Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Đến bây giờ tôi mới hiểu rỏ chữ: CƯỚP CHÍNH QUYỀN

Lê tường Minh

                      

Ngày còn bé tôi chưa hiểu thế nào là yêu nước, nhưng có điều là ai động tới Việt Nam thì tôi ứ có chịu. Lớn lên cũng một lòng như thế, tôi thà làm dân một nước nghèo mà độc lập, tự do, ăn cơm độn bo bo bửa đói, bửa no, gian khổ đủ điều, chịu đựng ở lại xây dựng đất nước, chứ ko chịu ... vượt biên tìm đường cứu ... mình như ai kia. Rồi dần dần, dù cứ chìm đắm trong cái tình yêu nồng nàn với đất nước mình, tôi đã đau từ từ, ngấm từ từ cái ... sự thật ê chề mà tôi đã cố tình ko hiểu nó từ bao lâu nay, cái sự thật sờ sờ trước mắt nhưng bao giờ cũng được SƠN SON THẾP VÀNG dù bên trong hoàn toàn ruổng mục: đất nước này chưa bao giờ thuộc về "TÔI". 


Càng ngày càng thấm thía chữ CƯỚP CHÍNH QUYỀN! Đến bây giờ tôi mới hiểu rỏ: chữ CƯỚP CHÍNH QUYỀN chỉ là câu chữ chưa đầy đủ và bổ nghĩa, phải ngầm hiểu điều họ nói như sau: CƯỚP CHÍNH QUYỀN TỪ TAY NHÂN DÂN. Tôi như người ... hụt hẩng mất cái phao cứu sinh, chuyễn tâm trạng từ nồng nàn sang chán mứa. Rồi tôi mới thấy rằng chẳng phải riêng tôi, rất nhiều người cùng thế hệ với tôi cũng cùng môt tâm trạng. Không có đất nước để yêu, giống như yêu .... vợ/tài sản của người khác. Và cứ trên đà như thế, tôi gần như mất khả năng ... nổi giận với các tiêu cực xã hội, nguy hiểm hơn là mất luôn khả năng nổi giận với ... bọn ngoại xâm với cái lý luận cùn: đất nước gì của mình mà mình bảo vệ, bảo bọn có đặc quyền, sở hữu cái đất nước này nó bảo vệ đồ / tài sản của nó, mắc gì của nó mà kêu mình giữ? Máu xương đâu dễ đòi lại, sự thật sờ sờ ở mấy bà mẹ VN anh hùng, mấy thương binh còn đó. Lại thấy mấy người dính li tới đế quốc thì đế quốc nó còn thương tưởng, chứ dính tới cách mạng sao bị đối xử ... hổng giống ai. Lại suy nghỉ họ đang dùng chánh sách "con ếch trong nước nóng" để làm tê liệt dân mình (thí nghiệm khoa học: nếu đổ nước nóng khoảng 70 độ Celcius vào con ếch ngồi trong tô, nó sẽ phản ứng bằng cách nhảy ngay ra ngoài. Nhưng nếu ta đổ nước lạnh bình thường vào tô, và đun nóng từ từ, nhiệt độ tăng lên từ từ, con ếch sẽ ngồi yên ..... tới khi chết bỏng mà ko phản ứng gì! Thâm độc chưa? Một ngày nào đó nếu tôi nói 'Nị hảo" với người lính tàu mà tôi gặp ngoài đường phố, thì đúng là tôi đã được ếch hóa, mà lính tàu đã thử đi bộ vài trăm người ở phố Sàigon rồi chứ ko sao? Họ có gặp phản ứng gì ko?). Do đó ai cai trị mình thì cũng vậy thôi, bảo sợ Tàu sang cai trị, thế ko sợ thằng Việt khác nó cai trị à? Nó còn tàn nhẫn thâm độc hơn thằng nước ngoài vì nó là đồng bào, nó hiểu rỏ nguồn cơn suy nghỉ dù nó là ...gốc Tàu.

 Chẳng thế mà tụi Tây đế quốc nó cảnh báo từ lâu rằng Việt Nam đang "TỰ THỰC DÂN" hay sao?! Mà TỰ THỰC DÂN thì nguy hiểm, thâm độc và tàn ác gấp nhiều lần thực dân ngoại. Thằng nào thì cũng thế thôi. Chợt nhớ tới TRẠI SÚC VẬT, khi bọn heo biết uống sâm banh thì "đồng chí" của nó là bọn .... uống sâm banh với nó. Ngồi nghỉ quẩn, chắc là họa vong quốc tới nơi, vì với "kẻ sỉ" cổ lổ như mình mà còn nghỉ thế thì bọn ... "thực dụng" hay "vật chất vạn tuế" tân tiến ngày nay, với tôn chỉ LÀM GIÁU BẰNG MỌI CÁCH thì họ sẽ nghỉ sao? Chắc chắn là HẾT LỢI thì DÔNG.

Thanh thiếu niên thì hoàn toàn ... đắm mình trong cái môi trường đặc sệt lầy nhầy: CƯỚP + HIẾP + GIẾT + LỪA + LỘ HÀNG + LÀM GIÀU PHI NGHĨA + VÒNG 1,2,3....+ VÁY HÀNG TRĂM NGHÌN ĐÔ, XE SANG NGHÌN TỈ dù thằng lái là thằng nửa người, nửa ngợm..... Mất nước trở thành nổi ám ảnh thường xuyên trong giấc ngủ, nhưng lại tự nhủ MẮC GÌ TỚI MÌNH NHỈ? dù sâu thẳm trong tim vẫn có đâu đó sự NHỨC NHỐI, BĂN KHOĂN về tương lại những đứa trẻ Việt Nam con cháu mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét