Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

“Các Đồng Chí Bộ Chính Trị ” lúc này, dù đã phân hóa nhưng họ hèn nhát quá".

KTS Trần Thanh Vân

                

Tôi vừa đi dự cuộc tọa đàm Minh triết Biển Đông do Trung tâm Minh triết của cụ Nguyễn Khắc Mai tổ chức về.

Đầu tiên nói về thời gian và địa điểm họp.

Theo thư mời thì cuộc tọa đàm sẽ khai mạc lúc 2 giờ chiều tại một quán Cafe trên phố Hai Bà Trưng. Không rõ hòm thư Email của ai bị lộ mà các đ/c AN biết hết, thế là các cậu CA khu vực đến dọa chủ quán Cafe, Chủ quán sợ quá phải thông báo cho ban tổ chức biết để chuyển đi nơi khác.



Khi chúng tôi đến nơi lúc 2 giờ kém 10 thì được một người đứng chờ sẵn rỉ tai chuyển đến một hội trường oai hơn trong một tòa nhà to hơn cách đó 3Km.

Chắc là cũng có AN túc trực theo rõi, nhưng địa điểm mới này là một khách sạn lớn, xe cộ ra vào nườm nượp, khách Tây khách Ta chẳng biết ai mà lần mà ngăn, nên cuộc tòa đàm đã diễn ra suôn sẻ từ 2 giờ 30 chiều đến 5 giờ mà chẳng có ma nào đến gây rối.

Về nội dung cuộc tọa đàm thì thật phong phú và thật cảm động.

Thiếu tướng Lê Mã Lương, anh hùng quân đội, người chỉ huy trẻ tuổi ở Gạc Ma năm xưa, nghẹn ngào kể lại sự hy sinh đầy oan nghiệt của 64 chiến sĩ trên đảo Gạc Ma chỉ vì một cái lệnh rất vô lý phát xuống từ một ông đại tướng sợ quân Tầu đến đớn hèn.

Tướng Lê Mã Lương kể lại trong số hy sinh năm đó có một người lính tên là Trần Văn Phương. Người ta ra lệnh cho anh bỏ súng xuống, cầm cờ xông lên. Chiến sĩ Phương trong tay chỉ có lá cờ, anh cố cắm lá cờ xuống nền đất cứng, rồi gục ngã sau khi đã trúng hàng chục phát đạn của lính TQ man rợ.

Tướng Lê Mã Lương còn kể lại có mấy chục người lính hải quân nữa bị chết trong 3 chiếc tàu bị quân TQ bắn chìm, thế nhưng khi các anh đề nghị cho đội quân trục vớt đi tìm 3 chiếc tàu đó để đem hài cốt người thiệt mạng về chôn cất trong đất liền, thì bị TBT Đỗ người can ngăn, sợ mất lòng “quân đội bạn”.

Kể đến đây tướng Lương nước mắt rưng rưng, anh nói rằng nay anh đã 64 tuổi, đã là cựu chiến binh, nhưng cả nước hiện có 4 triệu cựu chiến binh, gồm có bộ binh, hải quân và không quâm…. có người đã 80 tuổi, có người tuổi như anh, nhưng có người còn trẻ hơn, tất cả cựu chiến binh đã đồng loạt hạ quyết tâm, nếu tướng Phùng Quang Thanh vẫn còn trù trừ tuân lệnh bọn thân TQ để đem quân ta đi “nướng” lần nữa, thì Hội cựu chiến binh sẽ “có cách?”.

Đều là những quân nhân dầy dạn kinh nghiệm, tướng Lê Mã Lương cho biết các anh đã biết hết kỹ thuật chiến thuật của bọn Tầu và nếu chiến tranh nổ ra, thì Thượng Hải, Quảng Châu, Hồng Kông sẽ tan tành trong chốc lát.

Rồi anh kể lại cuộc giao lưu giữa quân lính Philippin ( ở Song Tử Đông ) và quân ta ( ở Song Tử Tây ) vừa qua đã làm bọn lính TQ rất lo ngại.

Chúng thực ra chỉ là gái đĩ già mồm thôi. Cái khó là “các đ/c BCT” lúc này, dù đã phân hóa nhưng họ hèn nhát quá.

Nghe chính người lính nói ra điều này, tôi vừa thấy mừng và vừa thấy buồn cho nhân tình thế thái. .

2 nhận xét: