Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

John Kerry đã lầm! Con chó trung thành không bao giờ thờ hai chủ.

Hồ Sĩ Trung. Thạch Hà, Hà Tĩnh
            


Có ai tin được Trung Cộng dựng dàn khoan dầu trên biển Việt Nam chỉ qua một đêm không? Tất nhiên là không. Vậy tại sao nay Việt Nam mới lên tiếng trong khi nhiều năm qua, tàu Trung Cộng ra vào khu thềm lục địa Việt Nam, cướp phá các tàu cá của ngư dân Việt. Chủ quyền quốc gia không còn là chủ quyền quốc gia khi một quốc gia khác xâm phạm mà quốc gia khẳng định chủ quyền im lặng, bất động. Nói một cách khác, Việt Cộng đã ngấm ngầm bán đứng phần lãnh hãi của Việt Nam cho Tàu.



Nhiều người Việt Nam không tin Việt Cộng bán chủ quyền quốc gia cho Trung Cộng cũng như nhiều hành động tội ác khác của Việt Cộng vì bản chất chế độ CS là che dấu thông tin và độc quyền thông tin. Muốn hiểu rõ thì phải nhìn những gì xảy ra trên bề mặt và kết nối các chuỗi sự kiện với nhau. Tại sao trong nhiều năm qua Trung Cộng xâm phạm thềm lục địa Việt Nam, cấm tàu cá Việt Nam trong khu vực biển Việt Nam, Việt Cộng vẫn không những im lặng mà còn tiếp tục để các công ty Trung Cộng vào khai thác tài nguyên mà lớn nhất là vụ xẻ nát Tây Nguyên để khai thác Boxit. Tại sao Việt Cộng bí mất kí hiệp ước biên giới cắt đất đai cho Tàu ? Tại sao hàng ngàn hecta đất ở Miền Bắc bị bán rẻ cho Trung Cộng "trồng rừng"? Tại sao các công ty Trung Cộng lúc nào cũng thắng thầu các công trình xây dựng hạ tầng cơ sở hay khai thác tài nguyên Việt Nam? Tại sao các khu phố Tàu nơi người Việt không được vào mọc lên khắp nơi ? Tại sao người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp, công nhân Trung Quốc tràn ngập lãnh thổ Việt Nam trong nhiều năm qua ? Tại sao Việt Cộng để hàng hóa rác rưởi của Trung Cộng nhập lậu gây thiệt hại kinh tế và tính mạng dân Việt Nam trong nhiều năm trời mà không có bất cứ biện pháp gì đối phó ? Phim Tàu, tin tức thành công của Trung Cộng được chiếu, phô diễn hằng ngày trên các kênh truyền hình CSVN.

Về mặt ngoại giao thì Việt Nam không gia nhập bất cứ liên minh nào hay hợp tác với bất cứ quốc gia nào chống lại các hành động bá quyền của Trung Cộng dù chỉ là hành động ngoại giao như tham gia khiếu nại với tòa án quốc tế. Trái lại người ta thấy các Tổng Bí Thư, Chủ Tịch nước, Thủ Tướng CSVN và ngay cả một trưởng ban nội chính nào đó lần lược sang chầu Bắc Kinh .

Những người yêu nước lên tiếng kêu gọi chống hành động xâm lấn của Trung Cộng nhanh chóng bị bắt bớ, sách nhiễu, đánh đập và kết án nhiều năm tù. Ngay cả các cựu chiến binh CSVN và nạn nhân của cuộc chiến tranh 1979 với Trung Cộng cũng không được kỉ niệm bạn bè người thân bỏ mình trong cuộc chiến một cách trang trọng. Những mộ bia tưởng niệm nạn nhân, binh lính hi sinh trong cuộc chiến cũng bị đục phá đi.

Với một lịch sử xâm lăng Việt Nam của Trung Quốc trong hàng ngàn năm, một đứa con nít Việt Nam cũng hiểu phải luôn chống Tàu. Trái lại Việt Cộng đã có một lịch sử làm lính đánh thuê cho Tàu . Trung Cộng không muốn một quốc gia Phương Tây hay thân Phương Tây ở ngay sát biên giới. Đó là lý do Trung Cộng cung cấp vũ khí, lương thực, huấn luyện sĩ quan quân đội binh lính Việt Cộng và ngay cả gửi lính Trung Cộng sang giúp trong cuộc chiến chống Pháp và sau này là Mỹ và VNCH.

Những kẻ được huấn luyện bởi Tàu thì luôn làm tay sai cho Tàu. Đây là mối nguy "Lê Chiêu Thống" "Trần Ích Tắc" "Hồ Chí Minh" muôn đời của Việt Nam. Một người học ra ở trường Pháp, Mỹ thì vẫn làm việc vì lợi ích quốc gia họ. Nhưng Trung Cộng cũng như Việt Cộng thì luôn chú trọng nhồi sọ tư tưởng trung thành của những ai được họ huấn luyện ra. Đây là lý do Việt Cộng không liên kết với Philippines, Mỹ hay Nhật mà lại hợp tác với Tàu, gửi sĩ quan sang Trung Cộng để được huấn luyện.

John Kerry từng nói trong chuyến thăm Việt Nam rằng ông có con chó tên là VC. Ông ta đã lầm. Chó của ông không thể nào là VC. VC là con chó của Tàu. Con chó trung thành không bao giờ thờ hai chủ. Chủ nó dù đánh nó, mắng nó, bỏ đói nó thì cuối cùng nó vẫn tìm đường về với chủ nó và đặc biệt là không bao giờ dám cắn lại chủ nó vì nó đã được chủ huấn luyện từ khi còn nhỏ.

Con chó VC được Tàu huấn luyện khi xưa, ngày nay đang được nuôi dưỡng rất tử tế. Hãy làm một bài toán có bao nhiêu thứ quặng mỏ, tài nguyên khoáng sản ở VN đã bị VC bán cho Tàu ? Người dân VN không được một một chút lợi nhỏ nào. Trường học, bệnh viện, đường sá tồi tệ đến tận cùng của tồi tệ. Người dân phải trả tiền cho mọi thứ dịch vụ công cộng tồi tệ đó. Tiền bán tài nguyên quốc gia chạy đi đâu ? TC đặt giàn khoan ngoài khơi VN cũng đâu khác gì công ty Tàu với nhân công Tàu khai thác boxit ở Tây Nguyên. Hay là TC nó khai thác biển VN mà không chi tiền cho đám con cháu Hồ Chí Minh ? Đằng nào thì dân VN cũng chẳng được chút lợi lộc nào.

Đã vậy người dân còn phải đóng thuế, phải hối lộ nuôi đám côn an đồ tể béo như heo. Đất đai nhà cửa tài sản của người dân, bọn VC muốn lấy lúc nào cũng được. Mà lạ thật, dù sống trên mô hôi và sức lao động của dân VN nhưng mỗi khi người dân biểu tình chống Tàu thì đám đồ tể côn an này đàn áp rất hăng. Rõ ràng là xứ thiên đường của những thằng bu lì. Thằng mạnh ăn cướp thằng yếu. Thằng bu lì con sợ thằng bu lì cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét