Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Tội Lớn Nhất Trần Gian?

Cô Tư Sài Gòn

            

Tội lớn nhất trần gian là gì? Là tội tham nhũng bạc triệu USD? Là tội uống rượu, nhậu, say, ra đường lái xe gây tai nạn giao thông? Là tội cướp của, giết người? Là tội chôm tiền của vợ đi bao gái?

Tất nhiên, có những tội không kể ra hết được. Ai cũng biết rằng, tội lớn nhất trần gian là tội bán nước... vì hễ bán nước, là xóa sổ cả một dân tộc. Một khi cả nước lệ thuộc ngoaị bang, là rất khó có cơ may vãn hồi vậy.

Hãy xem trường hợp Tây Tạng và Tân Cương hiện nay... Biết tới bao giờ có cơ may thoát khỏi bàn tay sắt của Trung Quốc?

Trong tình hình Biển Đông bị bao vây, Tây Nguyên bị cho thuê rừng đầu nguồn... tất cả các hành vi làm suy yếu đất nước đều nên xem là khả nghi, vì có thể là trúng vào âm mưu đẩy dân tộc vào vòng lệ thuộc mới đối với đàn anh Phương Bắc.

Trong các tội đó, tham nhũng cần xem là một tội gần gần, hay rất gần... với tội bán nước. Tội tham nhũng hiển nhiên là phải nghi ngờ: có sự tiếp tay của ngoại bang hay không?



Thế còn anh Dương Chí Dũng thì sao? Có phải anh Dũng này, thay vì làm cho dân giaù nước mạnh, laị chơi màn tham nhũng, làm suy yếu đất nước... là phaỉ khả nghi.

Bản tin báo Tuổi Trẻ có nói chuyện “Dương Chí Dũng mua 2 căn nhà cho bạn gái bằng tiền của vợ?!” hôm 12-12-2013.

Bản tin kể:

“Chiều 12-12, trong phần xét hỏi, Dương Chí Dũng thừa nhận có ba căn nhà đã bị kê biên. Trong đó có hai căn mua hơn 10 tỉ đồng cho bạn gái đứng tên. Tuy nhiên, theo Dương Chí Dũng, số tiền mua nhà cho bạn gái là lấy từ tiền của vợ chứ không phải tiền tham ô!

Từ đầu đến cuối phiên tòa, trừ bị cáo Trần Hải Sơn thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố, còn lại Dương Chí Dũng và tám bị cáo khác đều phủ nhận cáo trạng. Các bị cáo đều khai mình làm đúng quy trình, thiệt hại xảy ra là điều đáng tiếc mà giờ các bị cáo phải nhận sai sót....

...Bị cáo Dũng thừa nhận ngày 17-5, do biết trước mình đã bị khởi tố và sẽ bị bắt nên bị cáo đã bỏ trốn sang Campuchia. “Bị cáo sợ quá, hoảng loạn và rối bời nên cứ thế bỏ đi. Bị cáo mua vé máy bay từ Campuchia đi Singapore rồi qua Mỹ nhưng không được nhập cảnh vào Mỹ vì người ta nói công ty của bị cáo có sai phạm gì đó. Sau đó bị cáo bay ngược lại hành trình cũ về Campuchia thì bị bắt” - Dương Chí Dũng khai.

...........

Riêng bị cáo Trần Hải Sơn thành khẩn khai nhận trước tòa bị cáo đã nhận 1,666 triệu USD do Công ty AP chuyển ngược lại về VN cho các bị cáo và đây là tiền “lại quả” của việc mua ụ nổi 83M. Bị cáo Sơn khai sau khi Công ty AP chuyển tiền, bị cáo đã báo cáo việc này cho Dương Chí Dũng. Dưới sự chỉ đạo của Dũng, Sơn đã rút đưa cho Dương Chí Dũng 10 tỉ, Mai Văn Phúc 10 tỉ, cho em gái bị cáo 2 tỉ, cho bị cáo Chiều 340 triệu, còn lại bị cáo hưởng 5,8 tỉ.

Tuy nhiên, tại tòa bị cáo Dương Chí Dũng đã bác bỏ hoàn toàn ý kiến của bị cáo Trần Hải Sơn. Bị cáo Dũng tỏ ra rất ngạc nhiên về lời khai của Sơn và nói: “Không ngờ những người bị cáo tin tưởng như anh em lại làm bị cáo bất ngờ, lại đập vào mặt bị cáo. Rất oan cho gia đình cách mạng. Đề nghị tòa làm rõ Sơn đưa tiền cho bị cáo ngày nào, giờ nào…”.

Theo bị cáo Dũng, chỉ có một lần bị cáo Sơn kéo valy đến biếu cho bị cáo mấy chai rượu quý chứ chưa hề nhận tiền của Sơn. “Tết nhất anh em chỉ biếu gói bánh, chai rượu và phong bì mấy triệu thôi” - bị cáo khai.

...Bị cáo Dũng thừa nhận bị cáo có ba căn nhà đã bị kê biên. Trong đó có một căn nhà đứng tên hai vợ chồng bị cáo. Hai căn nhà còn lại bị cáo mua hơn 10 tỉ đồng và đứng tên bạn gái bị cáo tên là Thảo. Theo bị cáo Dũng, số tiền mua nhà này bị cáo lấy của vợ bị cáo để mua cho bạn gái chứ không phải tiền tham ô....”(ngưng trích)

Có đúng là có yêu tố nước ngoài tiếp tay tham nhũng làm suy yếu kinh tê Việt Nam hay không?

Còn chuyện lấy tiền vợ mua nhà cho gái nữa, trời ạ... Nói thế, các bà vợ cũng tin được?

Nên chia rạch ròi nơi đây:

- Tội lớn nhất ngoàì đời là tội bán nước;

- Tội lớn nhất trong nhà là tội lấy tiền vợ nuôi gái...

Vậy thì, sau khi thọ án tù xong, cũng cần có Tòa án Gia đình nơi đây... Vì phảỉ xử anh Dũng cho đúng người, đúng tội...

Khỏi điều tra nhé, anh Dũng đã tự thú, đã khai rồi đấy: lấy tiền vợ để mua nhà cho bồ nhí đấy nhé...

1 nhận xét:

  1. Trước hết thi hành án tội "lấy tiền vợ nuôi gái..." : Vợ và các con "Trảm cái đầu 'thằng con'... của thằng cha"

    Năm sau... kế đến, quốc gia thi hành án tội "bán Nước" : Trảm cái đầu thằng cha."

    Trả lờiXóa