Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Bọn phường chèo làm sao giữ được nước?

Lê Quang Trung. Đông Xa,HN.  

                        

Trong suốt nhiều năm, tình hình Biển Đông nóng là bởi những hành động gây hấn của Trung Quốc. Việt Nam chỉ phản ứng khi Trung Quốc làm lớn chuyện, còn không Việt Nam ngậm tăm, dù ngư dân bị bắt cóc, trấn lột hay biển đảo đang bị xâm chiếm.

Như vậy, chiến tranh có xảy ra ở Biển Đông hay không, điều này không do Việt Nam chủ động mà nằm ở Trung Quốc. Cứ theo tình hình hiện nay mà nghĩ về chuyện này. Nếu giàn khoan TQ ném đá dò đường, đo xem VN và cộng đồng thế giới phản ứng thế nào rồi rút về thì không có chuyện gì xảy ra cả. Sau sự kiện này, TQ sẽ cho người sang VN hoặc ngược lại VN cho người sang TQ bắt tay hảo hảo và tiếp tục điệp khúc 4 tốt, 16 chữ vàng, núi liền núi, sông liền sông.

Nhưng nếu TQ cắm giàn khoan đó xuống đáy biển và hút dầu điều này mệt cho VN. VN đánh giặc mồm thì bộ tứ còn mặt mũi nào để nói chuyện với nhân dân, với lịch sử. VN nổ súng để bảo vệ chủ quyền quốc gia thì sẽ có chiến tranh thôi.

Vì vậy, bàn cờ Biển Đông TQ đang giữ thế tấn công, đi một nước đều tính 4 – 5 nước, rút giàn về hay khoan hút dầu hắn đều tính toán được phản ứng của VN và đã lên cả chục phương án đối phó. Còn trên bàn cờ đó, VN giữ thế phòng ngự đối phương đi nước nào thì chạy theo chống nước đó. Nếu nổ súng thì là do đối phương bức ép chứ không phải là do chuẩn bị lực lượng đầy đủ và chắc thắng, đó là điều đáng lo ngại.

Khi xưa quân Mông – Nguyên xâm lược, vua Trần hai lần dò hỏi quần thần nên đánh hay hàng, những người như Trần Thủ Độ, Hưng Đạo Vương đều chỉ muốn chết chứ nhất định không chịu hàng. Ngày nay, những người chí khí như hai ông Trần ở Việt Nam ta thiếu gì, chỉ là xưa nước là của một họ, vua còn lo nghĩ cho xã tắc là để tông miếu được yên. Nay tập thể làm vua, xem đất nước như một gánh hát chèo ai mà biết được…?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét