Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Thử hỏi còn phẩm chất gì để giữ điều 4?

Người Châu Sơn              

                     

Câu hỏi đặt ra là ai tham nhũng? Câu trả lời chính xác là đảng tham nhũng. Vậy chống tham nhũng là chống ai? Chống đảng, nhưng chống từng lãnh đạo đảng tham nhũng, chứ không chống cái đảng. Chống tham nhũng kiểu đó gọi là chống cửa cao lên, “vừng ơi mở cửa ra” để tham nhũng khiên kho báu về nhà cho đỡ vướng.

Điều 4 của cái đảng này là nơi sản sinh những món ngon nhất, dành cho những ai nó gọi đồng chí lãnh đạo các cấp. Một ngàn năm nữa thì con người vẫn còn phải ăn. Chừng nào con người chỉ hít thở mà sống thì cái đảng này mới thôi ăn. Vì vậy, những ai không được nó gọi đồng chí, không có còn đường nào khác là hãy cùng nhau phá bỏ cái chỗ sản sinh bất công này.

Những ai còn là con người, còn "lương tâm" trong quốc hội hãy họp lại cùng nhau chống lại điều 4 lố bịch và tào lao ấy. Toàn thể đại biểu quốc hội (nếu không phải là đảng hội) hãy tập trung tài đức của mình chống cái dự thảo "hiến pháp bài ba lá", quyết liệt loại khỏi điều 4 ra khỏi dự thảo. Làm được điều đó, tham nhũng sẽ tự chết, nếu còn, chỉ còn là hối lộ. Không nên đánh đồng tham nhũng và hối lộ làm một.




Việc loại bỏ điều 4 đã chín rục lắm rồi. Này nhé: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, phát biểu trên truyền hình toàn quốc tại cái TW 4 rằng “một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên, kể cả cấp cao đã biến chất tư tưởng, suy thoái đạo đức, sa đọa lối sống phát sợ. Đây là nguy cơ dẫn đến sụp đổ chế độ”. Ông Trọng vốn khiêm tốn, mềm dẻo mà thể hiện trước nhân dân “một bộ phận không nhỏ” thế thôi, chứ ông biết tỏng hết thảy đều một giuộc cả, chỉ mỗi mình ông Trọng là còn giữ đầy đủ phẩm chất của người “đảng viên chân chính”. Ông tin như vậy và sẽ quyết tâm dùng tấm gương của mình soi sáng, giúp toàn đảng theo ông, lấy lại đầy ắp niềm tin nhân dân.

Sự thật, ông Trọng có được như vậy hay không, hãy nghe lại lời nhà báo Nguyễn Đắc Kiên đánh giá ông Trọng ông rằng “ông Trọng không đủ tư cách chỉ trích nhân dân”. Liền sau đó, GS Tương Lai, đồng chí ông Trọng, gọi ông ta là “hồ đồ”, gọi đến ba lần trong một bài viết. Mới rồi đây, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, trả lời phỏng vấn trên BBC, chỉ trích ông Trọng, phải nói là vô cùng nặng nề: “Đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói không có đúng sự thật đâu”. Một đảng viên lão thành 97 tuổi, từng là ủy viên trung ương, từng làm Đại sứ tại TQ 14 năm, đáng tuổi cha chú ông Trọng, nay gọi ông Trọng, Tổng bí thư của đảng là quân nói láo. Thử hỏi còn phẩm chất gì để giữ điều 4?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét