Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Cộng Hoà Liên Bang Trung Hoa

Ngọc Hà 

                  

Trong ba thập niên gần đây, Trung cộng đã trở thành một quốc gia giầu mạnh về kinh tế. Trung Cộng trở thành chủ nợ của Hoa Kỳ. Mộng Xưng Bá Đồ Vương càng lộ rõ theo phương ngôn “chiếm lãnh kinh tế, nhất thống Đại Trung Quốc để Hán Hoá toàn cầu”. 


Từ khi Mao Trạch Đông còn sống, mặc dù dân chúng Trung Hoa đang đói khổ, họ cũng đã hung hăng tuyên bố: “Nếu phải hy sinh 500 triệu dân Tầu để chiếm cả thế giới, Trung cộng sẽ không ngần ngại”. Họ đã thành công một phần, và sẽ tiếp tục theo đuổi cho đến đích. 

Nước Trung Hoa có diện tích rộng 10 triệu cây số vuông, dân số hơn 1 tỷ 300 triệu, bao gồm hàng trăm chũng tộc khác biệt về văn hoá, lịch sử và ngôn ngữ, nhưng từ nhiều triều đại, Trung cộng luôn nuôi mộng bá chủ toàn cầu. Do đó, Trung cộng sau khi tấn công Tây Tạng lần thứ nhất (năm1950) và lần thứ hai (năm 1959), thì tiến chiếm Miến Điện, (1968). Hiện tại Trung cộng vẫn còn 2 triệu dân Tầu sinh sống tại Miến và chiếm 20 ngàn cây số vuông sát biên giới Miến - Hoa. Trung cộng xâm chiếm Ấn Độ (1962) làm chủ phần đất Arunachal Pradesh của Ấn Độ. Trung cộng xua quân đánh Liên sô vào năm 1969 và chiếm Đảo Damansky nằm trên sông Ussouri dọc biên giới Nga – Hoa. Trung cộng giúp Polpot, Khmer Đỏ chiếm Cam Bốt, sát hại hơn một triệu người trong số dân khoảng 6 triệu năm 1975. 

Trung cộng đã không ngừng ở đây, họ đang muốn biến Á châu thành Cộng Hoà Liên Bang Trung Hoa như Nga Sô ngày trước, sau khi chiếm các nước Đông Âu như Tiệp Khắc, Ba Lan, Bosnia… và thành lập Công Hoà Liên Bang Sô Viết. Trước khi Hán Hoá, Trung Cộng phải mở rộng xuống phía nam qua chiêu bài Hán Hạ. Trung Cộng đã đẩy mạnh kế hoạch du lịch, mua khách sạn, cơ sở thương mại và đưa cán bộ định cư tại Ai Lao. Số ngưới Hán di dân vào nước Ai Lao nhỏ bé càng ngày càng đông. Những cơ sở thương mại, hãng xưởng do người Trung Hoa làm chủ và mướn lại người bản xứ Lào làm công. Số tiền vốn do Đảng Cộng Sản Trung Hoa tài trợ. Bí thư đảng kiêm Chủ Tịch nước, ông Choummaly Sayasone, là người từng được huấn luyện và đào tạo tại Việt Nam. Do đó, cũng như lãnh tụ đảng Cộng Sản Việt Nam, lãnh tụ Lào đã thuần phục Hán Tộc. Trở lại vấn đề Cam Bu Chia, Hun Sen cũng là người được du học Việt Nam, huấn luyện nuôi nấng tại Việt Nam, dù có con trai được Thụ Huấn tại Hoa Kỳ, nhưng chắc chắn cũng như Việt Nam, Hun Sen phải trung thành với Tầu Cộng. Nếu viếng thăm xứ Chùa Tháp, gần thủ đô có cây cầu mang tên Sàigòn, chúng ta sẽ thấy khu phố toàn người Việt, chùa Việt. Sau 1979, Cộng sản Việt Nam đã giúp Hun Sen giành lại đất nước từ tay Polpot. Lúc đó, Polpot theo Tầu và VN theo CS Nga Sô. Hiện nay, các xã ấp cán bộ đều là người Việt Nam và thậm chí bệnh xá thủ trưởng cũng là người Việt vì lúc đó, như Việt Nam vào năm 1954 qua vụ cải cách ruộng đất, đa số trí thức, bác sĩ, giáo sư, thương gia Cam Pu Chia đều bị giết. Cái khôn của Tầu cộng bây giờ là dùng Việt Nam để bành trướng lãnh thổ mà không phải xử dụng quân sự để xâm chiếm như ngày xưa. Việt – Miên - Lào coi như đã thuần phục Trung Cộng, sự đổi tên chỉ còn thời gian. Chỉ còn một quốc gia bên bờ Ấn Độ Dương tại Á Châu là Thái Lan. Hiện tại Thủ Tướng Yingluck Shinawatra là vị Thủ Tướng thứ 28 của Thái do quốc Vương Bhumibol Adulyadej tuyên dương sau khi đắc cử; Người từng du học tại Hoa Kỳ và bà là người đang bị dân chúng phản đối và đòi bà phải từ chức. Tưởng cũng nên nhắc lại, anh trai của bà là cựu Thủ Tướng Thaksin Shinawatra, người bị truất phế khi đang công tác nước ngoài và hiện đang lưu vong tại Cam Bốt. Thủ Tướng Yingluck, là con của một đại gia đình người Thái gốc Hoa. Cựu Thủ Tướng Thaksin nói tiếng Hoa như người Hoa và được coi như con cưng của Trung cộng. 

Nhìn chung giấc mộng Cộng Hoà Liên Bang Trung Hoa đang còn trong thời kỳ chuẩn bị. Tập Cẩm Bình hy vọng sẽ là vị Chủ Tịch Đảng CS đầu tiên thống lãnh vùng Nam Á Châu trong thập niên tới. 

Với đảng cộng sản Việt Nam hiện tại, viễn ảnh đáng sợ nhất cho tiền đồ dân tộc và quê hương là dân Việt vẫn im lặng, nhẫn nhục và chịu đựng. Lãnh đạo đảng vẫn tiếp tục bám víu vào lợi nhuận và quyền lực cho đến khi đưa Việt Nam trở thành một bộ lạc mới trong vùng và hoàn toàn lệ thuộc vào Trung cộng. 
Đài Loan đang tiến dần vào lục địa, những “phái bộ” đang thương thảo, Trung Cộng và Đài Loan sẽ tiến lại gần hơn. Điều nầy làm dân chúng lo ngại. 

Tham vọng của Tầu cộng là bành trướng lãnh thổ quanh vùng, trên lục địa cũng như trên biển, đã lộ nguyên hình đế quốc xâm lược. Hoa kiều đang xây dựng một nền kinh tế cũng như chính trị vững mạnh tại Đông Nam Á Châu, trong khi đó các quốc gia trong vùng lại dễ dàng chấp nhận chủ nghiã bành trướng cuả Bắc Kinh. Từ đó, Trung Cộng trở thành mối đe doạ về an ninh khu vực cũng như đe doạ về sự lưu thông trên biển. Chắc chắn, để sống còn, Nhật, Singapore, Ấn Độ, Nga sô sẽ không thể ngồi yên, nhìn Trung Cộng nuốt dần các nước lân bang. Cũng như cuộc chiến tại Âu châu ở thế kỷ 20, chắc chắn trên biển sẽ khó tránh khỏi sự đụng độ Nhật – Hoa và trận Chiến Ấn – Hoa; sẽ đụng nhau ở phiá Tây Trung Cộng là việc tất yếu. 

Trung cộng đã ve vãn, viện trợ tới tấp cho Lào, xoá nợ xấu, cũng không tránh khỏi những lực lượng dân chủ Lào tại hải ngoại đang tiến dần về nước qua Quốc Vương lưu vong, đang định cư tại Canada. 

Trung cộng đã viện trợ tối đa cho Cam Bốt, kể cả về quân sự và đã mua chuộc được Sam Rainsy. Cũng nên nhắc lại, năm 2004 Rainsy bị Hun Sen ám hại. Nhờ Hoa kỳ bảo vệ, đưa ra phi trường sang Pháp. Sau đó, được qua Mỹ gặp các nhà dân cử như Mc Caine, Chính giới Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, và được can thiệp trở về lập đảng đối lập. Trước khi được Trung cộng mua chuộc thì Khmer đã có một nhà đấu tranh mới, đó là Trung Tướng Asany Mora, quân đội Hoàng Gia Cam Bốt, tại Moachey Province. Sau khi chống đối lại Hun Sen được đưa qua Nhật, sau đó đến Pháp, Hoa Kỳ và bây giờ đang ở Á châu. 

Còn Việt Nam, Trung cộng đã chi 26 tỷ cho Việt Nam để lập Khu kinh tế Tam giác: Hải Phòng – Hà Nội – Côn Minh. Thực ra đây là nơi ngụy trang của Bộ chỉ huy quân sự Tầu cộng. Khi chiến tranh bùng nổ với bất kỳ quốc gia nào, đã có Tướng Tầu, Nam Trung Hải sẵn sàng ứng chiến tại đó. Cho dù Phạm văn Đồng đã ký công hàm bán nước về biển đảo, nhưng với tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam, quyết không để bị đồng hoá. Người Việt trong nước đã hàng loạt, mạnh dạn đứng lên biểu tình chống ngoại xâm. Các nhà dân chủ, thanh niên cứu quốc, nhóm nhân sĩ 72, và phong trào bỏ đảng về với dân tộc ngày càng đông thêm. 

Sự hiện diện của Hoa kỳ tại Thái Bình Dương là do các quốc gia đang bị hiểm hoạ Trung cộng, và cần được bảo vệ an ninh như Phi Luật Tân, Mã Lai… yêu cầu. Do đó, chiến tranh không chỉ xẩy ra tại vành đai Thái Bình Dương như giữa Tầu cộng với các nước lân bang, mà sẽ xẩy ra rộng lớn hơn, có thể trên toàn cầu như Hoa - Ấn, Nga – Hoa, … Thủ phạm gây chiến, hoàn toàn về phía Tầu cộng với mục đích giải quyết nạn nhân mãn. Chúng mượn súng đạn người để giảm đi số miệng ăn khổng lồ có cơ nguy làm nền kinh tế Trung cộng xụp đổ nhanh. Với món nợ 3.8 ngàn tỷ không giấy tờ của ngân hàng, hàng hoá không có thị trường tiêu thụ, nhiên liệu không đủ cung cấp, giá xăng dầu lên cao, chắc chắn không lâu, giặc nội địa sẽ nổi dậy, nước Tầu sẽ đi đến tan rã và dân Tầu sẽ đói khổ hơn thời 1945 khi bị Nhật đô hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét