Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Từ đây mọi người sẽ nhớ những tuyên bố của các em.


Phương Thi
             

Có lẽ hai em đã sẵn sàng nhận bản án mà tập đoàn cầm quyền CSVN dành cho, mặc dù hai em có thể không nghĩ là bản án dài như vậy, vì hai em tin rằng trến thế giới, yêu nước không là cái tội. Nhưng tại VN không vậy. Trong nền công pháp VN mọi bộ phận lý giải luật pháp để áp dung luật pháp không làm việc theo ánh sáng của trí tuệ, của luận lý mà bộ phận ấy qua phương tiện luật pháp chỉ làm vai trò làm sao có lợi cho tập đoàn CS cầm quyền của họ. Lối diển giải luật pháp của toà án cũng không khác gì lối lý giải để chặt chém du khách của đám ma cô đầu nậu ở các tụ điểm du lịch mà người ta kinh nghiệm ở Sầm Sơn và nhiều nơi khác.



Có điều là sau khi hả hê với thành quả tuyên án hai em, những người trong hệ thốg "công pháp" này có đặt dấu hỏi rằng tại sao hai em, những người trẻ như vậy, được nuôi dưỡng và lớn lên dưới hệ thống giáo dục XHCN, lớn lên theo những lời tuyên truyền ra rả trên mọi phương tiện khắp mọi nơi lại căm ghét chế độ của họ đến nỗi viết lên những lời bằng máu như vậy.

Có thể họ chống chế cho sự thất bại của nền giáo dục XHCH, cho hệ thống tuyên truyền - mà CSVN lấy tiển dân ra tô thắm cho đảng - rồi cho răng các em bị dụ dỗ, mua chuộc. Nhưng gì diễn ra ở phiên tòa cho thấy ngược lại. Khí phách của các em, lời tuyên bố của các em ở phiên toà cho thấy các em là những thanh niên yêu nước, thất vọng trước những gì mà tập đoàn cầm quyền CS làm cho đất nước này, và hãnh diện với lòng yêu nước của mình.

Các em sống bằng trái tim và trí tuệ của mình. Những cái ấy khác với bọn không tim mù mắt chạy theo tập đoàn ban phát quyền lợi, chạy theo đóm ăn tàn. 

Khí phách của các em cho thấy những lời xin tội của nhưng tên quan chức chóp bu ăn cắp của công, lạm dung tình dục học trò và những lời phán quyết nhẹ án dựa vào "nhân thân tốt của bị cáo" mà giảm khinh trong các phiên toà cho thấy bản chất hạ tiện của tập đoàn cầm quyền này.

Những lời tuyên bố của các em,

Phương Uyên: 
"Việc tôi làm thì tôi chịu, xin nhà cầm quyền đừng làm khó dễ mẹ hay gia đình của chúng tôi. Chúng tôi làm để thức tỉnh mọi người trước hiểm hoạ Trung Quốc xâm lược đất nước và cuối cùng là chúng tôi làm xuất phát từ cái tấm lòng yêu nước nhằm chống cái xấu để làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp tươi sang hơn".

Nguyên Kha:
"Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng không phải là tội".

uy dũng và trí tuệ hơn những lời của các nhân vật được cho là anh thư, anh hùng của đảng CS mà sử của họ ghi lại.

Tập đoàn CSVN cầm tù được các em nhưng họ không cầm tù được lời tuyên bố của các em. Từ đây mọi người sẽ nhớ những tuyên bố của các em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét