Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Công an Việt Nam vừa tát vào mặt Chủ tịch nước, Thủ tướng!

Chép Sử Việt

              

Không thể có lời nào diễn tả nổi độ trắng trợn, trơ tráo và hèn mạt của chính quyền cộng sản Việt Nam trong vụ việc cố tình ngăn chặn TS Phạm Chí Dũng tới dự phiên điều trần về nhân quyền theo lời mời từ chính một tổ chức của Liên hiệp quốc, kèm cả những lời nhắc nhở, khuyến cáo tới tận Bộ Ngoại giao VN.


Nào là “Thông-Điệp-Năm-Mới-” của ông Thủ tướng nói về những là “Hoàn thiện thể chế, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân“, kế đến là ông Chủ tịch nước trong lời Chúc Tết, lần đầu tiên nhấn mạnh “dân chủ rộng rãi“, “pháp quyền tiến bộ“, giữa lúc bộ máy tuyên truyền của chính quyền thì ra sức khoe khoang “thành tích” trở thành thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hiệp quốc. Ấy thế mà an ninh công an đã xổ toẹt hết!

                      3 


Nếu như các ông Thủ tướng, Chủ tịch nước bị đám này biến thành “con tin” cả rồi thì khỏi bàn ở đây. Còn nếu như các ông vẫn muốn làm được chút gì đó để khỏi mang tiếng Nói một đằng làm một nẻo thì hãy có ngay biện pháp, bằng hành động cụ thể nằm trong tầm tay, là: hãy “siết” chặt việc phong hàm tướng cho lực lượng An ninh – ngành Công an, cụ thể hơn, là với những kẻ trực tiếp ra lệnh thi hành việc ngăn chặn TS Phạm Chí Dũng xuất cảnh. Bởi chính những kẻ này đang phá hoại hoạt động đối ngoại của nhà nước VN, bôi xấu thêm một cách ngu ngốc, rất không cần thiết đối với hình ảnh VN trên trường quốc tế.

Ông Thủ tướng thì đã nhanh tay “xả láng” phong tướng cho công an ngay cuối năm ngoái trước khi ông hết quyền này rồi. Giờ tất cả trong tay ông Chủ tịch nước. Hãy làm đi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét