Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

"Y Đức" Cộng Sản Hả! Khổ Quá! Nói Mãi...!

Hoa Mai

                
                        
Thời đảng toàn trị nhà nước và xã hội VN, luôn tồn tại như một nguyên tắc rất dễ thấy, đó là những đề đạt của công dân hay của cá nhân đại diện nào đó dù đúng đắn, tốt đẹp, an dân, mạnh nước đến mấy, mà thiếu tính đảng thì đều bị coi là đề đạt sai chủ trương lớn, lạc đường lối Nguyễn Phú Trọng, là suy thoái, là vớ vẩn, báo chí tránh né, không buồn đăng.

Ngược lại, các đảng cục to như cỡ Trọng, Sang, Hùng, Dũng, thường ta đây khá kiệm lời (trừ diễn văn tập thể lãnh đạo) về mọi chuyện trước dân chúng và ngay cả vài lời hiếm hoi ấy cũng hiếm có lời nào mới mẽ, hợp thời, trúng thế, nhưng loa đài báo đời lại vô cùng sốt sắng chuyển tải trang nhất, hết công suất. Một nghịch lý khó hiểu quá.

Có lẽ mấy ông đảng to đó vì thấp kém văn hóa, thui chột đạo đức và tài năng thì càng hài hước, nên cử tri không bao giờ chọn họ làm lãnh đạo, chỉ có cái đảng “nhìn xa” nào đó mới thực sự tâm đầu ý hợp với họ, đưa họ lên, tạo thành bức tường nghịch lý, chia lìa tình tự dân tộc, bỏ bê vận nước, khước từ lòng dân. Chứng minh qua lời đảng Dũng trước đại biểu quốc dân thiếu vắng đồng bào: “51 năm theo đảng, đảng sai đâu đánh đó, (tất nhiên có sáng tạo vài thứ như vinashin, vinalines …), nhưng không hề xin, không phải chạy, không thối thác”.


Cũng trước đại biểu quốc dân, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, trưởng bộ Y tế, nói ngành y đức của bà mất đức. Bà cho rằng vụ Cát Tường mất nhiều nhất (sự thật thì vụ Cát Tường mất ít nhất; chích lộn vaccine, chết nhiều trẻ con; bỏ bê sản phụ, dẫn đến chết cả mẹ lẫn con; không tiền viện phí, ít tiền bôi trơn – chết nhiều lắm, chẳng ai đưa tin … mới là mất nhiều nhất, thưa bà trưởng Bộ).

Bà trưởng Bộ xin chịu một phần trách nhiệm, còn mấy phần kia bà hổng dám đổ vào đâu; bà lại đổ lộn ngược lên đầu ân nhân của bà: kinh tế thị trường. Bà nói mặt trái kinh tế thị trường, ai cũng chạy theo lợi nhuận, làm Bộ bà ảnh hưởng lây, gây mất nhiều y đức. Không phải vậy đâu bà trưởng Bộ ơi! Bà nhớ bài lai tuyên truyền sau cởi trói dai quá đấy! Đổ vấy như bà, thì Thailand – kinh tế thị trường xưa nay, người ta mất y đức hết rồi còn gì?

Một người gánh đến chức trưởng Bộ như bà, mà không dám nói một phần sự thật như ông trưởng Bộ Vinh, thì chính bà đã tự đánh mất y đức trong người bà rồi, thì làm sao Bộ của bà không mất nhiều y đức mà được. Sự thật mà còn chưa có thì mơ gì đến y đức, hỡi bà?

Là phó thường dân, cúi mặt với đất, ngửa lưng với trời, tuy vậy, chúng tôi biết như một thực tế chắc chắn rằng “kinh tế thị trường” không bao giờ và không ở đâu là nguyên nhân gây nên mất y đức!

Thứ đánh cắp y đức Bộ của bà đến “khổ tâm”, sa đọa nó luôn bám theo bà như hình với bóng vài chục năm nay rồi, thiển nghĩ, cỡ như bà, không thể không nhìn thấy, chỉ có điều vì sợ mất nhiều thứ khác của riêng bà, nên bà trưởng Bộ không dám nhìn vào sự thật, không dám tố cáo thứ đánh cắp y đức. Thứ đó đích thị là thằng này nè, thưa bà trưởng Bộ Y tế: “Định hướng xã hội chủ nghĩa”. Bà mà biết coi nó như kẻ thù trực tiếp nhất, nguy hiểm nhất, làm mất y đức Bộ bà nhất và quyết tâm tố cáo, đánh nó cho đến chết mới thôi, thì bà cũng dần sẽ bớt “khổ tâm”, kể cả về ở với hưu. Con cháu bà càng không phải “khổ tâm” vì bị chứng bệnh mất y đức, như bà hiện tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét