Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Không muốn nói

Dân Nam

                    


Sau khi nghe tin 20 hội đoàn hợp lại tổ chức biểu tình chống Trung cộng, chú em bà con vội vả chạy đến nhà tôi mừng rở hỏi ”Anh hay Việt nam sắp nổ lớn chưa? Kỳ này vc sẽ tiêu. Tôi hỏi vụ nổ lớn gì vậy và tại sao vc tiêu?” Chú em tôi cười nói ” Anh đừng đùa nữa. Việc 20 hội đoàn hợp lại biểu thình là biểu hiệu của nổ lớn. Vc tiêu vì để giàn khoan tiến sâu trong lãnh hải VN, dân chúng rất căm ghét vc và chúng sẽ bị lật đổ không lâu nữa. Anh là người kiên trì đấu tranh chống cộng, không lẻ anh không có cái nhìn như em sao?” Tôi đáp ”anh nói chú đừng giận và cho là anh yếm thế hoặc phá hoại niềm tin chung trong PTDC. Dỉ nhiên anh mừng có sự hợp tác của 20 đoàn thể. Nhưng anh lo rồi đây sẽ bị cs nhảy vào ăn có, cướp công y như cướp chánh quyền TTK và cướp công chống Pháp của người Việt QG thời thập niên 1940.”

Tôi đưa ra vài điểm và đoán “mò” là cs Hà nội sẽ cho biểu tình. Và sau đó mọi việc vẫn như cũ, không có gì lạ nữa.

Quả đúng như vậy, dân chúng được tự do biểu tình, được cs đứng giữ an ninh và can thiệp nếu cuộc biểu tình vượt ngoài qui định, tức được phép chống Trung cộng nhưng cấm chống vc. Biểu tình như vậy, giúp hạ hoả mục tiêu toàn dân quyết liệt đứng lên vứt Hồ, lật cộng. Được biểu tình, dân chúng sẽ vui vì cs Hà nội cũng “yêu nước, thương dân” cho biểu tình. Thế giới nhìn vào cũng vui vì VN nay cỡi mở cho biểu tình trong trật tự, ôn hoà, rất tốt. Như vậy là dân sẽ bớt chống cộng, nhà nước rảnh tay thực thi mục tiêu hoà hợp hoà giải, cùng nhau “xây dựng và bảo vệ” đất nước chung. Quan trọng nhứt là đưa dân vào sâu trong màn kịch “Trung cộng đưa giàn khoan vào, vc đồng lòng cùng dân chống Tàu”. Như vậy sau đó Tàu mới có cớ xuống thang hung hăng, ngồi lại với Vc giải quyết trong “hoà bình, tương kính”, bằng cách hợp tác khoan dầu, chia nhau lợi nhuận, làm lợi chung cho hai quốc gia và hai dân tộc anh em.

Cộng sản Hà nội sẽ ôn tồn nói với dân rằng ”VN “ta” còn nghèo, không đủ tiền bạc, kỹ thuật và phương tiện khai thác dầu khí, khoáng sản biển đông. Nay Trung quốc cũng như Mỹ, Nhựt... vào VN đầu tư giúp nước Việt tiến lên, dân Việt có thêm việc làm. Thế nên cần đàm phán trong hoà bình, giữ tình hình yên ổn cho dân làm ăn và đó cũng là chủ trương chung của Mỹ và các quốc gia trong vùng Á châu, v.v.”

Dỉ nhiên đảng, nhà nước và người biểu tình đều vui. Bỡi vậy, giàn khoan được đưa vào vùng biển VN ngày 1/5 nhưng phải chờ cho dư luận thật nóng lên đến 5, 6 ngày sau nhà nước vc mới giả bộ chợt nhìn thấy bèn đưa tàu ra “nghinh chiến” đụng chút chút cho vui. Kế tiếp là cho biểu tình hạ hoả. Đảng được yên, có thời gian “đàm phán bên trong giữ hoà khí, hoà bình”, hợp ý thế giới và cũng hợp lý với dân, nhứt là dân Miền Bắc của đảng sẽ xoa tay vui vẻ, nên họ cùng với bà Hiền Đức trương cao cờ đỏ biểu tình ngoài Hà nội. Đà nẳng cũng trương cao cờ đỏ biểu tình bảo vệ đảng và chỉ chống Trung cộng thôi.

Riêng Sài gòn, đỡ hơn một chút, nhưng cũng chẳng có dấu hiệu nào đáng vui. Lý do tất cả hình ảnh chỉ thấy có một cái bảng nhỏ nền vàng chữ đỏ là biểu tượng của Cờ vàng. Còn lại là cờ đỏ hoặc biểu ngữ lớn nhứt màu đỏ chữ vàng biểu tượng của cờ đỏ sao vàng và biểu ngữ lớn khác màu xanh chữ trắng là biểu tượng của đảng Việt... (gì?) làm công cụ cho Hà nội chắc bạn đọc đã biết.

Giàn khoan sẽ tiếp tục ở lại, Trung & Việt cộng tiếp tục đàm phán, ký kết hợp tác. Dỉ nhiên hợp đồng thương mãi lớn như vậy sẽ phải được giữ kín và cần nhiều thời gian mới hoàn tất. Trong lúc đó Trung cộng hồ hỡi hát bài hò khoan, ta cứ khoan, cứ khoan... hò lờ!

Hôm nay cậu em tôi buồn xo, hai anh em đi uống cà phê, quên chuyện VN. Biểu tình xong rồi, các bạn ạ. Tôi không muốn nói, nhưng không thể im lặng, nhìn màn kịch giữa Trung cộng – Việt cộng với sự tiếp tay của tổ chức ngoại vi của đảng Việt...cộng em diễn ra rất hay.

Những cuộc biểu tình của dân oan trước đây còn nghe rõ ràng “đả đảo cs VN bán nước”. Kỳ này nghe không rõ lắm chỉ nghe Sài gòn hô đả đảo (?) bán nước. Còn lại là đả đảo Trung cộng chiếm HS = TS, nhưng mọi người dường như quên Hà nội dưới lá cờ đỏ đã bán HS-TS và biển đông cho Tàu từ 1958, thế thì Hà nội cho lệnh biểu tình chống Trung cộng chỉ là chuyện giỡn chơi cho đồng bào hạ hoả, cười vui vậy thôi. Bỡi muốn chống Trung cộng trước nhứt phải hài tội HCM và cs Hà nội lật đổ csVN trước, rồi mới kết hợp nội lực toàn dân chống Trung cộng sau.

VN thông minh và anh hùng là vậy đó bạn à!

2 nhận xét: