Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

"Không ăn nhậu với chúng nó thì không làm việc được!"

 Lê Bình Nam

                  

Cựu Chủ tịch Quốc Hội, Ủy viên Ban Chấp hành đảng Nguyễn Văn An, sau những năm thánh cúc cung phục vụ chế độ, đến ngày về hưu mới phát biểu: đảng là ông vua tập thể, đã xây nên một cơ chế đã mắc lỗi hệ thống. Vì chính những nhân vật trong ruột trong gan của đảng cs VN này mới hiểu sâu sắc hơn ai hết tại sao cơ chế đã "mắc lỗi hệ thống"


Vì như ông cựu Thủ tướng Phan Văn Khải đã than thở: trên bảo dưới không nghe, 100 đồng nhà nước chi ra là bị ăn cắp hết 50 đồng! Ai ai cắp? ông PV Khải biết quá rõ. Cán bộ đảng viên cao cấp của ông chứ còn ai vô. Nhưng cơ chế không cho ông một thực quyền nào để trị đàn em tham ô, ngay cả ông thủ tướng muốn trị. Ông chỉ biết nhìn , bất lực không làm được gì và than thở mà thôi.

Ông Lê Khả Phiêu, cựu Tổng Bí thư đảng cũng thừa biết và xác định: tham nhũng đã trở thành ung thư. Ngay cà ở vị trí của một thủ lãnh, ông cũng đành bó tay!

Đương kim Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biết rõ và phát biểu thẳng thừng kiểu Nam bộ: tham nhũng như một bầy sâu, làm chết cái đất nước này! Nhưng rồi lại chỉ biết kêu gọi nhân dân giúp đảng chống tham nhũng! Ngay cả ông Chủ tịch nước cũng biết rõ Nguyễn Tấn Dũng tham ô cỡ nào, nhưng chí gọi mé là "đồng chí X" thì người dân làm sao mà chống? biết ai mà chống tham nhũng. Nếu có biết mà kêu đến ông, ông cũng chỉ gọi đó là đồng chí Y đồng chí Z...là cùng. 

Bác tôi, trong khi là bí thư tỉnh ủy, đã vận động cho một người con trai đầu của ông lên được vị trí một bí thư huyện ở Tây Nguyên, chiếm được cả nghìn mẫu đất rừng của đồng nào thượng ở Tây Nguyên. Con gái bác tôi lấy chồng Việt kiều Mỹ, kết hợp làm công ty mua bán qua lại Mỹ, mua nhà đất bên Mỹ, chuyển tiền qua Mỹ. Người con gái khác đưa cả nhà qua Úc, mua nhà đất bên Úc...

Cậu tôi, thành ủy viên Sài Gòn, tối ngày ăn nhậu ly bì. Gia đình than hỏi đến, ông ta bảo: không ăn nhậu với chúng nó thì không làm việc được. Thằng nào từ trên xuống dưới cũng biết tất cả đều nói bậy, nhưng nói đúng là ra rìa... lấy gì ăn?

"giũ bùn đứng dậy" tưởng để làm gì hay ho cho nhân quần xã hội, té ra chỉ để ăn cắp, ăn cướp của nhân dân và đất nước.

Di hại của chế độ độc tài toàn trị cộng sản để lại cho xã hội Việt Nam thật là khủng khiếp. Vì con người không còn biết xấu hổ! Con người khi nói năng hành động mà không còn biết xấu hổ thì có khác chi con thú trong rừng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét