Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Việt Nam, Nền Báo Chí Theo Người Lái

Tâm Bền
            

Đảng Cộng Sản Việt Nam đã độc quyền trong vấn đề báo chí, chủ trương của đảng là muốn người dân như con ngựa kéo xe, bị bịt hai bên mắt và được ông chủ định huớng cho đường đi để tới thiên đàng xã hội chủ nghĩa. Chẳng thế mà ông Trương Tấn Sang chủ tịch nước đã to miệng tuyên bố là Việt Nam đã có 800 tờ báo và vài chục cái nhà đài với 20 ngàn phóng viên. Nhưng ông quên hay ông cố tình quên là đảng đã định huớng các ông phóng viên, các nhà "Ný nuận " theo lệnh của đảng.



Nói theo kiểu dân dã là nền báo chí trong nước đã được ông nhà nước lái. Có thể nhiều bà con chưa hiểu nền báo chí theo người lái.
Thì đây, trong nước ông nhà nước đã phân định là những tờ báo được đảng lấy tiền nuôi dưỡng mấy ông bà phóng viên có cái thẻ đỏ ngôi sao vàng đeo trước ngực,  mấy ông bà phóng viên phải tuyệt đối trung thành và chỉ được viết những gì đảng cho phép. Cái này được gọi là báo lề phải.

Thế còn ông nhà nước còn phân định báo lề trái.

Thì đây, những người dân cảm thấy khó chịu khi phải đọc các tờ báo chỉ biết "Nâng bi " chế độ và tô son trát phấn cho chế độ.

Thí dụ, ông thủ tướng đi sang Pháp ông được toàn dân Pháp đặt cho ông là Mr Bean ( Một tên hề rất nổi tiếng ).

Nhưng báo chí nhà ta thì thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được dân Pháp hồ hởi phấn khởi hoan hô thủ tướng nhiệt liệt (Chắc báo chí nhà nước ta nhầm là họ vỗ tay vì ông làm tay hề rất khá ).

Cũng vì những tuyên truyền sai sự thật, thay trắng đổi đen của nền báo chí nhà nước ta. Nên đã có những bài báo phản biện và còn vạch trần sự gian dối một cách trắng trợn có hệ thống.

Những người dân lên tiếng như vậy nhà nước ta cho là lợi dụng tự do để bôi xấu quan chức và có âm mưu lật đổ chế độ.

Kết quả là những công dân này bị bắt nhập kho với rất nhiều năm tù còn ai may mắn chưa bị tù thì cũng bị đe dọa và có người còn bị đánh xưng mặt mũi vì theo báo lề trái.

Trên các diễn đàn có một số dư luận viên đã tham gia diễn đàn, bà con ai cũng biết các ông bà này, dù bài báo có đăng :" Tòa án xử 5 công an tra tấn người đến chết nhận hình phạt quá nhẹ "

Trong khi trên diễn đàn phần đông mọi người bất bình với cái ông quan tòa xử theo chỉ đạo, thì ngược lại một số ông bà dư luận viên được định huớng cũng phải cố bày tỏ ý kiến để bênh đỡ nhà nước ta và họ cực lực lên án cho là những người nói sự thực là nói xấu nhà nước ta là bị thuê tiền để chống phá nhà nước.

Đây là một vài nét mà nền báo chí của Việt Nam đã được ông nhà nước lái, còn đồng hồ Liên Xô là không cần người lái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét