Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

“chào mừng” VN XHCN sắp có HP 2013

ABC

                            

Bác Nguyễn Trung kêu “Trời”, bác Nguyễn Gia Kiểng dứt khoát ” NO”, bác Bùi Minh Quốc mắng quân “phản bội”, bác Hà Sỹ Phu nạt tay bồi bút đảng phải câm mồm về vấn đề XHDS …vv. Thế là các vị đạo cao đức trọng đều đã lên tiếng và tỏ thái độ mạnh mẽ rồi. Đọc đến đâu mừng đến đó.

 Tôi xin phép quý bác được viết lan man…dài dòng (dịp trọng đại mà ?) về những băn khoăn nho nhỏ , mà có lẽ không chỉ riêng mình ênh ?


LẬT ĐỔ ?

Chúng ta hoàn toàn có thể mạnh mẽ và công khai về mục tiêu “lật đổ” của mình. Nhưng trước hết, xin được nói rõ quan niệm “ lật đổ” của mình.

Chúng ta “lật đổ” là “lật đổ” một thể chế chính trị sai trái, lầm lạc, hoàn toàn khác với việc lật đổ hay tiêu diệt những con người của thể chế đó. Chúng ta “lật đổ” để xóa bỏ một đường hướng tai hại, không phải xóa bỏ những sinh mạng ! Chúng ta lật đổ bằng cách chống lại , đã phá, hủy bỏ tận gốc rễ những cơ sở lý luận dẫn đến “độc tài toàn trị”tàn hại, bạo ác ! Chúng ta có quyền truất phế họ, gạt bỏ họ, vô hiệu hóa họ…nhưng hoàn toàn không đồng nghĩa với việc tước đi mạng sống của họ !

Chúng ta sẽ luôn công khai tuyên bố rằng sẽ phá nát bất kỳ cái “ nền tảng chính trị và kinh tế” nào, nếu xét thấy nó phản dân, hại nước, nếu xét thấy nó tiềm ẩn nguy cơ hình thành nền móng cho cái ác, cho điều sai trái, xấu xa, tồi bại, tội lỗi…Tuyên bố trước bất kỳ một dạng thể chế chính trị nào có những dấu hiệu ấy , không chỉ riêng “ độc tài toàn trị” của CSVN ! .

Trong rất nhiều quốc gia Dân chủ, đảng CS vẫn đang hoạt động, những đảng viên CS nơi ấy, có lẽ “ biến dạng nhiều, thậm chí cả không biết hay khinh bỉ Mark, hoặc vẫn đang tự do mày mò tìm lối ( giống hệt như cụ Trọng). Và người dân các quốc gia ấy vẫn bình thản nghe họ nói, dư luận chung vẫn để họ tự do thỏa sức phát biểu….Nhưng có lẽ một sự thật rõ nhất là hầu hết “ nhân loại” , nếu không nhìn họ bằng cái nhìn thông cảm ,thương hại thì chỉ còn ghê tỡm quay lưng đi ! – Tuy thế, nhưng Dân chủ đúng nghĩa , tức là phải để những “người tình của Mark” được thoải mái thưởng thức “hương thơm” tỏa ra từ “ chuyên chính bạo lực vô sản”, thưởng thức trong bất kỳ cái hốc nào mà họ tự chọn. Mặt khác, sự có mặt của CS ở các quốc gia dân chủ , có khi sẽ là một cảnh báo cần thiết đối với những tên ma cô chính trị , luôn đầy nhan nhãn tron glòng các đảng phái khác ! Công sản và K. Mark, về một mặt nào đó có vai trò của một thứ “vắtsin”, họ cũng cần thiết để cho cái “cơ thể xã hội” được mạnh khỏe, sự hiện diện của họ cũng quan trọng tương đương với việc…cần phải lật đổ họ vậy ! Đây là một sự thật, không phải một nghịch lý khôi hài !



TRẢ THÙ ?

Những băn khoăn cá nhân, đôi khi cần phải viết ra, dù có thể sẽ khiến rất nhiều người không thích ( hẳn là thế ), nhưng xin hãy tôn trọng tự do trong một XHDS . Cuộc chến tương tàn cho những thế lực ngoại ban, sự tàn bạo khốc liệt của CSVN để lại rất nhiều dấu vết đau thương hầu như khắp các gia tộc nào là ngườ VN , khó có một ngoại lệ nào . Nhưng với tôi, “Công lý Trả thù”luôn luôn mang khuôn mặt dữ dội của đau thương và máu lửa , hơn là mang đến một ánh bình minh trong sáng thiện lương cho dân tộc, nhất là cho những mầm non những thế hệ người Việt đi sau, tiếp bước chúng ta .

Công lý trả thù” nghiên về cá nhân, làm phát triển tính vị kỷ hơn nghiên về đại cục và phát triển tính vị tha ! Nó có thể khiến ta thỏa mãn trong một lúc, nhưng chác chán sẽ làm tổn hại lâu dài đến tương lai của quốc gia và dân tộc ! Thay vào đó , khi ta đấu tranh , ủng hộ “thượng tôn pháp luật” trong một hệ thống pháp luật chân chính, thì chắc chắn đi kèm với nó là phải để cho luật pháp mang kẻ thủ ác ra trước công luận và căn cứ vào luật pháp mà hành xử. Tất cả phải quang minh chính đại , không cần thiết phải thực hiện một cách lén lút trong lo lắng, sợ hãi !

Ngày xưa, HCM, VNG…và tập thể “ chuyên chính bạo ác CSVN” đã thẳng tay tiêu diệt sạch đối lập , họ từng mượn phong trào CCRĐ kiểu Mao , để thủ tiêu Nhân tài VN, làm suy yếu nguyên khí , đến kiệt quệ giống nói Lạc Việt ! Chúng ta đã phẫn nộ , ghê tỡm và căm ghét họ, như căm ghét một tội ác diệt chủng! Nhưng ngày nay, không thể nào chúng ta lạ tự cho phép mình tiếp tục lặp lại vết xe đổ, làm theo điều sai trái như thế nữa. Một khi “ công lý trả thù” lên tiếng, sự tỉnh táo sẽ đội nón ra đi , tất cả những gì liên quan đến nạn nhân đều có nguy cơ phải gánh chịu nhưng hệ lụy nặng nề tàn khốc nhất ! Sự tàn nhẫn của một đám đông thù hận luôn không có điểm dừng. Kẻ thủ ác dù có biết rõ và cần phả bị trừng phạt, nhưng con cháu họ đều là những mầm non vô tội. Ta căm ghét những kẻ giả vờ làm ra vẻ cao cả, nhưng dù cho như thế, cũng xin hãy hết sức cẩn thận khi buông lời kích động cái ác !

Chúng ta nói nhân tài Việt Nam không thiếu gì trong hơn 80 triệu người, đúng thế ! Nhưng cũng đừng quên nhân tài vẫn có ở đó, trong số 3-4 triệu đảng viên CSVN hiện nay.

Giữ gìn nguyên khí quốc gia, mới giữ gìn được nội lực quốc gia để thoát hiểm họa nô lệ mới của một TQ thay da đổi thịt và mạnh mẽ lên hàng ngày bên cạnh chúng ta !

Rất nhiều người đã nhận biết và cảnh báo , thay cái ác cũ bàng cái ác mới, chính nghĩa của tranh đấu BBĐ sẽ bị suy giãm tàn lụi đi ngay từ buổi ban đầu, tàn lụi ngay trong tư tưởng của mỗi chúng ta !


DỪNG LẠI ?

Không có gì ngạc nhiên hay phải băn khoăn về những diễn biến gập ghềnh trên con đường tranh đấu chông gai và dai dẳng này ! Vì như một lẽ tất nhiên, khi nào chưa đạt đến mục tiêu tối hậu mà đa số chúng ta đều mong muốn, chúng ta sẽ không dừng lại…! Cũng không thừa nếu khẳng định rằng , cuộc tranh đấu này, đối với CSVN và hệ thống độc tài toàn trị của họ, chỉ có Thắng hoặc Bại ( never! Hà hà ) chứ không thể có bất kỳ một sự khoan nhượng nào ! Độc tài toàn trị và mạng lưới XHDS , chỉ đơn giản là hai chiến tuyến của một chiến trường không có tiếng nổ đạn bom và máu lửa ! …

Ví dụ, hãy tự hỏi ,ngay cả lúc này ,CSVN quyết định dừng lại việc thông qua DTSĐHP , chúng ta sẽ dừng lại cuộc đấu tranh của chúng ta chăng ? – Never ! Dừng lại và trở về với cái HP 1992 vi hiến kia, liệu chúng ta đã thỏa mãn để dừng lại ? – Never ! Họ chấp nhận bỏ điều 4, nghiên cứu đưa vào HP mới một phần của kiến nghị 72, nới rộng dân chủ và cải cách kinh tế mạnh mẽ hơn cả TQ …v.v, chúng ta sẽ dừng lại chăng? …Not yet !…v.v Không, tôi quyết không tin sẽ có việc dừng lại và bằng lòng nào ở đây ! Và việc thức tỉnh toàn dân, vận động bất tuân thủ …chỉ là những bước đầu !

———————-

Hãy phẫn nộ với trò lừa gạt về Hiến Pháp cho xong đi đã ( Hì hì ), nhưng cũng phải biết tiết kiệm thời gian nữa chứ ? CSVN họ làm phần việc của họ, chúng ta cũng cần làm phần việc của chúng ta đi thôi ! Xin phép nêu ra (để thảo luận), 02 việc trước mắt ( Hơi xấu hổ vì “tính thực dụng” của mình ! Hic)., cần đến sự tự nguyện phối hợp và chung sức của tất cả các trang mạng Dân sự ( xin từ nay không dùng “lề trái” hay “lề phải” theo cách nói của đảng CSVN nữa. XHDS không phải mội trường để Lê Doãn Hợp dùng “thủ đoạn ngôn từ chính trị” mà đùa cợt )

1 Mạng lưới XHDS cần thống nhất thành lập một “ Ủy ban DÂN SỰ theo dỏi Nhân quyền” với sự có mặt của đại diện của các Blogger, trang báo mạng, hội, nhóm tự phát trong xã hội VN hiện nay.

2 Mạng lưới XHDS Phổ biến và tuyên truyền tối đa về “Tuyên Ngôn Nhân Quyền” cho mọi người dân VN , nhất là giới học sinh, sinh viên.

Hai việc trên là chính đáng và hoàn toàn “hợp pháp” , lại rất phù hợp với “vai trò quốc tế” và “quyết tâm cao” của VN XHCN trong tình hình hiện tại . Xin giải thích thêm

Về điều 1, Trước hết đây là một phép thử đối với tinh thần liên kết, hợp tác vì mục tiêu chung của “ mạng lưới XHDS VN . Ủy ban dân sự này cần có đại diện của tất cả nhưng tiếng nói phản đối có cùng chí hướng Tự do Ngôn luas65n và Dân chủ đa nguyên !

Sở dĩ trong tên có từ Dân Sự là để phân biệt với “hàng nhái” của CSVN. Vì, nếu đoán không lầm, sau khi đã có “ghế NQ” , bọn “Giả hành Tôn CSVN” chắc chắn sẽ “úm ba la” một chú khỉ đỏ đít nào đó trở thành một “ông Tam Tạng Nhân quyền”. Rồi sẽ lệnh cho mọi đóng góp , yêu cầu, kiến nghị…v.v của toàn dân về Nhân quyền phải gởi về đó cho “đức ngài của giả” ấy để….”dzuyệt” ! Đó là hoạt động đối phó theo thông lệ CS sau khi lừa được người khác ! XHDS phải chủ động và “nhanh tay” hơn họ một tí. Nhân dịp CSVN ký “cam kết” khi ngồi ở ghế Ủy viên , hãy tuyên bố thành lập “Ủy ban dân sự theo dỏi Nhân quyền ” của tất cả chúng ta. Hoặc kết hợp với ủy ban của ông Võ văn Ái (?) khi cần thiết, để giám sát việc thực thi Nhân Quyền tại VN với thái độ cứng rắn hơn ! Khoan nhượng, thỏa hiệp…vv, tuy có thể áp dụng trong nhiều tình huống, nhưng có lẽ trong vấn đề Nhân quyền trọng đại này, không thể và không nên có bất kỳ một sự khoan nhượng nào!

Về điều 2 – Là điều hiện nay một số nhóm đang tìm cách thực hiện. Tuy nhiên, cách thức giải thích “Tuyên ngôn Nhân quyền” với người dân cần được xem xét thật cẩn trong, cần được giải thích thật rõ và sát với thực tế (tránh lối văn hàn lâm), để có tác dụng và hiệu quả cao nhất . Giải thích như thế nào về “ Tuyên ngôn Nhân quyền “ để mọi người đều hiểu ngay dự thảo Hiến pháp của CSVN là cái gì, nó phản động và nguy hiểm ra sao ! Giải thích như thế, cũng là nói lên sự thật, một cách dễ hiểu gần gủi nhất !
Sao cho khi đã hiểu ý nghĩa của việc ký “cam kết “ thực thi nhân quyền” của chính phủ VN, người dân oan VN khắp nơi sẽ tự suy luận được rằng, Dự thảo HP hiện nay và HP 1992 của CSVN là tai họa, là những văn bản vi phạm nghiêm trọng Quyền con người của Quốc tế mà CSVN đã cam kết ! Và rằng khi Quốc hội, BCT đảng CSVN âm mưu thông qua Hiến pháp tức là họ trắng trợn vi phạm cam kết ĐỂ TIẾP TỤC TỰ DO ĐÀN ÁP LẤY ĐẤT CỦA NGƯỜI DÂN, TRIỆT TIÊU SINH KẾ CỦA DÂN NGHÈO ! Và người dân VN có toàn quyền không tuân thủ việc làm ấy, toàn quyền đứng lên chống lại họ !

PS
Có lẽ nhiều bạn băn khoăn tại sao bàn những bước đi của tranh đấu một cách công khai ở đây. Không phải lo, ta không bàn thì họ cũng biết , biết rõ Gene Sharp hơn cả chúng ta. Do đó, còn gì để phải ỡm ờ dấu giếm” Cứ nay ta soạn binh pháp BBĐ các nhà….nói ra để CSVN các ngươi hiểu rõ bụng ta “ Hà hà !

Chúng ta công khai bàn chuyện chính trị, chuyện quốc gia dân tộc ở đây , thì cũng như đánh cờ tướng ! Quân tướng hai bên đều bày ra trước mặt nhau, không hề che đấu, buộc phải đường đường chính chính đối phó nhau. Cuộc cờ minh bạch rõ ràng, lúc đầu thì thế lực tương đồng , thế nhưng luôn luôn cuối cùng vẫn phải có một kẻ bị chiếu bí, thua cuộc. Kẻ thua ấy, không phải y không thấy, không biết gì về đối phương , chẳng qua y đã đi sai một hoặc nhiều nước cờ, nên dù thấy rõ ý đồ đối phương, dù tự biết rằng sẽ thua, sẽ bí… nhưng tự y cũng không thể dừng được cho đến khi buộc phải nhận thua !

XHDS gồm 90 tr. người sẽ công khai đánh ván cờ “Dân chủ VS Độc tài” với CSVN gồm 14 em (và bọn lâu la lau bàn, đổ vỏ ốc,chạy việc vặt )! Điều chúng ta bàn luận là công khai , CSVN biết cả nhưng vì họ đã đi quá nhiều nước cờ sai , nay lại vẫn phải “kiên định “ đến 5 mục tối quan trọng trong một HP…thế thì làm sao họ thắng được ván cờ Dân tộc này ! Họ biết rõ mọi chuyện sẽ phải đi đến đó, sẽ diễn ra như thế đó…vv Nhưng họ chỉ có thể ngồi nhìn vì cái thế trói buộc của chính họ đặt ra cho họ…

Thậm chí, trên ván cờ ấy, ta có thể thoải mái chỉ ra bọn họ sẽ thua ở đâu , vào lúc nào, vì sao …mà dù cho có biết, CSVN cũng không thể làm gì được khác ! Ví dụ

Ta nói CSVN các anh sẽ bị chính tham nhũng tiêu diệt !- Ho giận hờn, nói lẫy, quát nạt ta , nói xấu, chơi bẩn ta lung tung, đủ kiểu…rồi vội ra vẻ hết sức “trị tham nhũng”…v.v, nhưng tận trong thâm tâm , họ tự biết “ Đúng là như thế! Mình chết vì tham nhũng…mình chết vì….mình, chết vì “chúng ta đang nói về …chúng ta “
Hoặc ta nói NTDũng hay bất kỳ “tay Thủ tướng CSVN” nào , rốt cuộc cũng sẽ phải chết vì đám ung nhọt DNNN…Họ cũng hiểu rất rõ cái sự thật ấy…nhưng chịu chết! – Hoặc ta nói người dân VN rồi sẽ tiến đến Bất tuân dân sự và tẩy chay họ…dù có tàn ác, bạo lực dập tắt nó , dù được đôi lần thành công , nhưng cuối cùng, họ sẽ bị “chiếu bí” vào cái lúc mà ranh giới giữa BBĐ và BĐ mong manh mờ ảo, không còn phân biệt được nữa…Họ rùng mình vì hiểu rất rõ điều đó !…vv. Khốn khổ nhất là họ không thể làm gì được trước những sự thật ấy cả…Đó gọi là đánh cờ ! Và luật phổ quát của “ván cờ” này chỉ dơn giản là “ quyền lợi của một thiểu số không được đặt lên trên quyền lợi của một đa số” !

Ván cờ với dân tộc VN là ván cờ lớn, hiện CSVN họ dang rất căng thẳng vì những ván cờ “ sống còn nhỏ nhặc” trong chính nội bộ họ cơ ! Ha ha ha ! Cũng như đêm nay, sẽ là một đêm rất dài đối với một số người và của rất nhiều người …

Mừng HP 2013…chúc ngủ ngon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét