Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

TÀO LAO THƯ GIÃN...THÁNG MƯỜI!

Hồ Thơm
                
                Người Bolshevik.     

 Nhận được lời mời đi dự buổi … “Kỷ niệm 96 năm ngày Cách mạng Tháng Mười Nga” do Hội Hữu Nghị Việt Nga tổ chức. Nghe nói “hậu chào mừng”,có … ăn nhậu là hồ hởi phấn khởi xin phép mụ Sư tử lên đường!

Năm sáu ông “chào mừng kỷ niệm” hết mấy chai Voska Nga nên về đến nhà là quắc cần câu, sáng ra mụ Sư tử cấm cửa, bắt viết kiểm điểm… Nay xong phần kiểm điểm, lại nhớ BÀI CA THÁNG MƯỜI của cụ Tố Hữu nên thử phân tích theo kiểu học sinh phổ thông thời @ :



Thuở ấy xa xưa lắm, thuở Anh ( chưa biết rõ “Anh” nào! “Anh” Các Mác, anh Lênin, anh Stalin hay “anh” Liên Xô!) Cái này phải nhờ bà Bích Hằng hú cụ Tố Hữu lên để điều tra làm rõ! “Anh ấy” chưa ra đời nên Trái đất khóc nức nở hằng đêm, nhân loại cũng chưa có người ở!

Thuở Anh chưa ra đời
Trái đất còn nức nở
Nhân loại chửa thành người
Ðêm ngàn năm man rợ

Đến khi “Anh” đứng dậy sáng lòa thì Trái đất mới nhoẻn miệng cười hê hê như ông Địa! Đồng thời loài người cũng xuất hiện từ đó và đồng ca BÀI CA THÁNG MƯỜI

Từ khi Anh đứng dậy
Trái đất bắt đầu cười
Và loài người từ đấy
Ca bài ca Tháng Mười

Và cũng từ đó những ông bà có đôi mắt buồn xa xăm đang chuẩn bị “nhắm” ngay và luôn bỗng bừng bừng đứng dậy, nắm cờ đỏ cả đêm vì thấy ông GS Tương Lai!

Những mắt buồn sắp nhắm
Bừng dậy thấy tương lai
Những bàn tay lại nắm
Cờ đỏ qua đêm dài

Và rồi cũng từ đó… Cách mạng Tháng Mười bị dìm trong biển máu, thật kinh hoàng ác liệt, chỉ thấy những cái đầu đi lên máy chém, không biết “cái đuôi” nằm ở đâu rồi! Nhưng rồi … Xô Viết Liên bang cũng không được “muôn năm” như lời chúc tụng!

Những đầu lên máy chém
Nhìn đao phủ hiên ngang:
“Muôn năm Ðảng Cộng sản!
“Chào Xô-Viết Liên bang!”

Và cuối cùng… Bài Ca của cụ Hữu véo von quá, nên có vài chỗ không hay, vì… cụ Xít cũng không đến tuổi được gọi là “đại thọ”, hơn nữa, ngày nay người ta đánh giá cụ Xít cũng không được hiền hậu cho lắm nên cái “bóng mát Hòa bình” của cụ Tố Hữu chỉ là … chụp mũ cho cụ Staline!

Hoan hô Sta-lin
Ðời đời cây đại thọ
Rợp bóng mát Hòa bình
Ðứng đầu sóng ngọn gió!

2 nhận xét:

  1. MẤY THẰNG "LÃNH TỤ" ĐẦU TIÊN CỦA ĐẢNG CSVN NÀY NGU VÌ CHÚNG VÔ HỌC, MỚI NGHE LÕM BÕM "GIẢI PHÓNG GIAI CẤP, CÔNG BẰNG XÃ HỘI, XÓA BỎ NGƯỜI BÓC LỘT NGƯỜI" TƯỞNG BỞ CỦ MÌ, THẾ LÀ TÌM SANG NGA XÔ XIN LÀM TÍN ĐỒ CHO MÁC-LÊ, SANG NGA XÔ THẤY Ô TÔ CHẠY, THẤY NHÀ CAO ĐƯỜNG RỘNG TƯỞNG CHỪNG LÊN ĐẾN THIÊN ĐÀNG- CHÚNG CHO LÀ "NHẤT QUẢ ĐẤT" NÊN MÊ MUỘI HỌC ĐÒI LÀM ĐỒ ĐỆ CHO CS LIÊN XÔ, TÀU CỘNG ĐỂ ĐƯỢC VIỆN TRỢ VŨ KHÍ TÀI CHÍNH HOẠT ĐỘNG-(VÌ CHÚNG NGU DỐT, CHỈ ĐI ĐƯỢC VÀ BIẾT ĐẾN MẤY NƯỚC TRUNG QUỐC, NGA XÔ VÀ VÀI NƯỚC ĐÔNG ÂU TƯỞNG CNXH NHƯ CÁC NƯỚC ĐÓ THẾ ĐÃ LÀ DÂN CHỦ VĂN MINH LẮM- VÌ CHÚNG CÓ ĐƯỢC ĐI ĐẾN MỸ, ĐỨC, ANH, PHÁP, NHẬT... BAO GIỜ ĐÂU MÀ BIẾT SO SÁNH THẰNG NÀO HAY HƠN THẰNG NÀO ĐÂU MÀ CHỌN "CON ĐƯỜNG CỨU NƯỚC"?-THẾ LÀ CHỌN MÔ HÌNH XHCN CỦA NGA XÔ VÀ TÀU KHỰA VÀ ÉP NHỮNG NGƯỜI NHƯ NGUYỄN ÁI QUỐC PHẢI NGHE THEO CHỦ TRƯƠNG VÀ ĐƯỜNG LỐI "CÁCH MẠNG"CỦA CHÚNG (LUẬN CƯƠNG 10/1930 CỦA TRẦN PHÚ PHỦ ĐỊNH CƯƠNG LĨNH 2/1930 CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC LÀ VÌ THẾ).
    NGU NÊN MỚI DU NHẬP CÁI CHỦ NGHĨA LỪA DÂN VÀO VN ĐỂ HẠI DÂN HẠI NƯỚC, BÂY GIỜ DÙ CÓ HIỂU RA NHƯNG TAY ĐÃ NHÚNG (KHÔNG PHẢI LÀ CHÀM-MÀ LÀ MÁU CỦA ĐỒNG BÀO" NÊN CHÚNG LÚNG TÚNG TIẾN THOÁI LƯỠNG NAN: THEO TÀU PHÙ THÌ DÂN CĂM GHÉT VÌ ĐÓI RÁCH, MẤT NƯỚC VÀ LÀM TAY SAI ĐÁNH THUÊ CHO CS QUỐC TẾ, DÂN THÀNH NÔ LỆ, MÀ THEO MỸ THÌ SỢ KHÔNG ĐƯỢC NGỒI LÊN ĐẦU DÂN MÀ BÓC LỘT VÀ SỢ BỊ TRẢ THÙ=> BÂY GIỜ CHỈ CÒN GIỮ CHẶT DAO KIẾM (CS, QĐỘI) VÀ BÁM ĐÍT CƯỚP TÀU ĐỂ GIỮ QUYỀN VÀ CHỜ CHẾT, CÀNG NGOAN CỐ THÌ KHẢ NĂNG BỊ GIẾT BỞI NGƯỜI DÂN QUÁ CĂM PHẪN ẮT PHẢI VÙNG LÊN LÀ KHÔNG TRÁNH KHỎI-CHO ĐẢNG CSVN CHẾT MẸ NÓ ĐI, LỪA CHẾT CẢ DÂN TỘC-TỘI NÀY TO NHẤT TRONG LS VIỆT NAM TỪ XƯA ĐẾN NAY -MỘT LŨ TỘI PHẠM NGUY HIỂM CỦA NHÂN LOẠI ĐÁNG PHẢI BỊ TRỪNG TRỊ KHÔNG AI CÓ THỂ BIỆN MINH THA THỨ CHO THÁI ĐỘ NGOAN CỐ CỦA CHÚNG.

    Trả lờiXóa
  2. tố hữu là thằng nào cha mẹ nó người Đức hay Nga vậy

    Trả lờiXóa