Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Điều này không ai thay đổi được, trừ chính người dân, những người trẻ hôm nay.


Lâm Vũ
                 

Khoảng hai phần ba dân chúng Việt Nam sinh sau 1975. Mong ước lớn nhất của thành phần “trẻ” này là có một sống an lành thoải mải. Nhưng họ nhận thấy một khi chế độ CS độc tài tham nhũng khôn nhân tính còn độc quyền cai trị đất nước, thì giấc mơ một nước Việt Nam có tư do và thịnh vượng quá xa vời, nên tuổi trẻ mơ được sống ở một xã hội giàu mạnh văn minh là chuyện quá dễ hiểu. Bằng chứng là bất cứ ai thấy được cơ hội để ra nước ngoài, dù phải trả những món tiền rất lớn, mà hy vọng thực hiện được giấc mơ rất mong manh thì họ vẫn làm. Nói chi đến chuyện đi Mỹ, phụ nữ trẻ Việt sẵn sàng chấp nhận lấy những ngưòi đàn ông ế vợ của Đài Loan, Đại Hàn… (không ít trường hợp đó là những đàn ông tàn tật, tuổi lại già) để được ra nước ngoài. Điều này cho thấy một thức tế khó chối cãi là “giới trẻ” trong nước, trừ thiểu số “đẻ bọc điều” (“con ông cháu cha”), đều mơ được thoát khỏi cái đất nước khốn khổ (do sư cai trị của đảng CSVN gây nên) đó…


Dĩ nhiên, nhìn một cách lý tưởng, thì cách tốt nhất là phá bỏ chế độ này, để lập nên một chế độ tư do dân chủ – như xảy ra tại những nước CS Đông Âu cũ, như Đông Đức, Ba Lan, Hung, Tiệp… – để không ai phải đi đâu cả, vẫn được sống tại quê hương mình, nói tiếng của mình, trong môi trương văn hoá đẹp cỗ truyền mà mình vẫn yêu thích…

Thế nhưng, con người sinh ra để được sống trong hạnh phúc, chứ không để “làm cách mạng”, để hy sinh mạng sống mình cho đời con đời cháu được hạnh phúc! Chưa kể, ai cũng thấy rằng dân tộc Việt đã phải hình sinh nhiều thế hệ để cuối cùng chi có một thiểu số rất nhỏ “ăn trên ngồi chốc” được hưởng…

Cho nên cũng dễ hiểu khi chỉ có một số ít dám đứng lên tranh đấu trực diện với chế độ, đòi lại quyền làm chủ đất nước cho dân… Nhưng vấn đề chính ở chỗ đó: khi số nguyuời dám đứng lên đòi lại đất nước của mình cho chính mình, thì chế độ đó sẽ không “ngu gì” mà nhả quyền lực ra…

Tóm lại, chuyện tréo cẳng ngỗng là ở chỗ chính vì công sức hy sinh của người dân đã bị một thiểu số nham hiểm cướp lấy, người dân bây giờ không muốn hy sinh lần nữa để tranh đấu, dù là lần này là tranh đấu cho chính mình! Chính vì thế mà đảng CSVN không còn tuyên truyền lừa bịp được người dân, nhưng người dân cũng không còn đủ ý chí để chống lại những kẻ đang đán áp bóc lột mình.

Điều này không ai thay đổi được, trừ chính người dân, những người trẻ hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét