Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Chó Cắn Chó, Xem qua để biết! : Ai mới chính là thủ phạm gây nên tình trạng khó khăn về kinh tế hiện nay?

P.V.K  (  Cựu T.T Phan Văn Khải ??? )
(Lão thành cách mạng)

                          

Ai cũng biết ở Việt Nam, Đảng cộng sản lãnh đạo toàn diện, từ nhân sự cho đến chính sách phát triển, Toàn bộ chủ trương là phải làm theo Đảng, Chính phủ là cơ quan thay mặt Đảng điều hành, và Đảng đã sáng tạo ra một mô hình kinh tế quái thai không giống đâu trên thế giới, đó là mô hình “Kinh tế thị trường định hướng XHCN”, một mô hình kinh tế mà Đảng đang mày mò, thử nghiệm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, ngay cả BCT, BCH TW cũng không hiểu rõ về mô hình này hình thù thế nào, méo tròn ra sao!!!



Cho đến tháng 6/2013 là ông Nguyễn Phú Trọng lên ngôi đã gần 3 năm, trong cương vị TBT, Nguyễn Phú Trọng vẫn quyết liệt chỉ đạo “kinh tế thị trường định hướng XHCN”, lần này không chỉ là kinh tế mà tất cả đều quyết liệt … đi lên CNXH. Điều khôi hài chính là khái niệm “kinh tế thị trường định hướng XHCN” cũng do Nguyễn Phú Trọng đưa ra khi còn là Chủ tịch Hội đồng lí luận trung ương.

                  nguyenphutrong-capdat

Nền kinh tế Việt Nam hiện nay vẫn đang khó khăn, nhiều doanh nghiệp vẫn đang đứng trước bờ vực phá sản, nhiều nơi người dân ca thán và lo lắng cho tương lai của mình, của gia đình và đất nước mình. Lỗi do đâu? * khách quan thì do kinh tế thế giới khủng hoảng, kéo theo rất nhiều hệ luỵ cho các nước đang phát triển, mà Việt nam thì đã gia nhập WTO nên phải chấp nhận thua thiệt khi nền kinh tế thế giới khó khăn; ** chủ quan thì do sai lầm điều hành của Chính phủ không sâu sát, để những thất thoát lớn xảy ra, những sai lầm của Chính phủ là công khai và có thể đo đếm được. Nhưng có nhiều lí do và thủ phạm “tàng hình” khác thì không phải ai cũng thấy và đo đếm được.


                         
            Nghị quyết TW4 là bản sao Cách mạng văn hóa của Mao

Thứ nhất là với vị trí TBT, Nguyễn Phú Trọng đáng ra phải là ngọn cờ, tập hợp BCT, BCH TW đoàn kết một lòng, những kỳ HNTW4,5,6,7 phải là hội nghị đưa ra nhiều chủ trương thiết thực để vực dậy nền kinh tế, lo cho dân cho nước, tạo cơ hội cho Chính phủ “lấy công chuộc tội” để bù lại những gì đã mất. Phải chỉ đạo củng cố lại hệ thống chuyên chính, hệ thống tư pháp đang rệu rã để giữ nghiêm kỷ cương phép nước, bảo đảm an toàn cuộc sống cho nhân dân. Phải chỉ đạo BCH TW bàn cách đối phó với bọn bành trướng Bắc Kinh, đang đêm ngày nhăm nhe cướp đất ta, cướp biển ta. Nhưng không, thay vì làm thế, Nguyễn Phú Trọng lại học đòi theo cuộc Cách mạng văn hoá của Mao, cho ban hành NQTW4 chỉ với một mục đích duy nhất là phục vụ cho việc đấm đá, thanh trừng lẫn nhau và hạ bệ cá nhân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Gần 3 năm qua kể từ ngày lên ngôi, chỉ riêng với NQTW4 đã là một sự lãng phí khủng khiếp thời gian và tiền bạc của nhân dân, tất cả hệ thống chính trị, từ Đảng viên đến Chi bộ, đến Đảng bộ và từ TW đến địa phương không ai dám làm gì, chỉ kiểm điểm và kiểm điểm, nhưng điều mỉa mai là lần sau kiểm điểm lại tốt hơn lần trước, rầm rộ từng đoàn xe biển xanh từ huyện lên tỉnh, từ địa phương ra TW, trên các chuyến bay đến Hà nội thì chật ních “đảng viên” bay ra bay vào để kiểm điểm. Tiền xăng, khách sạn, quà cáp, tiếp khách,… không biết lãng phí bao nhiêu tiền bạc mà kể, chỉ riêng cán bộ cấp phòng ở Hà nội thôi cũng đã phải kiểm điểm tới 4 lần, còn cấp tỉnh/thành phố kiểm điểm bao nhiêu lần? trung ương bao nhiêu lần nữa? một người bạn trong ngành tài chính của tôi nhẩm tính về mặt tiền bạc thôi mà cũng thấy đã rùng mình, lãng phí phải lên đến hàng nghìn tỉ, một con số khủng khiếp trong lúc này!!!

Thứ hai là việc sửa Hiến pháp! Sửa Hiến pháp là một việc hệ trọng đối với toàn dân tộc, là việc mà chỉ có những con người có phẩm hạnh, trí tuệ vượt trội và tâm thật sáng, không cá nhân, không phe phái, đặt quyền lợi của Nhân dân, của Tổ quốc lên trên thì mới có thể làm được, cứ đọc cuốn “Hiến pháp Mỹ đã được làm ra như thế nào” của AlphaBook phát hành bán đầy ngoài hiệu sách thì rõ. Thế nhưng Nguyễn Phú Trọng hô hào từ ông xe ôm, bà bán xôi cho đến những cô chú bác nông dân khắp hang cùng ngõ xóm đều xông lên để góp ý cho Hiến pháp?! Để rồi vừa mới đây trên diễn đàn công khai của Quốc hội, nhân dân mới té ngữa ra là Hiến pháp vẫn y như cũ, chỉ sửa mấy dấu chấm phẩy, câu từ vớ vẩn, chẳng mang lại bất cứ một điều gì cả, chỉ có sự thất vọng và căm phẫn, lãng phí không biết bao nhiêu thời gian, trí tuệ, tiền bạc và niềm tin của nhân dân, một lần nữa Nguyễn Phú Trọng đã chứng minh khả năng làm hại đất nước của một vị TBT tệ hại nhất trong lịch sử Việt Nam .

Thứ ba là việc Nguyễn Phú Trọng cho tái lập hàng loạt Ban Kinh tế và Nội chính từ TW đến khắp các tỉnh/thành, hứa hẹn đây sẽ là sự lãng phí khủng khiếp tiền bạc của dân trong thời gian tới cho những cái ban hữu danh vô thực này!

Thứ tư là Trương Tấn Sang, đây là một con người hết sức vô liêm sỉ, không có đạo đức, năng lực có hạn thủ đoạn có thừa và rất cơ hội. Nhìn lại toàn bộ sự nghiệp chính trị của Trương Tấn Sang từ hồi còn ở nông trường Phạm Văn Hai đến khi lên đến Chủ tịch nước thấy chưa làm được gì cho dân cho nước, ở bất cứ cương vị nào của Trương Tấn Sang cũng lắm vấn đề về năng lực và đạo đức; thử nhìn xem hệ thống Viện kiểm sát và Toà án dưới sự chỉ đạo của Trương Tấn Sang hiện nay xem thế nào??? Càng ngày càng bệ rạc, rệu rã và chỉ biết ăn tiền, hiếp đáp những người dân thấp cổ bé  họng. Đáng ra ở vị trí Chủ tịch nước, dưới một người trên muôn triệu người, Trương Tấn Sang phải cùng Chính phủ “gạt thù riêng” để lo cho dân ấm no, cùng Chính phủ để bàn kế sách đối phó với Trung Quốc, đàng này, suốt ngày Trương Tấn Sang chỉ lo tấn công Chính phủ, thông qua báo chí kích động cò mồi nhân dân lật đổ Chính phủ, đi khắp nơi ngầm vận động đại biểu QH bất tín nhiệm Chính phủ và phủ nhận những nỗ lực tái cơ cấu của Chính phủ.


              
Đương kim Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nguyên "Đại sứ" Du lịch Việt Nam - kiều nữ Lý Nhã Kỳ
(hình chụp sau buổi "giao ban" tại VP Chủ tịch nước)


Thử hỏi, Thủ tướng nào? Chính phủ nào trên thế giới có thể điều hành tốt nền “kinh tế thị trường định hướng XHCN” với Tổng Bí thư và Chủ tịch nước như thế???

Trên đây chỉ là một số nét phác hoạ tình hình hiện nay để Nhân Dân có thể nhìn thấy rõ hơn, hiểu hơn và chuẩn bị tinh thần cho thời gian sắp tới, hứa hẹn sẽ khó khăn hơn rất nhiều cả về kinh tế lẫn xã hội và chính trị. Vì như TBT Nguyễn Phú Trọng đã nói với cử tri Hà Nội trong buổi tiếp xúc ngày 13/5/2013: Cuối năm nay (2013) trong đảng sẽ tiếp tục bỏ phiếu tín nhiệm! để … làm gì thì chỉ có Tàu Cộng mới biết hết được âm mưu này?!?!?!

               

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Cuối năm nay trong đảng sẽ tiếp tục bỏ phiếu tín nhiệm"!

Khốn khổ đất nước của Tôi ơi.

 Nguon:  http://tusangnhamhiem.blogspot.jp/2013/05/ai-la-thu-pham-gay-kho-khan-kinh-te.html

1 nhận xét:

  1. Toan bon sau mot chi gioi duc khoet la gioi thoi chu lanh dao cai gi

    Trả lờiXóa