Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Nhà cầm quyền ép dân bạo loạn .

Ngoc Nhi Nguyen FB

                  

Một số hình ảnh ở Ukraine trong những ngày đầu cuộc biểu tình cho thấy người dân đã rất ôn hòa và kiên nhẫn . Trong mấy ngày liền họ đã đánh đàn cho cảnh sát nghe , đã quỳ xuống cầu nguyện , đã mời mục sư đến giảng kinh , đã mua bánh tặng cho cảnh sát và trong nỗ lực cuối cùng đã ôm những tấm kính trước ngực cho các cảnh sát tự nhìn lại mình . 

  Ngoc Nhi Nguyen's photo.Ngoc Nhi Nguyen's photo.Ngoc Nhi Nguyen's photo.
   Ngoc Nhi Nguyen's photo.   Ngoc Nhi Nguyen's photo.Ngoc Nhi Nguyen's photo.


Người dân đã cố gắng hết sức để thức tỉnh cảnh sát , để kêu gọi họ đừng bảo vệ chế độ độc tài nữa mà hãy đứng về phía nhân dân . Ấy vậy mà đám cảnh sát và nhà cầm quyền không chịu nghe còn bắn tỉa vào đoàn người đang biểu tình ôn hòa , ép họ phải trở thành bạo loạn . 

Đó chính là nhà cầm quyền ép dân phải bạo động chứ không ai muốn cảnh xô xát máu đổ thịt rơi . 

Chúng ta học được gì từ bài học này ? 

Thứ nhất những ai là công an , dân phòng , bộ đội hãy suy nghĩ xem nếu trường hợp này xảy ra cho bản thân bạn thì bạn sẽ làm gì ? Bạn sẽ chọn buông súng đứng về phía nhân dân từ lúc mọi sự còn ôn hòa , hay bạn sẽ liều mình bảo vệ chế độ độc tài để rồi phải lãnh chịu cơn phẫn nộ của toàn dân ? 

Còn về phía những người đấu tranh , liệu chúng ta đã có đủ nhận thức để có thể gìn giữ cuộc đấu tranh ôn hòa và trật tự đến phút cuối cùng không ? 

Mọi người nghĩ sao ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét