Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Ban tuyên giáo chúng ta "tài thật" !

NôngDân


                                                                   



Trong một buổi giao ban báo chí hàng tuần:

Thú thực với các đồng chí, là gần 700 tờ báo chúng tôi có phải tờ nào cũng được bao cấp đâu?. Các đồng chí đòi hỏi chúng tôi phải định hướng dư luận, nhưng nay có lênh hạn chế đưa tin này, mai hạn chế đưa tin khác… như thế độc giả họ quay lưng lại thì chúng tôi chết đói à?.


- Đồng chí nói rõ thêm xem nào?


Các đồng chí chỉ quan tâm đến định hướng tư tưởng, mà không biết xu thế độc giả hiện nay chỉ thích đọc những bài phân tích chê bai này nọ. Ngay như các bài về cướp, hiếp, giết … ly kỳ rùng rợn đến thế mà nay độc giả cũng chán rồi. Họ chỉ thích vào Blốc, Blác đọc những bài về những điều quý báu, những hợp tác toàn diện, cái tài sản chung quý giá hay như gạ “bạn” sang nhà khai thác chung mà Chủ tịch nước vừa mang về. Đây bạn vừa mới đập phá mấy con thuyền, bạt tai mấy cậu ngư dân, hay chặt một hai cái cờ mà các Blốc, Blác đang bình loạn cả nên.

- Có chuyện đấy à?, bộ phận nào có trách nhiệm định hướng các cái Blôc này nhỉ?.

Chả có bộ phận nào cả, thế thì họ mới tự do tranh khách với tụi em?. Nói thật cứ tiếp tục thế này, mất hết độc giả thì bọn em định hướng cho ma à?. Đấy Chủ tịch chưa sang theo lời mời của Ô bá mà, họ đã tự do bình luận, còn đoán già đoán non này nọ.

- Thôi thôi hiểu rồi, cảnh giác không khéo các cậu lại bị bọn Blốc nó định hướng đấy. Chúng thích chê thì mình tạo điều kiện cho chê. Kết quả sau buổi họp giao ban hôm ấy là cái thông tư cộng điểm cho bà mẹ VN anh hùng để kịp thới thể hiện “đền ơn đáp nghĩa”.

+ Tóm lại: Sau sự kiện này, sẽ có nhiều sự kiện tương tự để định hướng thông tin và tăng doanh thu cho các báo. Ban tuyên giáo chúng ta “tài thật tài đến thế là cùng, Tiên sư bố con cháu nhà Tào Tháo”!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét