Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

CON ĐỈA

Việt Nhân

            

 Như anh mắt kiếng gọng vàng nói, chuyện xà mâu là chuyện dài chưa kết thúc, nhưng những gì đã xảy ra thiên hạ đã tốn giấy mực khá bộn mà cũng vẫn chưa nói hết, thì chuyện lúc kết thúc để anh có thể ra mắt “Xà Mâu toàn tập”, thì cái toàn tập đó, tệ cũng phải dầy cỡ cuốn tự điển bách khoa Larousse 1866. Chú Hai Cà Khu hôm qua cũng đã nhắc đến chi tiết, tể tướng xà mâu với “đất”, chuyện cướp đất dưới thời xà mâu là chuyện nghe quen tai, nhìn quen mắt, nhưng cái hay là xà mâu đóng tuồng rất nhập vai, cứ như mình không biết gì, làm như mình là Bao công, chứ không phải là kẻ cướp.


Không phải ghét xà mâu mà nói vậy đâu! Cứ xem kết thúc vụ đầm tôm Văn Vươn hôm nay ra sao, so sánh những gì khi hắn tuyên bố cùng chỉ đạo đàn em Ca Ca, thì có gọi hắn thằng bịp là không quá. Đó mới tạm đưa ra một vụ đã ngã ngũ, ngô khoai rạch ròi, để bà con dễ nhận định, cũng không thể không nhắc đến vụ Văn Giang và hai mẹ con bà Lài ở Cần Thơ tự lột truồng để chống cướp đất để thấy chúng là một lũ cướp có môn bài. Trong vụ Bà Lài giá đất mà CIC 8 chào bán ngay tại vị trí đất của hộ bà Lài là hơn 5 triệu đồng/m2, trong khi chỉ bồi thường cho gia đình bà chỉ 500.000 đồng/m2, mà không được bố trí tái định cư.

Còn vụ Văn Giang, con gái quí của xà mâu! Khu đất rộng 72 hec-ta chúng đền bù cho người dân với mức giá thật rẻ mạt là 36 triệu tiền Hồ cho một ngàn mét vuông, để sau đó rao bán lại với giá 60 triệu tiền Hồ cho mỗi một mét vuông. Ngay lúc vụ Văn Giang, Hưng yên, cưỡng chế đất dành cho dự án Ecopark, dân mạng đã tung lên mạng một số văn bản được cho là bằng chứng xác nhận dự án Ecopark Hưng Yên có chủ đầu tư là một công ty của con gái xà mâu. Cha đã dùng quyền hành Thủ tướng ký giấy trao dự án EcoPark cho công ty Việt Hưng và công ty này là đối tác chiến lược của VietCapital do con gái hắn làm chủ tịch hội đồng quản trị.

Thiết nghĩ không cần đặt vấn đề là thông tin của dân lề trái đúng hay sai, một khi ta thấy trong Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng tháng 10/2012, xà mâu đã mếu náo với Trọng lú “Con cái lớn hết rồi chả lẽ phải chịu trách nhiệm chúng làm…”. Sau đây mỗ tôi xin mời quí độc giả xem lại câu chuyện “con đỉa”, khi đó hắn bị người dân gọi là Nguyễn Tấn Đỉa, nhưng cái tên này sau đó không thọ, bởi từ ngày bế mạc hội nghị 6, phe Trọng Lú, Tư Sâu đặt cho hắn cái tên “đồng chí X” tức cái tên Ếch bây mà giờ đây thiên hạ đều gọi. Còn tình hình sau thời điểm câu chuyện con đỉa (07/2012) đến nay ra sao, quí vị cũng đã tỏ tường!


Con Đỉa

Hai thực tế thường thấy nhất, một ai đó được người ta nhắc nhở nhiều chỉ có, thứ nhất được thương mến, ưu ái mà nhắc, hai là vì không ưa nên lôi ra mà chửi, ông thủ y tá nhà nước xã nghĩa là người được báo mạng báo giấy nhắc tới nhiều, và người dân lúc trà dư tữu hậu cũng nhớ mà lôi ông ra - Ông là lãnh đạo được người dân mến mộ? Dạ thưa không, vậy ông rơi vào trường hợp sau!!!

Hôm nay người dân gọi tên thủ tướng là Nguyễn Tấn Đỉa – Hắn là hình ảnh của những người cộng sản hôm nay, đang cầm quyền tại xứ An Nam xã nghĩa, chỉ cần nhìn Tấn Đỉa là ta thấy được tất cả những kẻ khác cùng hội cùng thuyền với hắn. Nói chuyện tay tưởng thú này là nói đến chuyện đói khổ của người dân hôm nay, chuyện sống còn của đất nước, vậy chúng ta thấy gì nơi nhân vật này, một nhân vật quá nhiều nickname mà người dân “ưu ái” đặt cho. Từ ngày đầu Dũng y tá, rồi giết người vượt biên cướp vàng để có tên Dũng xà mâu, đến khi theo Nông Đức Mạnh sang bệ kiến thiên triều mà có tên Dũng “bô shịt” v.v…


Quá nhiều! Chữ “nick” tiếng Anh có nghĩa là 1 vết khắc ta có thể hiểu ra là “dấu ấn”, vậy cuộc đời Dũng y tá này có quá nhiều thẹo, cứ mỗi cái vết khắc là gợi cho ta một chuyện gì đó của người dân, của đất nước, tự bởi tay hắn mà có, xin được phép đưa ra một hai đơn cử. Dũng “bô shịt”, nói nào ngay cái tên gọi “bô shịt”, là do sự thay đổi quan điểm của hắn, lúc đầu thì nói “No” với bauxite, nhưng sau khi đi sứ sang Tầu về lại gật đầu “Yes”, và tuyên bố khai thác bauxite ở Tây nguyên là chủ trương lớn của đảng và nhà nước (?!).

Nhiều người biết được lý do của nó, đó là cái giá 150 triệu đô cho là sự khác biệt giữa Yes và No, để rồi từ đó được gọi Dũng “bô shịt”, người ta thay âm chữ xít thành shịt, để cho nó có được cái nghĩa trong tiếng Mẽo. Đến khi đã được lên chức “tưởng thú” lại là lúc lại máng thêm cái chữ Vinashin đằng sau tên khai sinh… Vinashin phá sản với nợ 4.6 tỷ đô, sự đổ bể của công ty này sẽ phải trả thêm 500 triệu đô tiền phạt do hủy hợp đồng. Công an đề nghị khởi tố vụ án, nó được kết luận là làm thất thoát tài sản của nhà nước 43 triệu đô, ta thấy gì chuyện công an là cánh tay của tưởng thú, mà Vinashin là dạng dự án riêng cũng của Dũng?

Vậy khi khui chuyện này, hai năm rõ mười cho thấy bản chất gian hùng, cùng thái độ phủi tay của Dũng Vinashine – Thế còn cái tên Nguyễn Tấn Đỉa thì sao? Một đất nước trong tay những kẻ như vậy, thử hỏi chúng sẽ làm nên tốt đẹp gì cho người dân, hay chúng chỉ làm cho đời sống người dân khốn khổ, khốn nạn thêm mà thôi. Không những bản thân đục khoét, chúng tạo điều kiện cho con cháu, người ta không quên, chuyện Nguyễn Tấn Đỉa đưa ba đứa con vào vị trí ngon cơm ngọt canh, cho chúng tung hoành hầu chuẫn bị cjp tương lai quyền lực.


Thằng con trai đầu, chạy cho nó cái chân ủy viên trung ương đảng dự khuyết, rồi ký nghị định cho nó làm luôn thứ trưởng bộ xây dựng, một chổ được mô tả là tiền rừng bạc biển – Thằng Út thì cho nó nắm đám trẻ thanh niên cộng sản đoàn Hồ, tương lai quyền lực còn ai hơn. Quyền tiền đi đôi, thế là phải lo tới chuyện tiền bạc, lòng tham vốn không đáy đã giàu muốn giàu thêm, đứa con gái 32 tuổi thuộc loại thừa hưởng cái gien cơ hội di truyền của cha, mà làm tổng giám đốc một lúc bốn cái ngân hàng.


Đứa con gái đỏ đít này, đúng câu cha nào con nấy, cái hiểu biết lẽ phải cùng cái tri thức đúng đắn thì thiếu, chứ cái xảo quyệt thì có dư – Trong môi trường ngân hàng tiền tệ, y thị thao túng, kết bè phái thành một thứ mafia banking, chỉ nội đẩy lãi suất ngân hàng lên khi cho vay có lúc đến (25% đầu tháng 03-2011) hay hạ thấp lãi suất khi đã tóm thâu được các nhà bank ngắc ngư (Sacom Bank 01-03-2012) để khỏi phải trả giá cao, chúng đã giảm đến 5 lần xuống còn 9% (Tháng 04-2012), bằng cách đó y thị làm giàu rất nhanh.


Đứa con gái 3D tung hoành trên lãi suất vay mượn, đã gây nên tội ác, các Doanh nghiệp nhỏ và vừa, không tiền kinh doanh để giữ thị trường, đang chờ chết hay phải tự mình khai tử, vì không thể nào vay 25% lãi suất. Cái mưu ma chước quỷ này, đã tạo cái chết dứt điểm cho 400 ngàn doanh nghiệp nhỏ và vừa, hôm tháng 04/12 người ta dự trù cơn bão thất nghiêp chỉ khoảng nữa triệu người mất việc cùng trăm ngàn doanh nghiệp nhỏ và vừa chết, nay con số đã thấy rõ là hơn 2 triệu người lao động thất nghiệp – Đó là tội của con cộng mén.


Còn Nguyễn Tấn Đỉa trong những lần trước, qua các câu chuyện đề cập đến các hãng ve chai Vinashin, Vinalines, ai cũng thấy rõ hắn chính là chủ quản của các Tập đoàn Doanh nghiệp Nhà nước cũng như Tổng Công ty. Rồi từ sự dốt mà lại tham, chấp thuận vô tội vạ cho các hãng ve chai này vay tiền (Vinashin 750 triệu usd tháng 07-2009), để rồi cứ thế bầy đàn kên kên quà quạ xúm nhau đục khoét. Chuyện tham nhũng trong nền kinh tế này, chủ yếu từ tập đoàn và tổng công ty cùng doanh nghiệp nhà nước, gây mắc nợ từ 1 triệu tỉ đến 2.5 triệu tỉ tiền Hồ, và theo thời gian món nợ này sẽ lớn nhanh lớn mạnh trong những ngày tới.


Sáng nay ngoài quán cà fé Bến Nghé người ta nói, có tin đồn trên các trang mạng, bộ chính trị đảng cướp sạch, họp nhau hôm đầu tháng 07-2012 nhưng không cho 3D dự, họ quyết định tháng tới phải để tên y tá này ra đi thôi, cha con hắn ăn quá, e dân nổi giận lên thì “chết chùm” cả lũ. Tháng tới là tháng 08/12, thời gian cập rập lắm rồi, biết gia đình Nguyễn Tấn Đỉa có còn kịp chuẩn bị cho chuyến đi – Nhưng cũng có người nói dễ gì hắn chịu đi, hắn sẽ bụp cái đảng cướp sạch, sẽ trở thành người hùng, con người trí trá như hắn chuyện gì cũng có thể xảy ra – Chúng ta chờ xem, nếu thiệt vậy thì vui lắm. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét