Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Cộng sản: như những gì tôi biết! Tỉnh lại đi ông ơi!

Cựu Đảng Viên
                        
Từ năm 1986, khi tham gia thảo luận ở chi bộ. Một đảng viên già, trung tá, thương binh và là đảng ủy viên đảng bộ cấp trên sinh hoạt trực tiếp tại chi bộ của tôi đã mạnh dạn bộc bạch một câu mà nó theo tôi cho đến lúc tôi ra khỏi đảng năm 2001: “các đ/c thế nào tôi không biết, chứ như tôi, tôi thấy đảng ta đã có những vấn đề cần phải xét lại: về đường lối: XHCN ư? nó là cái gì thì đảng cũng chỉ nói để mà nói, chứ mọi thứ càng ngày càng xuống dốc, càng bộc lộ yếu kém sai trái về mọi mặt, kể cả Liên Xô cũng chẳng ra gì. Còn nội bộ đảng ta ư? tôi cho rằng có không ít những lãnh tụ đảng ta thật cũng chẳng tốt gì nếu ai đó thực sự hiểu biết về họ, có người còn quá tồi tệ hơn cả quần chúng nếu tôi không muốn nói họ là phản động, thực sự họ là những tên phản động đã lợi dụng đảng để họ chống lại nhân dân – nhưng ai dám nói ra sự thật? ai dám đấu tranh với họ? tất cả đều sợ họ vì họ có thế lực, theo tôi biết thì nhiều người tầm cỡ ủy viên bộ chính trị còn không dám nói ra vì sợ bị thủ tiêu chứ nói gì đến đảng viên thường. với việc “đảng lãnh đạo toàn diện” nếu nói ra thì bảo tôi là chống lại đảng nhưng đây là tâm sự thật, nhiều lúc tôi nghĩ có lẽ chúng ta (hay chí ít là tôi) đã thực sự sai lầm khi cho rằng đảng này là đảng của nhân dân, vì nhân dân mà vì vậy chúng ta đã ngộ nhận điều đó mà vào đảng, phục vụ đảng và dấn thân cống hiến phục vụ nhân dân ? Theo tôi biết thì đối với các lãnh tụ của đảng họ nói vậy nhưng đâu làm như vậy.”



VÀI LỜI KHUYÊN ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Ông Nguyễn Phú Trọng ơi, sự bảo thủ của ông, việc ông cố thông qua cái Hiến pháp để cụ thể hoá cương lĩnh của Cái Đảng đặc quyền đặc lợi của ông, bất chấp nguyện vọng của dân hay nói cách khác các ông đã lừa dân. Tôi không ngờ với trình độ GS mà ông kém đến như vậy. Đảng đang tan rã đấy ông ơi. Nếu ông còn yêu nước, biết lo cho dân thì phải nhanh chóng sửa sai đi, bắt đầu từ sửa trong nhận thức, sửa từ kiến trúc thượng tầng của Đảng. Đừng cứ cố ngu mà tìm cách ngăn chặn đảng viên ra đảng bằng đe doạ, bằng lương hưu hay các trò bẩn khác. Hãy làm cho dân tin đảng hơn bằng thay đổi chứ không phải dùng quân đội, công an, mua chuộc họ, bỏ dân ra ngoài để hy vọng họ trung thàng với Đảng. Ông ơi trong tiềm thức theo tôi trên 90% đảng viên đã ly khai khỏi đảng rồi, chỉ có bọn tham nhũng, bọn có chức có quyền là muốn giữ đảng thôi. Mà bọn chúng không phải trung thành với đảng đâu, chung trong thành với lợi ích của chung đấy. Tỉnh lại đi ông ơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét