính nghĩa – điều mà tuyệt đại đa số trong một trăm mấy chục Ủy viên TƯ Đảng và Bộ Chính Trị hiện nay với những tài sản nổi và chìm kếch xù không bao giờ có được .

Những người tinh ý sẽ không bao giờ tin vào các tin tức trên các báo lề phải về việc mua tàu nổi tàu ngầm trực thăng phi cơ của một tập hợp lãnh đạo triệu phú đô la như vậy, tất cả hầu như là diễn kịch để trấn an người dân; nhằm tranh thủ thời gian để họ sắp xếp mọi việc có lợi cho mình và nhóm của mình .
Phác đồ của con đường đi từ lợi ích nhóm đến bán nước được phân tích một cách khái quát là như vậy! Không dễ gì một con người – dù con người đó thế nào – được sinh ra là để bán nước (born to be a traitor) ! Ở đây chúng ta đang nói đến một Đảng ít nhiều cũng đã từng có thành tích chống thực dân. Họ đã lỡ giàu rồi, lỡnếm mùi phú quý vinh hoa rồi, do đó đã đánh mất hết cả sức đề kháng, muốn quay đầu để tránh sự tan rã nhưng đã không còn kịp.

( palliative way!). Phác đồ của con đường đi từ lợi ích nhóm đến bán nước được phân tích một cách khái quát là như vậy! Không dễ gì một con người – dù con người đó thế nào – được sinh ra là để bán nước (born to be a traitor) ! Nhất là một Đảng ít nhiều cũng đã từng có thành tích chống thực dân. Họ đã lỡ giàu rồi, (lỡ) nếm mùi phú quý vinh hoa rồi, do đó đã đánh mất hết cả sức đề kháng, muốn quay đầu để tránh sự tan rã nhưng đã không còn kịp.Tôi nghĩ, đối với nhà cầm quyền độc tài đảng trị, Quốc hội là bộ mặt “dân chủ” gỉa hiệu của họ. Họ đã gian giảo, lừa đảo nhân dân bằng cách đã nắm chắc các “đại biểu của nhân dân”, nhưng thật ra là đại biểu của đảng CS VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét