Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Thế giới đang chuyển mình khai nhuỵ!

Nguyễn Thức. Hội An


                      

Biển Đông là điểm hướng dương đầu tiên để đón nhận bình minh . Thế cuộc đã an bài từ khi Tập cận Bình trở thành Tổng bí Thư đcstq kiêm chủ tịch nước TQ.

Một cuộc cách mạng giống Đông Âu đang hình thành.

” Một con sư tử dễ thương ” ! Lời phát biểu mới đây nhất giữa giả và thật của Tập cận Bình , nhưng hàm ý vẫn chính là ngược lại với mèo trắng mèo đen, phải thu mình ẩn dạng chờ đợi thơi cơ của Đặng tiểu Bình.


Một TQ hùng hổ với giàn khoan tìm dầu HD981, với hành động khiêu khích. Nhưng thực sự của nó là gì? Chưa ai biết được, nhất là chuyện không khai hoả dầu một phát súng nhỏ? Nó biết tránh né dư luận thế giới, nhưng vẫn tiếp tục hành vi thôn tính Trường Sa mới đây …??? . Tại sao khiêu khích cho Mỹ và đồng Minh của Mỹ tham gia chống đối, một bất lợi hoàn toàn choTQ nếu đây là một phép thử. Có lẽ chỉ là hành động nối tiếp khi chiến hạm Liêu Ninh xuất bến thất bại, không gây được tiếng vang đủ để tạo một hình ảnh xâm lược biển đông, chưa kích động thế giới bước vào một cuộc đại chiến mới , mà ai đó của TQ cần phải có ?

Riêng VN? ĐCSVN hiện nay chẳng khác chi cục bột, mặc tình cho TQ nhồi nắn.

Những phản ứng của ĐCSVN thì im lặng là vàng, nín thở cho qua sông với nhân dân , với đảng viên. Nhà nước CHXHCNVN thì rụt rè trong kế sách đối kháng, lộ rõ hình thức chống TQ giả tạo. Vụ bạo loạn Bình Dương từ biểu tình giờ đây đúng là một kịch bản đã được dàn dựng sẵn, vì không tìm ra đầu mối khi những hình ảnh nhân chứng vô tình bị xác minh!

Nói một cách khác, VN đã bị TQ ép buộc đồng ý cho việc thăm dò dầu khí HD981. Thăm dò trước mắt và hứa hẹn khai thác sẽ tính sau!

ĐCSVN đã bị ép vào thế triệt buộc, lừa bịp và đi ngược lại ý nguyện của dân Việt. Lừa bịp cả thế giới.

Tương lai chính trị của ĐCSVN đã bị ĐCSTQ lợi dụng và hy sinh không thương tiếc Chẳng khác chi vắt chanh bỏ vỏ. Tại sao? Trong tương lai ĐCSVN sẽ chẳng còn gì nữa để TQ lợi dụng …?

Con đường của ĐCSVN đang vào ngõ cụt. Không biết TQ có hứa lèo chỉ thăm dò dầu khí , khi trước mắt phải đối đầu với mũi đao nhọn quyết tâm thoát TQ của toàn dân đã tỏ rõ, khó hòng dập tắc. Nội bộ đảng thì chia năm xẻ bảy bởi các lợi ích nhóm . Sự tồn tại của Đảng được tính từng giờ theo biến động của biển ĐÔNG.

Tóm lại, khi sóng dậy Biển Đông kết thúc, cũng chính là lúc ĐCSVN thoái trào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét