Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

QUÂN ĐỘI ĐI THEO ĐẢNG ĐƯỢC GÌ, MẤT GÌ ?

Nguyễn Bá Từ,  Sư Đoàn 320 

                                           


Tôi đã từng mất 21 năm trong quân ngũ ( Thời gọi là đánh MỸ ), BỐ tôi mất 10 năm bộ đội thời đánh Pháp, cộng là 30 năm cầm súng theo đảng .cả một thời trai trẻ qua đi trong bom đạn. Lúc tuổi già nhìn ngẫm lại,  thấy cả một thế hệ, đúng ra là hai thế hệ cầm súng theo đảng được mất những gì . ?

Năm 1980, thời đánh TẦU tôi đã có dịp tạt qua Điện Biên Phủ. Khi đứng trên ngững ngon đồi A1, Him lam …. nhìn quanh thung lũng Điện biên, mênh mông là những ngôi mộ trắng, bạt ngàn là nghĩa địa âm u. Một ý nghĩ xẹt qua đầu tôi như một tia chớp: nếu những con người đã chết dưới nấm mồ này cất được tiếng nói. Chắc ai đó sẽ hỏi rằng: cha mẹ tôi, các con cháu tôi bây giờ đã có cuộc sống tốt đep chưa sau gần 30 năm chúng tôi ngã xuống,  hy sinh tính mạng cho thành công của Đảng. 

Hôm nay, Ai đã từng đi qua đường Hồ Chí Minh, chắc sẽ ngậm ngùi nhìn những bạt ngàn là mộ, trắng xóa những ngôi mộ nằm cô đơn lạnh lẽo giữa rừng già hoang vu. Các anh một thời hào hùng nghe theo lời kêu gọi của ( ĐẢNG LỪA ) xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. xác các anh còn nằm lại đâu đó trên đất Lào, Campuchia, trong rừng già Tây nguyên, trong lòng đất của thành cố Quảng Tri. Tình cờ có một tốp nào đó, các anh nằm vùi thây bên cạnh xác những người lính quốc gia mà các anh đã trút hàng băng đn vao họ, đạp dấp thây họ vào chân tường thành, trước lúc nhắm mắt, có ai trong các anh chợt nhận ra một điều.
Ô hay sao toàn người Việt Nam mình giết nhau vậy nhỉ – đau xót thay là cảnh huynh đệ tương tàn. AI ĐƯA TA ĐẾN CẢNH NẦY?!



Nếu công cả những cuộc chiến tranh biên giới đánh Tàu, đánh Campuchia, cộng cả những con dân nước Việt chết giữa biển khơi chạy nạn công sản. cộng c những anh lính cộng hòa hy sinh chống lại sự xâm lược của bắc Việt. Cộng cả dân thường chết vì bom đạn hai bên. Cuộc chiến tranh do đảng cộng sản đã chất cả một núi cao xác người Việt nam, không dưới 5 triệu người, năm triệu người chết oan vì Đảng, kéo theo 10 triệu người cha mẹ mất con triệu triệu người mất chồng, mất anh em, mất người yêu, bè bạn cả một dân tộc Việt nam còn đau sót qua nhiều năm nữa không nguôi

Sự mất mát có thể là cần nếu thực sự cho đất nước hồi sinh rạng rỡ. Là người cha, có thễ chết đi nếu mạng sống của mình cần để giành lại cuộc sống hạnh phúc, no ấm cho con cháu, sự hy sinh có ý nghĩa làm cho cái chết trở nên nhẹ nhàng và cao đẹpNhưng, chúng ta hãy th nhìn về hiện thực đất nước chúng ta ngày nay. Những k giàu sang với tên gọi là Đảng, bọn chúng cả một đời chưa từng nghe tiếng súng. Tài sản của chúng được tích tụ bằng máu xương của bao người lính ngã xuống, sự hy sinh của người lính để cha mẹ  Họ giờ đây đang vật vã gối đất nằm sương vì mất đất, bao nhiêu con cái của liệt sỹ bây giờ thất nghiệp. bao nhiêu người vợ liệt sỹ phải đi ăn mày ăn xin .

Giữa thời bình, quân đội được huy động cùng công an chĩa súng vào dân, để bảo vệ cho lũ tư bản đó đi cướp đất của cha mẹ mình .

Quân đội bao năm đã bị đảng cộng sản lừa bịp gây ra mất mát đau thương cho dân tộc, ít nhất đã có 5 triệu người Việt nam đã phải bỏ mạng trong những cuộc chiến tranh do đáng công sản Việt nam khởi xướng, có phần góp sức mù quáng của quân đội.

Hỡi tất cả các ban sĩ quan, chiến sỹ trong quân đội, chúng ta không thể cứ mù quáng đi theo Đảng Lừa này mãi mãi. Một đất nước dân chú văn minh, Quân đội chỉ là lực lượng để bảo vệ tổ quốc, chống giặc ngoại xâm. Quân đội chỉ và vĩnh viễn là của nhân dân, trung thành vì lợi ích của nhân dân, chứ không bao giờ quân đội lại là của Đảng. Xã hội luôn tiến lên và thay đổi, các lực lượng chính trị cũng thay đổi, không có Đảng nào là vĩnh cửu, không có chế độ xã hội nào là vĩnh viễn. CHỈ CÓ NHÂN DÂN, CHÍ CÓ DÂN TỘC VIỆT NAM LÀ VĨNH VIỄN TRƯỜNG TỒN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét