Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Tin Đáng Chú Ý: CSVN Sẽ Cấm Xử Dụng Ngoại Tệ Như Bắc Hàn?

Tin hành lang          




Những tin đồn cho rằng từ Tết nguyên đán năm nay, người Việt hải ngoại khi gửi tiền về cho thân nhân, sẽ không thể chuyển thẳng bằng mỹ kim như trước đây nữa. Tiền khi đến tay người nhận sẽ bị chuyển thành tiền Việt Nam, theo tỉ giá mà Nhà nước Cộng sản Việt Nam quy định. Ðó là một trong những để nghị của Ngân hàng Nhà nước Cộng sản Việt Nam về việc kiều hối phải chuyển sang tiền đồng, ngay cả Việt kiều về thăm nhà không được phép cho người thân ngoại tệ. Nếu nguồn tiền ngoại tệ bị phát hiện, tất cả những ai liên quan sẽ trở thành phạm pháp.

Cũng có tin là Việt kiều khi về nước sẽ phải khai báo việc sử dụng ngoại tệ ở trong nước. Ngay sau khi khai báo, toàn bộ số tiền dự định sử dụng phải bị chuyển thành tiền đồng. Theo quy định mới, có thể chuyện lì xì tiền tết trong dân chúng sắp tới đây, nếu là mỹ kim có thể sẽ là phạm pháp.



Người cho lẫn người nhận đều phạm pháp và số tiến đó có thể bị tịch thu.Những quy định mới này đang gây xôn xao cho nhiều người, từ các chuyên gia kinh tế cho đến dân chúng.

Theo tin hành lang, Hà Nội đang nhòm ngó đến khoản dự trữ ngoại hối của người dân trong nước, mà theo thống kê của ngân hàng ANZ của Tân Tây Lan thì vào khoảng 32 tỷ Mỹ kim, bên cạnh đó là khoảng kiều hối hàng năm, đang lên đến 10 tỉ mỹ kim. Những khoản tiền này đang hết sức hấp dẫn các nhà lãnh đạo Cộng sản Việt Nam, đặc biệt là trong lúc tình cảnh kinh tế quá bi đát như hiện nay. Lý do của việc hình thành đạo luật này,theo giải thích của Nhà nước Cộng sản Việt Nam, là để chống tình trạng Ðô-La hóa trong nước, hạn chế giao dịch bằng ngoại tệ ở Việt Nam. Tuy nhiên nhiều chuyên gia kinh tế bày tỏ sự nghi ngờ rằng đằng sau lý do đó, là có những âm mưu khác nhằm vào túi tiền của dân chúng.

1 nhận xét:

  1. Rõ ràng là đảng cs đang nhòm ngó vào túi người dân, chúng thấy còn cái chỗ để khoét được: Trúng lúc đang bí tiền mà vay thì khó vì trả chưa được bao nhiêu nên vay QT rất khó thì Bình ruôì tham mưu cho Y tá và Lú: cấm dân giữ ngoại tệ, (thế là Vịt kiều gửi về cho thân nhân thì nhà nước sẽ thu lại bằng ngoại tệ và trả cho người thân của họ bằng tiền Hồ), Y tá và Lú OK ngay, vì việc này sẽ rất hay: "ta" trả cho dân bằng tiền Hồ thì ta in và phát bao nhiêu chẳng được vậy là thu tiền thật đổi trả dân bằng tiền giả-quá hay!-thưởng cho Bình ruồi huân chương sao vàng và đề nghị tặng thưởng giải "Nô"(dịch)"bel" cho Bình ruồi!-TIÊN SƯ BỐ LŨ ĂN CƯỚP!

    Trả lờiXóa