Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Công Nhận Sự Thật Của Các Trang Báo Không Thuộc Chính Phủ.

Ba Ngù

                 

Hiện nay, nhà cầm quyền VN dường như đã thừa nhận những thông tin của các trang báo mạng không thuộc diện truyền thông chính thống kiểm soát.

Theo luật báo chí, tât cả những thông tin sai sự thật, chưa kiểm chứng nhằm bôi xấu, phá hoại hay gây nhiễu uy tín của một tổ chức, một cá nhân dù là trang blog/web ẩn danh cũng là hành động vi phạm pháp luật và có thể bị truy tố. Việc truy tìm ra tung tích của tác giả trang web đó, cũng như lên tiếng cảnh báo bà buộc tội chủ nhân của trang blog có thể nằm trong tay nhà cầm quyền Vn nếu họ muốn làm: chỉ cần gửi thông tin mà họ cho là vu khống, bịa đặt mà trang đó đăng tải tới nhà quan3 trị hay cung cấp dịch vụ như wordpress/blogspot/info,….là họ có thể tiến hành điều tra hay ngưng dịch vụ, xoá sổ trang blog nếu chuyện tố cáo là sự thật.



Cách đây 2 năm, sau những phát ngôn của nghệ sĩ ưu tú Hồng Vân, cộng đồng mạng ở Hải ngoại đã ném đá bà này, sau đó họ có những lời đe dọa tới bà ta và gia đình, đồng thời cảnh báo cô con gái Xí Ngầu của Hồng Vân có thể bị hãm hiếp. Lập tức Ns Hồng Vân đã gửi thư cho cảnh sát Mỹ, và dù là diễn đàn, lời cảnh báo kia buộc phãi bị rút xuống, người điều hành diễn đàn (không phải là tác giả của lời hăm dọa) đã phải đính chính và xin lỗi bà Hồng Vân. Tất cả các nước tư bản đều thế.

Gần đây, những trang như Quan làm báo, Tư Sang Nham Hiểm, Vua làm báo,…đăng tòan những chuyện động trời, tố cáo vạ vạch trần những chuyện tham nhũng, xâu xé , thậm chí cả tội ác của những chính trị gia chóp bu. Tại sao chính qyền VN làm ngơ? họ không biết?

Chắc không thể không biết, và biết thì tại sao không điều tra? Nếu điều tra thì mới biết là những thông tin đó đúng hay sai? tại sao họ không kiện hay yêu cầu nhà quản trị khóa trang mạng đó để trừng phạt hay điều tra?

Khả năng sự thật là rất rất lớn, chính vì vậy, hai phe đánh đấm nhau mà không có bên nào dám chính thức yêu cầu công khai với nhà cung cấp mạng đó là sự bịa đặt/ bôi xấu/chụp mũ,….mà chỉ dùng luật rừng, hành động như những kẻ hacker, xã hội đen để đối phó mà thôi.

Vì vậy, chiến dịch của chúng ta : hảy sao chép, phổ biến những bài vở kiểu này, chụp lại chứng cứ, ghi rõ nguồn để cho nhiều người dân đọc. Đừng xem thường tác dụng của nó. Chính bọn họ đã vạch áo cho chúng ta xem lưng…..chúng ta đỡ mất công phải tìm hiểu điều tra gì cả.

Khi người dân đã nhìn thấy bọ mật quỷ dữ của những kẻ quyết liệt “kiên quyết tiến lên CNXH”, người dân sẽ có phản hồi.

Gần đầy là thông tin trên Tư Sang Nham Hiểm, tôi tin là có thật. Điều đó dễ dàng lý giải tại sao ông ta muốn “bắt sâu” mà không bắt nổi, không làm gì nổi đông chí X

Và chúng nó, tất cả bọn khốn nạn này chẳng có đứa náo tử tế cả đâu. Đứa nào cũng ăn, cũng cào, cũng thối nát, cũng bè phái, cũng thâu tóm lợi ích,….chúng no ăn tàn ăn mạt…..nếu dân có lăn ra chết, còn một xương khô, để tồn tại được thì chúng nó cũng nuốt. Chỉ có dân nghèo là chết, là khốn khổ thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét