Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Thật là một kiểu cạnh tranh không lành mạnh.

Mõ Làng Chờ 
                              Nhà ngoại cảm làm lễ "nhập hồn".

Người cộng sản phong thánh cho ông Hồ và có lẽ sẽ phong thánh cho ông Giáp (theo báo Lao động) nhưng chả thấy ông bà nhà “khoa học” nào lên tiếng.

Vậy nhưng người ta lại ra sức lên án các nhà ngoại cảm kể cả không ngại ngần nêu đích danh nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, vẫn người ấy đã từng được báo chí nô bộc tâng bốc lên mây xanh.
Tuy nhiên để phủ nhận hiện tượng ngoại cảm và các nhà ngoại cảm một nhà “nghiên cứu” Đại tá Tiến sỹ Đỗ Kiên Cường dẫn chứng như sau:

               
                   Đại tá Đỗ Kiên Cường

1/ “Xin khẳng định một sự thật rằng, sau 130 năm nghiên cứu (sau khi Hội nghiên cứu đầu tiên trên thế giới ra đời tại Anh năm 1882), giới khoa học quốc tế chưa tìm thấy bất cứ một bằng chứng đáng tin cậy nào cho thấy các hiện tượng ngoại cảm và tâm linh có thật. Điều đó có nghĩa bất cứ ai tuyên bố có khả năng tiên tri, thấu thị hoặc áp vong, họ chính là kẻ lừa đảo”

- Xin ông “tiến sỹ” lưu ý cho, giới khoa học quốc tế chưa tìm thấy xin nhấn mạnh chữ “chưa tìm thấy” chứ không phải là họ phủ nhận hoàn toàn hiện tượng tâm linh, ngoại cảm. Một nhà khoa học sử dụng luận cứ như vậy để lập luận và kết luận vấn đề là sự hồ đồ nếu không muốn dùng từ nặng nề: dốt nát !



Khoa học là một chặng đường liên tục, và luôn phát triển. Ở 130 năm trước thế giới có mạng di động, có internet không? Tôi nhớ có một câu nhưng không rõ tác giả rằng “cái mà khoa học biết về thế giới chỉ là một phần rất nhỏ” thưa ngài đã đại tá lại là “tiến sỹ” ạ.

2/ “Nhiều người nhắc tới Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhà tiên tri Nostradamus hoặc nhà tiên tri Vanga.. Xin nhấn mạnh rằng, nguyên lý bất định của cơ học lượng tử đã là phát súng ân huệ đối với khả năng tiên tri từ lâu rồi; nếu không thì các hãng xổ số đã phá sản”

- Thưa ông tiến sỹ. Ông đang lầm lẫn về sổ số (thực ra là trò chơi toán học) và cơ học lượng tử ngành vật lý đó. Trong trò chơi sổ số, người ta tính toán số tiền trao giải cho khách hàng khi trúng số dựa trên số lượng vé số phát hành bán được. Nghĩa là nếu bán được hết vé hoặc bao nhiêu phần trăm vé số thì kể cả có người trúng giải độc đắc nhà trò cũng vẫn không bị thua. Nói cụ thể hơn trong trò chơi này nhà trò không bao giờ thua ông “tiến sỹ” ạ. Lại nữa giả thiết có ngoại cảm (quan điểm của tôi cũng chưa khẳng định hay phủ định hiện tượng ngoại cảm) thì không phải nhà ngoại cảm nào, tiên tri nào cũng có khả năng dự đoán kết quả sổ số thưa ông tiến sỹ.
Lời kết: chỉ sử dụng những chứng cứ chung chung vô bổ mà kết luận một vấn đề nhưng nhân danh một nhà “nghiên cứu” khiến tôi lo ngại cho ông “tiến sỹ”. Có lẽ xin nhắc ngài đừng bao giờ nên đứng gần lửa kẻo cháy…siêu thị chết dân đó.

Quan điểm của người viết: Gần đây bùng lên hiện tượng báo chí liên tục ra đòn đối với các nhà ngoại cảm mà mở đầu là “bồi” VTV, một nhà đài có vấn đề trầm trọng về chất lượng truyền thông, thì độc giả nên cảnh giác.

Cuối cùng tôi mong chờ những phản biện của nhà nghiên cứu nào đó nghiêm túc và có chất lượng hơn ngài tiến sỹ Đỗ Kiên Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét