Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

“Một công dân bình thường có ý nghĩa hơn nhiều so với một đảng viên ‘tốt’ của một đảng … tồi”.

 Sinh Viên Đại học Công nghiệp Thực phẩm 
                   

Nhà báo Phạm chí Dũng có viết: “… một công dân tốt có ý nghĩa hơn nhiều so với một đảng viên tồi.” Điều này thì quá hiển nhiên. Tôi còn lan man suy nghĩ thêm rằng “một công dân bình thường có ý nghĩa hơn nhiều so với một đảng viên ‘tốt’ của một đảng … tồi”.


Thế là tiếp theo sau bản tuyên bố bỏ đảng về với nhân dân của ông Lê Hiếu Đằng, Nhà báo Phạm Chí Dũng cũng đã có một quyết định tương tự (dù hình thức có khác biệt). Hoan hô hai ông về các quyết định dũng cảm này. Lương tri, trách nhiệm cùng danh dự đã ra đòn dứt khoát.

Nhân một vài quan điểm cho rằng đảng CSVN ngày xưa tốt, nay “suy thoái” (?) nên trở thành xấu, tôi nghĩ do nhận thức từng cá nhân từ vị trí lịch sử của mỗi người trong quá khứ đến nay. Có thể do thành tâm, hay ngày đó bị … lừa bịp? Xin dành cho mỗi người có nhận định riêng.

Tuy nhiên với tôi, bản chất của tất cả các đảng CS trên thế giới hầu như cùng một khuôn mẫu: không hoàn thiện, xảo quyệt và tàn bạo. Chỉ có hoàn cảnh hay giai đoạn lịch sử khác nhau nên họ khoát lên mình nhiều chiếc áo che mắt “đẹp đẻ, cao quí” khác biệt như “ vì nhân dân, tổ quốc, giải phóng, công bằng, …”. Nhìn vào thực tế từ Bắc xuống Nam bán cầu, từ Châu Á đến châu Mỹ La tinh, kể từ khi “Tổ quốc XHCN” Liên Xô ra đời đến khi sụp đổ, sẽ thấy tất cả chỉ là chiêu bài.


Tất cả nhằm phục vụ cho một mục tiêu lớn nhất, và có thể nói là duy nhất: dành chánh quyền cho mình, cho đồng đảng của mình để thỏa mãn tham vọng về quyền lực và rồi một thời gian sau … quyền lợi thật to lớn. Các chiêu bài do những ông tổ cs như Các Mác, Lê Nin, Stalin, Mao “phát minh” để dụ dỗ và lôi kéo quần chúng, trong thời kỳ đấu tranh ý thức hệ và nhá nhem của thông tin. Thậm chí đến cả tay đao phủ Polpot cũng không ngượng ngùng nhân danh các “lý tưởng” này trong lúc dìm chính đồng bào mình trong biển máu. Đặc điểm của các chế độ cs là họ tàn sát ngay chính đồng bào của mình không nương tay.

Nhà báo Phạm chí Dũng có viết: “… một công dân tốt có ý nghĩa hơn nhiều so với một đảng viên tồi.” Điều này thì quá hiển nhiên. Tôi còn lan man suy nghĩ thêm rằng “một công dân bình thường có ý nghĩa hơn nhiều so với một đảng viên ‘tốt’ của một đảng … tồi”.

Lý lẽ này chắc cũng … hiển nhiên. Nhất là do cái màn kịch “dân chủ tập trung” trong đảng cs thì “đảng viên tốt” cũng vô ích. Và hai ông đã xác nhận trong các tuyên bố của mình là “ĐCSVN giờ rất tệ hại”. Nhận định này tôi tin được rất đông người dân, và không ít đảng viên ĐCSVN, đồng tình.

1 nhận xét:

  1. Sau Hội Nghị Kỳ họp 6 Quốc hội Khóa XIII "bổn củ soạn lại" vẫn giử y như củ (22- 10- 2013), ĐCSVN vẫn kiên gan duy trì cẩm nang thành ngữ (như kim chỉ Nam): ""Còn Đảng Còn Mình, còn Tiền đô Quyền lực, còn lâu đài xe "khủng", còn vợ đẹp con du học, còn cha truyền con nối, còn danh vọng cao sang, còn bà con nội ngoại hưởng nhờ..."" Thay đổi bất cứ điều gì trong hiến pháp là TỰ SÁT.

    Cho nên, từ Hồ chí minh cho đến tên đảng viên mới kết nạp hôm nay, đcsVN chuyên chính vô sản lừa bịp bẩm sinh toàn là một lũ "NÓI MỘT ĐÀNG LÀM MỘT NẼO BẤT NHẤT, CHUYÊN TUYÊN TRUYỀN LÁO KHOÉT SƠ ĐẲNG, PHUN RA RỒI LIẾM LẠI…?!
    Tập đoàn ĐcsVN CHUYÊN CHỈ GIỎI ĐÀN ÁP ĐÁNH ĐẬP TÀN NHẪN NHỮNG NGƯỜI DÂN DÁM NÓI LÊN SỰ THẬT.
    Tập đoàn ĐcsVN ĐÀN ÁP DÃ MAN VỚI DÂN NGHÈO, DÂN OAN VIỆT NAM Tập đoàn ĐcsVN đã 38 năm nay LUÔN LÚC NÀO CŨNG CƯ XỬ VÔ NHÂN TÍNH, KHÔNG VÌ DÂN DO DÂN, KHÔNG KHOAN NHƯỢNG VỚI ĐỒNG BÀO RUỘT THỊT MÌNH. "HÈN VỚI GIẶC TẦU, ÁC VỚI NHÂN DÂN VIỆT NAM"

    BẰNG CHỨNG 38 NĂM CẦM QUYỀN THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC MÀ VẪN CÒN THUA CÁC NƯỚC TRONG KHU VỰC NHIỀU MẶT
    HIỆN TẠI ĐANG BỊ TẦU CỘNG ĐIỀU KHIỂN NHƯ MỘT LŨ CHÓ TRUNG THÀNH, BỊ ĐÁNH ĐẬP TRỪNG PHẠT MÀ KHÔNG DÁM KÊU LÊN MỘT TIẾNG “ẲNG” ĐAU ĐỚN, THÌ LÀM ĐƯỢC RA TRÒ GÌ? MẤT NƯỚC LÀ ĐIỀU KHÓ TRÁNH KHỎI.

    CỘNG SẢN LÀ ĐỒ PHẾ THẢI THỐI RỬA, CHỈ CÓ HỦY DIỆT ĐỂ TRỪ HẬU HOẠN CHO CƠ ĐỒ VIỆT TỘC.

    Trả lờiXóa