Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Tại sao họ bỏ đảng cs và chống lại đảng cs?

Người Hà Nội

                    

Tại sao họ phải bỏ đảng cs (từ bỏ ý thức hệ cs) nói chung và từ bỏ đảng csVN nói riêng?

Vì những lẽ rât phổ biến như sau:

- Đức Dalai Lama, vị Phật sống đã nhận xét: Cộng sản sinh ra từ sự đói nghèo và ngu dốt, lớn lên bằng dối trá và bạo lực. Và Ngài tiên tri về chủ nghĩa CS: sẽ chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của nhân loại.

- Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel(nguyên là đảng viên cs Đức): “Cộng sản làm cho người dân trở thành gian dối”,

- lãnh tụ Cựu Tổng Bí Thư Đảng CS Liên Xô Gorbachev nói: ” Đảng Cộng sản là nơi tập trung những bè lũ gian manh, láo khoét. Tôi đã bỏ cả nửa đời người phục vụ cho lý tưởng cộng sản, ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói: Đảng CS chi biết tuyên truyền và giả dối.”

- Cựu Tổng Thống Nga Boris Yelsin: “Cộng sản không thể thay đổi, tự sửa chữa mà phải thay thế, loại bỏ chúng”,

- Tổng thống Nga Vladimie Putin: “Kẻ nào tin những gì cộng sản nói là không có cái đầu. Kẽ nào làm theo lời của cộng sản là không có trái tim”,

– Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev.“Chế độ chính quyền ở Liên Xô khi trước không thể diễn tả bằng cách nào khác hơn là một chế độ độc tài toàn trị. Thực không may, đây là một chế độ đàn áp các quyền tự do căn bản không những chỉ người dân của nước mình, mà còn cho nhân dân các nước nằm trong khối cộng sản, tôi muốn nói tới các nước XHCN khác, trong gần nửa thế kỷ nay. Và vết nhơ này không thể nào bôi xóa trong lịch sử”

- Cựu Bí Thư Đảng cộng sản Nam Tư Milivan Djlas: “Hai mươi tuổi, không theo cộng sản là không có trái tim, 40 tuổi không từ bỏ cộng sản là không có cái đầu”,

– Tổng thống Mỹ Ronald Reagan.“Chủ nghĩa cộng sản là một quái thai của thế kỷ 20”Chấm dứt chiến tranh VN, không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ cái giá phải trả, cho loại Hòa bình đó, là ngàn năm tăm tối, cho thế hệ sinh ra tại VN về sau.”

- Lời của cựu Đại sứ Thụy Điển Maria Lessner:

“Họ buộc chung với nhau trong việc xâm chiếm lợi quyền và quyết không để cho quyền bính bị đánh mất. Họ chia chung kẻ thù với nhau. Kẻ thù của họ là bầu cử tự do, truyền thông phê phán, xã hội dân sự và cá nhân biểu tình trên đường phố. Toàn là những điều gây nguy hại cho bọn lãnh đạo không chấp nhận tự do”.


Vì thế ai cũng nhận thấy kết luận:

“Một người thông minh và lương thiện thì không thể theo cộng sản.

Một người thông minh mà theo cộng sản thì không thể lương thiện.

Một người lương thiện mà theo cộng sản thì chắc chắn không thông minh

Một người biết cộng sản xấu mà không từ bỏ, không tố cáo thì đó là người hai mặt

Một người từ bỏ cộng sản mà vẫn ca ngợi cộng sản thì đó là người không ngay thẳng”.

NGHI QUYẾT 1481 CỦA HỘI ĐỒNG CHÂU ÂU: về tội ác của CNCS chống lại loài người:
Ngày 25 tháng 1 năm 2006, tại thành phố Strasburg (Pháp) Hội Đồng Châu Âu (Parliamentary Assembly of the Council of Europe) Một cơ quan dân cử của 46 quốc gia Châu Âu đã có cuộc họp thường niên (bốn lần trong một năm) bỏ phiếu và thông qua (99 phiếu thuận, 42 phiếu chống) Nghị quyết 1481 (2006) với các điều khoản lên án CNCS và đồng nhất chủ nghĩa này với tội ác chống lại loài người.

Tóm tắt nghị quyết

Điều 2: “…Những chế độ độc tài toàn trị cộng sản gồm khối Liên Xô, Đông Âu rong thế kỷ 20 và một số chế độ cộng sản hiện vẫn còn cầm quyền ở 4 nước trên thế giới, đều là những quốc gia vi phạm Nhân Quyền. Những vi phạm này tuy khác nhau về cấp độ văn hoá, về ranh giới quốc gia, cũng như tùy giai đoạn lịch sử nhưng đều có chung những cuộc giết người tập thể, ám sát, thủ tiêu cá nhân không cần xét xử, biến đất nước thành trại tập trung với sự đầy đọa con người về thể xác cũng như tinh thần: tra tấn, nô lệ hoá, lao động khổ sai, tù đầy, khủng bố tập thể, ngược đãi, ám sát vì lý do chủng tộc, tôn giáo, chính kiến; vi phạm quyền tự do tư tưởng, xúc phạm lương tâm con người, cấm tự do báo chí, tự do chính trị, độc tôn, độc quyền, độc đảng…”

Điều 3: “Nhân danh chủ trương đấu tranh giai cấp và nguyên tắc chuyên chính vô sản mà các tội ác được biện minh. Sự giải thích hai nguyên tắc này đã hợp thức hóa việc ‘thủ tiêu’ những người bị cho là có hại cho sự xây dựng một xã hội mới: Xã hội chủ nghĩa và do đó, bị xem là kẻ thù của các chế độ độc tài toàn trị cộng sản. Hầu hết nạn nhân chế độ cộng sản chính là công dân của nước đó…”.

Điều 5: “Sự sụp đổ của những chế độ độc tài toàn trị cộng sản tại Trung và Đông Âu chưa được điều tra kỹ lưỡng bằng tổ chức quốc tế để thống kê hết tội ác của cộng sản, đặng đưa tác giả của những tội ác này ra xét xử trước cộng đồng nhân loại, như trường hợp những tội ác khủng khiếp do Đức Quốc Xã gây ra trước đây…”

Điều 9: “Các chế độ độc tài toàn trị còn lại trên thế giới vẫn tiếp tục gây tội ác. Không thể dùng quan điểm quyền lợi quốc gia để biện hộ, lấp liếm sự lên án của cộng đồng nhân loại với các tội ác của các chế độ toàn trị này. Quốc hội chung châu Âu cực lực lên án tất cả mọi vi phạm quyền con người trong các chế độ cộng sản, coi nó như là tội ác chống nhân loại…”

Hội đồng châu Âu đã trở thành tổ chức quốc tế đầu tiên lên án các tội ác chống lại nhân loại của các chính thể cộng sản.
——–
Kết quả cuộc bỏ phiếu

153 thành viên đã có mặt và biểu quyết (trong tổng số 317 thành viên)
99 thành viên đã bỏ phiếu ủng hộ Nghị quyết 1481
42 thành viên đã bỏ phiếu chống Nghị quyết 1481
12 thành viên bỏ phiếu trắng. (Theo WikiPedia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét