Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Tình hình biển Đông, có gì đâu mà vội ?

Sáu Quởn Cái Bè

                     

 Các đồng chí cao cấp chúng ta họp Hội nghị trung ương khoá 9 X1 đâu có đề cập tới cái Biển Đông, chỉ có đống chí cao nhất là PTT kiêm BT Bộ ngoại giao lên tiếng thôi. Có nghĩa là Đảng, Nhà nước ta có đối sách với cái giàn khoan Cùi bắp của Tàu rồi. Tình hình biển đông lại êm thấm thôi, BIỂN ĐÔNG KHÔNG CÓ GÌ MỚI, mà có gì mới thì chúng ta cũng chẳng làm gì được ngoài hô hào trong đất liền thì làm gì được Tung Của? Có lẽ chỉ ngồi chờ quyết định của các đồng chí lãnh đạo quyết định. Dự đoán thì tình hình biển Đông có xảy ra chuyện khác 1 tí thôi, nhưng cơ bản là vn bình thường theo cách của chúng ta là…..


Chuyện các chú Mỹ lên tiếng đừng vội mừng nhé, các chú Mỹ này từng bị báo chí chúng ta chửi cho rát mặt như Mc Cain. Nay chú này lên tiếng để lên tiếng nhằm kích động " thế Nực thù Nịch ” chỉ trích chính quyền Nhân Dân của ta thôi. Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn có đề cập thế ” NỰC ” thù “Nịch ” này khi ngăn cản bà con Khúc ruột ngàn dặm đang ký quất tịch.

Có thể Mỹ nó lên tiếng để kích động 2 quốc gia XHCN anh em có bảo chứng 16 chữ vàng bung xung với nhau? Cảnh giác thế lực chống phá XHCN đang rấp tâm muốn anh em XHCN đánh nhau u đầu sứt trán ? Bác Tố Hữu thiên tài có câu thơ rất hay được giảng dạy trong sách Giáo Khoa cho HS: BÊN KIA BIÊN GIỚI LÀ NHÀ, BÊN NÀY BIÊN GIỚI CŨNG LÀ QUÊ HƯƠNG he he.

Như vụ Crimea, Mỹ lên tiếng tá lả nhưng có thấy gì đâu? Anh Putin thân yêu của chúng ta nói là làm ngay phát.

Tiếc là vụ Tung Của đặt giàn khoan này, anh Putin lên tiếng ủng hộ chúng ta, đệ tử của anh Putin cũng không lên tiếng ủng hộ chúng ta. Trong khi vụ Crimea chúng ta ủng hộ anh Putin hết mình, báo chí chúng ta làm rất tốt công việc quán triệt tư tưởng, các tướng tá đương chức hoặc hưu, nhiều blogger và còm sĩ là fan ủng hộ anh Putin cũng thể hiện hết mình cho vụ Crimea, thế mà nay anh Putin và nước Nga thân yêu vĩ dại lại chưa lên tiếng ủng hộ mình vụ này.

Lúc ấy mình đoán rằng chúng ta ủng hộ anh Putin vụ Crimea coi chừng đến lúc chúng ta lại khóc cho sự khóc mướn anh Putin.

Hay anh Putin âm thầm giúp chúng ta mà ta chưa biết ? Ai biết được, chẳng lẻ anh Putin không đáp lại tấm lòng vàng mà chúng ta dành cho anh Putin và nước Nga thân yêu của chúng ta? Các bác là fan ủng hộ Nga , xem nước Nga là quê hương thứ 2 cũng đừng vì thế mà từ bỏ tình yêu dành cho anh Putin và nước Nga thân yêu nhé.

Hy vọng là anh Putin sẽ âm thầm giúp đở chúng ta bằng cách của anh như ngoại giao âm thầm, giúp chúng ta mua trước vủ khí trả sau như cách từng giúp anh Chavez thằng yêu bên Nam Mỹ thì sao? Anh Putin sẽ bán chịu hàng khủng cho chúng ta răn đe Tung Của, dù cho anh Putin có bán thêm hàng khủng cho Tung Của thì dù sao giúp chúng ta nâng cao khả năng tác chiến của QĐND Việt Nam.
Quan trọng là ta với tung của dù xung đột về lãnh hải, nhưng với:

MỐI TÌNH THẮM THIẾT VIỆT HOA
VỪA LÀ ĐỒNG CHÍ VỪA LÀ ANH EM ( quên mất tác giả câu thơ này, tiếc thật )

Thì tin tưởng rằng 2 Đảng và 2 Nhà nước anh em XHCN thắm thiết sẽ giải quyết tốt đẹp như các đồng chí lãnh đạo cao cấp 2 bên tuyên bố chung.

Nghe nói Việt Nam và Trung Quốc có lập đường dây nóng, chắc hôm giờ các Đ/c lãnh đạo ta với các đồng chí lãnh đạo Trung Quốc có giao thiệp nhau nên tình hình cũng bình thường . Anh em thân yêu, vợ chồng đôi khi lục đục nhau là bình thường. Với tình anh em giữa 2 Đảng Cộng Sản, đặc biệt dưới ánh sáng của CN Mác -Lên Nin soi sáng, dẫn đường và tinh thần quốc tế vô sản làm kim chỉ Nam thì vấn đề này sẽ được giải quyết rốt ráo tốt đẹp luôn .

HÃY TIN TƯỞNG VÀO SỰ LÃNH ĐẠO SÁNG SUỐT ,TÀI TÌNH CỦA ĐẢNG CSVN QUANG VINH MUÔN NĂM, chúng ta sẽ vượt qua những trở ngại về vấn đề lãnh hải và các mặt xã hội. Việt nam chúng ta sẽ giương cao ngọn cờ thế giới vô sản, tình huynh đệ và quốc tế vô sản anh em khắp toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét