Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Đừng trách họ mà hãy tự trách nước mình trước! Cần một cái nhìn công tâm, công bằng về tình hình nhân quyền Việt Nam

Chính Nghĩa

                   
                            


http://www.qdnd.vn/qdndsite/viVN/61/43/5/5/5/246419/Default.aspx

 Việt nam cứ khoe khoang đã ký vào các loại công ước quốc tế về quyền con người, nhưng thực hiện như thế nào mới là quan trọng? Bắt giữ, đánh đập, vu khống những người phân phát tuyên ngôn nhân quyền vào tội tuyên truyền chống phá nhà nước. Tự do ngôn luận, tự do báo chí mà bắt giữ, giam cầm tù đầy những Bloger, những nhà báo, luật sư, trí thức dám nói, viết lên sự thật, dám tố quan tham nhũng, đòi hủy bỏ các dự án hại nước của TQ trên lãnh thổ  Việt nam  dám đứng lên biểu tình bất bạo động, chống TQ để bảo vệ chủ quyền lãnh hải Tổ quốc? Chính những kẻ ra lệnh đàn áp những người này đáng phải xử bắn vì tội phản quốc!


 Việt nam vốn là “nhà sản xuất nghị quyết vĩ đại”, ai mà không biết? Nghị quyết thì nhiều mà thực hiện thì nửa vời. Vốn đầu tư ngân sách hàng trăm nghìn tỷ đồng và hàng trăm triệu US cho các huyện, xã vùng sâu, vùng xa….của chính phủ có thực tới tay nhân dân, hay 2/3 tổng số đó chui vào túi bè lũ quan tham? Để dân đen đến giờ vẫn bị đói khổ sau 38 năm thống nhất?

Rồi các vụ tham nhũng nổi bật do không thể giấu nổi nhân dân như Vinashin, Boxite Tây Nguyên…. đã xử lý kẻ vi phạm chưa? hay cho chìm xuồng? 

Nếu các chính sách về đất đai của nhà nước hợp lý, đã không có hàng nghìn đơn thư khiếu nại và đỉnh điểm là vụ bùng phát chống trả của nhân dân như ở Văn Giang và Đoàn Văn Vươn ở HP. Những kẻ cầm cân pháp luật dung túng cho đám có chức, có quyền làm sai luật, hại dân, bán nước, chúng luôn được tìm cách xử không đúng tội, giảm để án thật nhẹ. Còn người dân bình thường thì bị cả bộ máy đàn áp, dàn dựng, vu khống, tuyên truyền sai sự thật dìm dập, và xử thật nặng. Thử hỏi như thế là “công bằng? Là tôn trọng quyền con người theo công ước Quốc tế về nhân quyền?” Đừng nói ở Việt nam có tự do báo chí, tự do hội họp, tự do ngôn luận mà xấu hổ. 

Những gì Việt nam đang làm, đã làm với mục đích ngăn chặn, đàn áp, bắt bớ, chà đạp lên quyền con người, cả thế giới đều biết. Nếu Việt nam đã ký các công ước Quốc Tế thì phải thực hiện cho nghiêm chỉnh. Bằng không thì rút ra để không bị chỉ trích, chứ không thể nửa vời, ký để mị dân và để xin xỏ cho dễ, còn khi thực hiện thì: “vận dụng tính phổ quát của quyền con người sao cho phù hợp với tính đặc thù về lịch sử, văn hóa ở mỗi quốc gia, dân tộc” để bóp méo mó đi văn kiện Quốc tế, điều đó chỉ chứng tỏ Việt nam không tôn trọng luật pháp QT, nên đáng bị trừng phạt mà thôi.

 Đừng trách họ mà hãy tự trách nước mình trước! Dân gian xưa có câu: “Tiên trách kỷ, hậu mới trách nhân”. Mình không nói một đằng, làm một nẻo thì ai dỗi hơi đâu phải quan tâm đến làm gi?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét