Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Bằng không thì “ không thể thay đổi mà cần phải thay thế “ !

An Bằng            

                

Chúng ta thường nghĩ rằng “quan chức CSVN” có lẽ có lắm “ đầu óc” ? Y ta phát biểu một câu, một ý,  chắc hẳn là đã từng phải “trăn trở”, tham vấn rộng khắp…Có lẽ nó có một ý nghĩa sâu xa, nó có dụng ý trãi rộng, bàn bạc khắp các mặt…?! Nhưng không, ngày nay ai cũng thấy cũng biết, sự thật thì rất là hỡi ôi ! Khi quan chức CSVN phát biểu, chỉ là phát ra hàng loạt tiếng động vô thưởng vô phạt ! ….Không có nền tản tri thực học vấn, tâm thức thuộc dạng thực dụng lỗ mãng kiểu hàng xén con buôn … đã khiến họ thường “phát biểu” toàn những điều tàm xàm, xằng bậy vô nghĩa, mà chính họ lẫn người nghe đều không ai hiểu cả !

Họ che dấu bản chất dốt nát ít học của mình bằng trò láu cá khôn vặt ( mà bọn lưu manh chính trị học hỏi rất nhanh, học từ những vị đồng liêu và cấp trên có cùng mức độ thãm thương về trí não ).  Họ thích tìm cách nói một câu sao đó, dù không khẳng định một nội dung gì cụ thể, nhưng lại luôn có thể diễn dịch ra hàng trăm nghĩa khác nhau. Đó vốn là một loại “ thủ thuật giao tiếp XHCN ” nhằm để bảo toàn tính mạng cho người nói ! Phát biểu của hầu hết bọn họ chỉ chú trọng duy nhất là… sự an toàn cá nhân ! Gốc của nó xuất phát từ giàu lòng tham, thiếu năng lực và sự sợ hãi vĩnh viễn những “đồng chí bạn “ ! Trừ đi vài ngoại lệ hiếm hoi, hãy xem trò “ chất vấn và trả lời” hết sức tạm bợ, vô dụng vừa qua ở QH XHCN – Hỏi cho có, trả lời cho có, láo với mình, láo với nhau, chạy tội, quanh quẩn tìm lối thoát, tìm kiếm an toàn cá nhân. Vài tờ báo cho là “thiếu lửa”—Hic ! Không, QH XHCN chỉ thiếu duy nhất một điều, sự trung thực !


Theo đó thì, câu “trong số lượng có chất lượng” chỉ là một câu nói hàm hồ do một bộ óc u tối, đần độn nói ra trong cơn say rượu !. Một thằng say rượu nói tào lao, nói lung tung chắc chắn không chứa chút triết lý nào ngoài cái “triết lý của ma men “! Việc quái gì ta cứ phải tốn thời gian mổ xẻ xem sự ngu dốt có phải một “phạm trù triết học” hay là không ?

Sorry quý bác nhưng xin phép được nói thật, những “phát biểu” ấy của quan chức CSVN thường chỉ giống như những phát rắm, vang ra từ mồm ! Một phát rắm chỉ là một phát rắm. đơn giản là kết quả sinh lý bình thường sau khi ( tham nhũng ) ăn bậy, khó tiêu nên có lúc đột ngột phát ra ! “Âm thanh” của nó, dù to hay nhỏ, ngắn gọn hay tủn tỉn kéo dài lê thê….thì cũng chẳng chứa đựng cái gì cao siêu cả ! Dù y ráng nín lại, dù y thỉnh thỏang mớt phát ra một tiếng to, hoặc dù cho rắm liên tục hàng tràng …v.v , cũng chỉ là đánh rắm, chẳng mang theo cái “ý nghĩa triết lý” nào trong đó cả !

Chỉ duy có cái mùi của nó là một thực tế đau đớn, luôn khiến người ta chịu không nổi ! Quan chức CSVN đánh rắm khắp nơi, rắm trường kỳ suốt 83 năm, rắm vào khắp mọi lĩnh vực. Mùi hôi thối nồng nặc tràn ra khắp VN như bục phớt, nào là “Nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý, đảng lãnh đạo”, “xyz….định hướng XHCN” , “ ý đảng, lòng dân” , “ con người mới XHCN”…rồi nào là “ trồng cây chi, nuôi con rì…” rồi những là “ chặt hết, chém hết… bầu sao kịp…” , rồi ví von “… sâu, con sâu, bầy sâu, ghẻ ngứa…” vv, dù cho vấn đề rất hệ trọng nhưng tất cả đều không hề nghiêm túc, đều hết sức thô bỉ, trần tục, đều “phát ra” chính từ miệng của những “ lãnh đạo” có địa vị chính trị cao. Địa vị cao nhưng trí tuệ, học vấn lại chẳng tới đâu ! Cấp thấp nữa thì càng tệ…“ Tàu cao tốc để đi chợ , đi học”, “ biểu tình là ô nhục, ô danh… không có tiền trả …“, rằng thì là “…kết cấu chữ V chứ không phải cầu bị sập..” , “Mất y đức là do…dân đưa phong bì “, ” quản lý là quản… có lý” …vv.. Càng thấp hơn lại càng thiếu não mà thừa thô bỉ, lưu manh côn đồ ….“ “ tự do cái con…c” , “Luật là tao !”..v..v..

Những “phát biểu” ấy, chúng chẳng phù hợp với cái thứ “ triết nào” của nhân loại cả ! Những “phát rắm XHCN” như thế, chắc chắn không thể giúp VN này hình thành một nền Giáo dục Văn minh tiến bộ nào, mà chúng chỉ góp phần làm hôi thối môi trường trong lành, thánh thiện ấy mà thôi ! Xin hãy thôi gán ghép “hình ảnh của vĩ nhân, hiền triết…vv.. cho những cái bóng thấp thoáng của bọn lưu manh, trộm vặt !
Trước khi nghĩ đến Giáo dục, nên nghĩ đến cách xử lý bọn ấy đã . Có lẽ cần nhất hiện nay là họ phải được giáo dục lại về Nhân cách, phải được “ phục hồi nhân phẩm “ đúng nghĩa ! Hic!  Bằng không thì “ không thể thay đổi mà cần phải thay thế “ !

1 nhận xét:

  1. Việc dựng lên thần tượng Hồ Chí Minh là một thủ đoạn giống như việc phù phép "hô thần nhập tượng" của những kẻ lãnh đạo csVN hòng lừa bịp dân chúng:

    để dựng lên 1 ngọn cờ, đảng cs VN đã bắt Hồ Chí Minh phải bỏ vợ (ít nhất là 2 lần: với Tăng Tuyết Minh và Nông Thị Xuân) để tạo nên thần tượng hy sinh quyền lợi cá nhân "vì dân vì nước""tuyệt đối", qua đó mà thu phục lòng tin của người dân vào người cs. Trò mèo đó đã biến ông Hồ thành con rối trong tay cs quốc tế để lừa mỵ người dân VN. Ban đầu, chính ông Hồ là người hiểu chủ nghĩa dân tộc, chủ nghĩa Tư bản mới thực sự đem lại cho dân tự do hạnh phúc (vì ông đã từng đi nhiều nước tham quan tìm hiểu sự tiến bộ và so sánh thấy rõ được các nước tư bản thực sự tiến bộ hơn so với LX, còn những người cs VN lúc bấy giờ không được đi nhiều, quay đi quẩn lại chỉ đi đến được LX và TQ nên cứ tưởng họ hơn VN thế là tiến bộ lắm, nên lấy đó làm mô hình phát triển cho VN?) . Mặt khác, các thế lực trong ban lãnh đạo cs VN bấy giờ (chiếm số đông trong đảng- dựa vào quan điểm thiểu số phục tùng đa số, lại có thế mạnh chống lưng là được cs quốc tế (LX, TQ) cấp kinh phí, đào tạo, nuôi dưỡng, hoạt động đã thao túng toàn bộ quan điểm của ông Hồ (đơn phương độc mã)-luận cương 10/1930 mà Trần Phú phủ định cương lĩnh 2/1930 thể hiện rõ điều đó. Dần dần, chính ông Hồ đã quy phục quan điểm cs mà trở thành "lãnh tụ vĩ đại" do đảng cs VN dựng lên để lừa bịp dân chúng trong cuộc lừa "giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp"vĩ đại, để đất nước đến bờ vực của sự nguy hiểm như hiện nay.

    Trả lờiXóa