Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Nguyễn Lân Thắng người con ưu tú của dân tộc

Lê Văn Mừng, Công nhân dưới hai chế độ
                       

Nguyễn lân Thắng thực ra chỉ là  kẻ may mắn hiếm hoi trong hàng trăm người "bất hạnh", cả gan đấu tranh nhiều dạng đang bị tù đày từ những năm qua..!? Mình nói lời ngưỡng mộ, khâm phục xét chẳng có gì là Quá trong cái giai đoạn khá nhiều nhiễu nhương này.! Ai đó, chẳng có nên cường điệu, phóng đại về một thời dĩ vãng "biểu tình", mà khỏa lấp đi tính chất gai go đối mặt nhiều rũi ro, tù đày không mong muốn luôn dai dẳng như bây giờ.!? 

Qua trãi nghiệm "biểu tình" của sinh viên thời xưa, mình nhận xét phần lớn là "ham vui", được tham gia đông vui, được có cơ phát tiết, ăn theo một thứ định kiến còn mù mờ chưa chắc chắn hẳn, được dịp vọng động, kháo với nhau gần như đã được xem là một thứ "thời trang", thời thượng trong giới thời ấy thì phải.!? Chỉ có thật ít, nhóm nhỏ len lỏi phân tán chi phối, lái hướng mũi "biểu tình" theo chủ đích nặng chính trị, đơn cử như là Huỳnh tấn Mẫm mà thôi. Nên tù đày chỉ có là những người CS hoạt động ngầm là chính, khác xa bây giờ chính quyền bắt bớ, đánh đập, giam cầm .. tràn lan mọi giới.?

Thật tình sau này bình tâm, cân nhắc kỹ thì phần lớn SV trong đó có mình thời ấy đã có nhiệt tình khá lắm lắm "làm nên những con rối vô thức" khá tế nhị, khốn nạn chấm phá thêm nét bi thảm của lịch sử..!? Bây giờ mọi thứ có đang khác trước xa, cái cách tham gia tranh đấu, biểu tình vì "ham vui " ngày nào ai ai cũng biết là không còn đất cho bây giờ và lúc này nữa.! Cái Họ đang làm là một sự cân não, "dấn thân" và chấp nhận rũi ro cao. Họ phải có lý tưởng mạnh hơn người mới dám đối mặt.! 

Mình thấy trân trọng Họ, vì mình không còn đủ gan lại có nhiều ích kỹ lớn, đáng xấu hổ.! Đúng như nhiều người VN nhận định: Người VN rất anh hùng dũng cảm trong sự nghiệp chống giặc Ngoại Xâm, nhưng lại rất dở trong truyền thống chống giặc Nội Xâm - tức Nhân Tai cuả dân tộc VN. Từ lịch sử dựng nước chưa bao giờ dân VN phải chịu đựng ách khủng bố, kìm kẹp, đè đầu cưỡi cổ, bị coi thường, bóp nghẹt tiếng nói như dưới thời thống trị của đảng CSVN- đảng MAFIA đỏ. Toàn bộ xã hội, luân thường, đạo lý, quan hệ con người với con người bị đảo lộn. Nhưng, ở thế kỷ hai mốt này giới trẻ VN đã thay đổi. Thật tự hào với những người trẻ như NGUYỄN LÂN THẮNG. Họ sẽ được lịch sử ghi nhớ.

Càng ngày, càng có nhiều người trẻ dũng cảm đứng lên; đòi quyền sống, đòi sự công bằng, đòi nhân quyền và tự do, như đúng cuộc sống con người thật sự, phải được sống như vậy.

Freedom is not FREE. Tại các nước phương Tây người dân cũng phải tranh đấu, dành quyền con người cuả họ. Thậm chí như sắc dân da đen ở Mỹ, cũng phải chịu sự đe dọa cuả đảng KKK. Nhà đấu tranh đòi nhân quyền nổi danh MARTIN LUTHER KING đã phải trả bằng mạng sống của ông ta với câu nói nổi tiếng : I HAVE A DREAM. Ông đã được vinh danh từ đó. Người da đen, đã dành được quyền bình đẳng.  Nhưng đấu tranh với bọn MAFIA đỏ Nguy Hiểm và khó khăn hơn mà những người trẻ vẫn dám đứng lên, bất chấp những nguy hiểm, những đòn thù rình rập từ chính quyền tham nhũng thủ đọan lưu manh thượng thừa thì quả thật rất kính phục.

 Hồn thiêng sông núi, tinh thần quật cường cuả dân tộc VN sẽ phù hộ cho giới trẻ, để tạo luồng gió mới, cuốn đi những ngột ngạt, bức bối, áp bức lên dân VN, để người dân VN - những người xứng đáng cho cuộc sống tốt đẹp hơn nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét