Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Trong Ngu Muội, Chớ Thấy Ánh Kim Mà Ngỡ Là Vàng

Nguyễn Xuân Trí, Bạc Liêu

                   

Ai sống duới chế độ CS đều nhận thấy tính chất dối trá của họ, ngay cả Hoài Thanh, Xuân Diệu, Thế Lữ v..v.., nhưng vì miếng cơm manh áo, vì đặc quyền đặc lợi mà đành phải dối trá ca tụng đảng mà thôi. nói thật thì bị trù dập như nhóm Nhân Văn Giai Phẩm. VC biết không thể cải tạo nguời cũ, họ chỉ mong vào đám lớn lên trong chế độ mới, không biết gì tới tự do dân chủ, đó là lý do họ đốt sách sau khi chiếm đuợc miền Nam, nhưng hiện nay internet lan tràn, nguời trẻ đã biết đâu là chân giả. CS hiện cai trị bằng bạo lực, "đảng thực chất chỉ là đảng cuớp" mà thôi, một thứ đảng cuớp đuợc Tàu đỡ đầu như Bắc Hàn.- Diễn Đàn Công Nhân


Phần lớn người cs buổi đầu đều Xuất thân từ gia cảnh nghèo, làm cách mạng 'cứu nước' chỉ là một phần, thay đời đổi phận là chuyện lớn hơn. Khi có quyền, họ dùng vũ lực như là phương tiện biểu hiện 'chính nghĩa'. Với súng ống trong tay, đứa nào thần phục thì sống, chống ắt phải chết. Và như thế họ ... tòan thắng, Và tưởng lầm mình đại diện cho chính nghĩa mà bỏ qua sức mạnh của gươm giáo và thủ đọan đê tiện. 


Kẻ có quyền ắt phải là kẻ được nói, nhưng ngu quá làm gì có gì để truyền đạt ngòai mớ giáo điều Mác Xít. Ai 'nắm' được cn Mác Lênin, người đó nắm được các môn khoa học khác, khẩu hiệu này một thời được rao to. Vì thế, người của đảng là người thông thái nhất đất nước, môn chính trị là vua của các khoa học. Được ưu tiên về khối giờ học, cũng như tầm quan trọng được lên lớp. Duy vật biện chứng được lập nhiều lần, nhưng chẳng mấy ai hiểu rõ nghĩa là gì, cứ bê vào bất cứ đâu có thể để nghe cho chí tuệ! 

Những cánh đồng 5 tấn 10 tấn, những nông trường 3, 4 vụ mỗi năm, nhưng dân vẫn đói. Chuyện kể về đất nước Cu ba như thế này. Trong một lần viếng thăm nông trường bò sữa, đồng chí Phi đen cát Xì tơ rô hỏi thăm về tình hình nông trại. 

Sau những màn khoe thành tích sáo rỗng của chủ nhiệm cơ sở, chủ tịch nước hỏi thăm một mẹ già đáng kính: Thưa mẹ, tình hình 'sản xuất' của mẹ có khá không? 

Bà lão thực thà đáp: Báo cáo đồng chí cu Đen, con bò của mẹ không thể nào cho ra được 20 lít sữa mỗi ngày với chỉ 10kg lương thực. Tính về khối lượng đã là một sự vi phạm cân bằng khối lượng nghiêm trọng, bò ta sẽ chẳng còn lại gì cho mình. 

Mọi người sững sờ và sợ hãi trước một phát biểu 'phản động' như thế. Trong công cuộc xây dựng cncs đầy gian khổ nhưng rất đổi tự hào này, không thể nào dung thứ loại tư tưởng ươn lười và chiến bại như vậy được. Nhưng đây là lúc cncs ở Đông Âu đã sụp đổ, mọi dối trá đã được phô bày, nói láo mãi không nên. Chủ tịch nước cười dễ dãi: Con sẽ 'nghiên cứu' Ý kiến của mẹ.

Và đây là lần đầu tiên, mọi người nhận thấy một sự 'thoái hóa' trong tư tưởng mà không bị kiểm điểm phê bình. 

Dù bà mẹ cách mạng này có bóp hai bầu vú của mẹ từ sáng đến chiều, và cùng đồng chí bò yêu quí, thành trì cách mạng thế giới này cũng không thể nào có được 20 lít sữa với chỉ 10kg cỏ!

Chủ nghĩa Cộng sản được xây dựng trên dối trá, từ tiểu tiết hàng ngày cho đến những huyền thoại, tất nhiên nó tự đào mồ cho chính mình, vấn đề chỉ là thời gian thôi. Họ lấy tiêu chuẩn đỏ thay cho trí tuệ, lấy sự trung thành với đảng thay cho đạo đức nhân bản, phân bố nhân lực tùy theo thân tín hơn là năng lực, Xh mục ruỗng không chỉ từ trên xuống dưới mà còn chính từ trong bản chất. 

Buồn thay, bao công dân tốt của đất nước vẫn chìm trong ngu muội, chớ thấy ánh kim mà ngỡ là vàng. Chớ tưởng yêu nước là đã làm lợi cho dân tộc. Đất nước này, dân tộc này đã được những gì mới chính là thước đo, phẩm cách của lí tưởng các bác đàng phục vụ.

 Quay lại là thấy bờ, chớ tiếp tục ngoan cố khi nhận ra mình đã lạc lối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét