Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Nhưng than ôi ! Cái thời ý Bộ Chính trị là ý Chúa trong đảng cs đã qua rồi.

 Phu Kéo Xe Ba Đình               


                                 


Trên là các bức ảnh của 2 tân Ủy viên Bộ Chính trị đảng cs VN vừa được bầu ở Hội nghị Trung ương 7 vừa qua . Hai vị này đã qua mặt Bá Thanh và Đình Huệ . Có người cho rằng Bá Thanh trượt Ủy viên Bộ Chính trị là do quá ” máu lửa ” . Vùa nhậm chức trưởng ban nội chính đã hô to : Bắt liền , hốt hết . Có người tự cho là giới thạo tin cho rằng Bá Thanh đã từng nói : Cứ theo cái đà dân chủ như thế này thì đảng mất , thôi thì cứ theo mô hình của TQ thì còn kéo dài được 1 – 2 chục năm .

Nhưng tất cả đều nhầm hoặc cố tình nhầm . Nhớ lại Hội nghị Trung ương 6 bác Cả Trọng đã nỗ lực hết sức ( chấp nhận một ngày phải thở oxy tới 4 lần ) đánh bại phe lợi ích nhóm nhằm lấy lại vị thế lãnh đạo của đảng cs đang bị lu mờ . Nhưng bác đã không làm được , đành nghẹn ngào khi đọc bản báo cáo tổng kết .

Sau thất bại đó bác Cả liền lôi Bá Thanh ( anh hùng nhất khoảnh ) trong Đà Nẵng ra phong cho chức Trưởng ban nội chính Trung ương nhằm thêm vây cánh cho nhóm bảo thủ . Trước khi Hội nghị Trung ương 7 họp bác Cả giới thiệu 2 vị Bá Thanh và Đình Huệ vào Bộ Chính trị để tăng thêm sức mạnh. Nhưng than ôi ! Cái thời ý Bộ Chính trị là ý Chúa trong đảng cs đã qua rồi. Các Ủy viên Trung ương nổi loạn ( chẳng biết có nổi loạn thật hay họ đang ở phe lợi ích nhóm hay bị lợi ích nhóm mua ) liền bầu 2 vị trung dung là Thiện Nhân và Kim Ngân.

Bác Cả đại diện cho phe bảo thủ đã bị phe lợi ích nhóm cho ” phơi bụng ” lần 2. Đây là cái giá phải trả cho những câu phát biểu của bác trong Hội nghị Trung ương 6 : Bộ Chính trị quyết định kỷ luật một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị nhưng thôi vì sợ gây thù chuốc oán – Vì sự đoàn kết trong đảng. Thế là chương trinh hạ thấp uy tín của bác Cả của phe lợi ích nhóm đã thành công rực rỡ.

               

Chưa xong đâu ! Hãy xem họp QH lần này trong chương trình nghị sự có mục bỏ phiếu tín nhiệm các lãnh đạo cao cấp em e rằng bác Cả, bác 4 Sang, bác Hùng hói và dăm ba bác nữa sẽ có kết quả phiếu tín nhiệm không quá bán. Đến lúc đó công cuộc hạ thấp uy tín của phe bảo thủ mới hoàn thiện trọn vẹn !

Ơn trời cho ta sống trong thời kỳ này để được xem những tấn tuồng thời hiện đại. Các bác chờ xem nhé.

Cái thời ý Bộ Chính trị là ý Chúa trong đảng cs đã qua rồi

4 nhận xét:

  1. Ơn trời cho ta sống trong thời kỳ này để đươc xem những tấn tuồng thời hiện đại. Buồn lắm thay vì cũng chỉ làm được mỗi một việc đáng buồn như thế.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là cái giá ắt phải trả cho tệ bưng bít thông tin, thiếu công khai minh bạch của các thể chế độc tài. Nếu việc làm hay hoặc dở, thành công hay thất bại, tính cách, cư xử, đời tư, tài sản, thu nhập... của chính khách luôn được công khai trên báo chí, công luận, mà không phải "vùng cấm" như lâu nay, chắc chắn sẽ không rơi vào tình huống bế tắc, dở khóc dở cười và thậm chí hết sức nguy hại như các hộp trung ương đảng và quốc hội như gần đây.
    Có vẻ như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo đảng vẫn chưa chịu rút bài học xương máu. Sắp tới, việc bỏ phiếu tín nhiệm ở quốc hội vẫn trong vòng bí mật, không cho báo chí tham dự.
    Đảng luôn khẳng định công tác cán bộ vô cùng quan trọng, quyết định thành bại của mọi đường lối chính sách. Nhưng công tác quy hoạch cán bộ lại tù mù, kín như bưng. Việc bỏ phiếu để cất nhắc, kỷ luật cứ như trẻ con đánh đáo (lời cố thủ tướng Võ Văn Kiệt). Người bỏ phiếu chẳng có đủ thông tin đúng đắn và chính xác về người được bỏ phiếu.
    Trăm dâu đổ đầu tằm. Dân ta lại gánh chịu cả thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Các bác ơi,chúng ta còn trông mong gi?

    Trả lờiXóa
  4. Vo danh : Cac cu xua co cau " Quan hoi vo pheng", Khi khi len thi cac cu noi " Trong rong co mo ". Ngay xua, thoi thinh tri, he noi den BCT thi tuong nhu chon cung vua, toan vua ca. Dan da dan duoc biet, cac vi trong cung co khu nuoi trong rieng de cung phung, cham soc voi son hao hai vi...Bay gio thi chac cung vay, nhung vi cac vua bay gio giau nut do vach thi can gi nhung thu do. Cac vua co tien mua ca sung te giac cung duoc.Trong tu gia co ca nga voi, trong dong dong son. co ca vuon thuong uyen. Dan gia, cac vua danh dam nhau cong khai chu khong dau diem nhu truoc. BCT cung chia ra nhom nay nhom khac. ctruoc day cung vay thoi , nhung giu kin.BCT van bao trum het, quyet dinh het, Nhung bay gio thi thoi roi, Cai thoi the da doi thay.Nhung cung tot thoi, de cho phan quyen nhu the chu duy tri cai tap quyen dau co tot.Co the nay thi no se de dan den su bung phat , cai xau no phai bung ra cho moi nguoi nhin chu cu che day mai duoc sao! Hay cho xem lan nay QH bo phieu tin nhiem se dien ra cai gi? THat la may hay con duoc nhin thay cac dien bien co tnh lich su.

    Trả lờiXóa