Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Cộng sản VN chi giỏi cái nói phét ! tư tưởng riêng... không có!


 Phan Bảo Lâm 

                   
Karl Marx thực ra chỉ nổi tiếng được cả  thế giới công nhận ở 2 "phát minh" là lý thuyết duy vật biện chứng và lý thuyết duy vật lịch sử mà thôi. 2 lý thuyết này vốn được Karl Marx đúc kết từ các chuỗi sự kiện đã xảy ra trong lịch sử dưới con mắt của 1 nhà nghiên cứu luật pháp (Karl Marx là 1 luật gia ở thế kỷ 19 và bản thân ông chính là giai cấp tiểu tư sản theo cách gọi của các đảng CS hiện nay)



Angel, 1 chủ xưởng, thuộc giai cấp tư sản, đã thực nghiệm lý thuyết của Karl Marx và ...thất bại. Sự thất bại này là do xã hội tư bản hoang dã lúc ấy phản đối và chống đối. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp Mỹ đã thực hiện thành công chế độ đa sở hữu mà Angel đã thất bại khi xưa. 

Như vậy, không phải cái gì của Karl Marx cũng sai, chẳng qua là đi trước thời đại mà thôi. Việc đấu tranh giai cấp cũng không sai, sai ở chỗ là làm gì sau khi đấu tranh giai cấp kết thúc. Bởi vì người ta không còn được lý thuyết triết học đã qua kiểm chứng dẫn đường nữa, tự mò mẫm tìm đường để đi nên mới xuất hiện ra những "quái thai" mà tác giả nêu. Ngay cả Lenin (cũng thuộc giai cấp tiểu tư sản) cũng không nói rõ sau đấu tranh giai cấp thì phải làm gì, chỉ biết hướng dẫn việc xây dựng chính quyền chuyên chính vô sản (người Nga gọi là Soviet) rồi thôi. 

Xã hội, Xã hội chủ nghĩa là 1 xã hội mà mọi hoạt động của nó được đa số cá nhân tán thành, tức là hình thức cao nhất của xã hội dân chủ. Tuy nhiên, chính quyền chuyên chính vô sản lại đối lập với xã hội dân chủ. Chức năng của chuyên chính là bảo nhà nước mới sinh ra còn chưa cứng cáp, sau khi nó cứng cáp thì phải xóa bỏ chuyên chính để tiến tới xây dựng xã hội mới, 1 xã hội không bị người giàu lũng đoạn về mặt chính trị.

Sự sụp đổ của khối Xã hội chủ nghĩa là do người ta duy trì chế độ chuyên chính quá lâu. Chính quyền chuyên chính chỉ có thể giữ vững bản chất khi và chỉ khi những người lãnh đạo nó phải có đạo đức gần như là Thánh. Điều đó là không thể. Từ đó xuất hiện tầng lớp đặc quyền đặc lợi mà người ta gọi là "tư sản Đỏ" gây nên sự sụp đổ của LX.

Như vậy, muốn xây dựng xã hội Xã hội chủ nghĩa thì điều kiện tiên quyết là phải xóa bỏ chuyên chính vô sản. Bởi vì có rất nhiều quan niệm khác nhau về Xã hội chủ nghĩa  nên việc xây dựng chủ nghĩa  Xã hội sẽ khác nhau ở mỗi quốc gia. Sự khác nhau này có nguyên nhân từ tập quán sinh hoạt, văn hóa, lối sống, tư duy xã hội khác nhau ở mỗi nước. Chính vì thế, TQ mới tuyên bố là họ xây dựng  "mang màu sắc TQ".

VN chúng ta thì tệ hơn rất nhiều. Mang tiếng là "dân tộc thông minh" mà tư tưởng riêng cũng không có. Không có ai dám tuyên bố sẽ xây dựng  chủ nghĩa  Xã hội  "mang màu sắc VN". Tư tưởng CS ở VN hiện nay là copy của TQ, thậm chí cũng chỉ mới copy cái phần râu ria. Chính vì thế mà họ không dám mạnh tay với TQ làm cho người VN bất mãn khi bị TQ xâm lấn lãnh thổ. Nếu copy hoàn toàn thì chả phải là VN sẽ nhanh chóng tự cường và ...xâm lấn lãnh thổ của các nước xung quanh sao ?

Người VN không có tư duy "bành trướng bá quyền sovanh nước lớn" thì tư tưởng của VN không thể copy từ TQ được. Chúng ta phải có tư tưởng riêng của chúng ta. Rất tiếc là lãnh đạo VN chỉ lo đấu đá nhau, chèn ép dân chúng, vun vén làm giàu cá nhân, chả khác gì xã hội LX ngày xưa. Rồi cũng sẽ có ngày xuất hiện 1 Gorbachev thứ 2 ở VN, cũng chả phải là hay ho gì, chẳng qua là do xung đột lợi ích với nhau, mà làm sụp đổ cả chế độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét