Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Người thay Lê Thanh Hải nắm Bí thư Thành ủy TP HCM

Hai Xe Ôm

                    

Sinh năm năm 1970 tại Hải Dương tuy nhiên lớn lên tại Măng Thít, Vĩnh Long. Tham gia phong trào đoàn khi theo học ngành Triết học Mác –Lê tại Đại học Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh, Thưởng được cử làm Phó Bí thư Đoàn trường vào năm 1992.


Năm 1993, Thưởng tốt nghiệp cử nhân triết học tại trường này và được đưa về Thành Đoàn Sài Gòn làm phó ban đại học và trung học chuyên nghiệp Thành Đoàn, phụ trách công tác thanh niên tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, sau leo dần lên trưởng ban.

Sau nhiều chức vụ, đầu năm 2003 Thưởng trở thành Bí thư Thành Đoàn. Theo chủ trương luân chuyển cán bộ, giữa năm 2004 Thưởng được “cơ cấu” làm Bí thư Quận ủy 12 và trong Đại hội 10 (2006) được bầu làm Ủy viên dự khuyết Trung ương.

Tháng 9 năm 2006 Thưởng được Bộ Chính trị cử làm Bí thư Trung ương Đoàn. Đến tháng 8 năm 2011 được “cơ cấu” làm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Tháng 10 năm 2013 trong vai trò thư tỉnh ủy, Thưởng đã phải xin lỗi người dân trong vụ hàng nghìn người dân biểu tình, bắt giữ ba công nhân khai thác cát và cắt đứt quốc lộ Bắc Nam đi qua địa bàn tỉnh. Trong vụ này hai công ty có giấy phép hoạt động của tỉnh đã bị người dân địa phương cáo buộc cố tình "tận thu cát" gây sạt lở nhà cửa và hồ nuôi tôm của người dân địa phương, gây tắc luồng lạch ra khơi và giao thông đường biển, đường thủy trên địa bàn.

Cần nhắc lại là năm 1999 Thưởng tốt nghiệp “thạc sĩ triết” với luận văn về “Đạo đức trong sinh viên học sinh thành phố Hồ Chí Minh” tuy nhiên tháng Năm năm 2013 đã bị giới thạo tin trong nước chỉ trích về đạo đức của mình.

Đó là dịp kỷ niệm 45 năm vụ Mỹ Lai và khi phóng viên nhiếp ảnh Ronald Haeberle của quân đội Mỹ đến đây tham dự. Một cây bút trong nước viết: “…, ngay cả vị Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng không biết đứng dậy nhường ghế cho Ronald Haeberle. Ban tổ chức chỉ bố trí cho Ronald Haeberle một chiếc ghế thừa kê ké bên cạnh bàn Bí thư tỉnh ủy Võ Văn Thưởng. Trong khi Ronald Haeberle trầm ngâm theo dõi chương trình tưởng niệm thì Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng luôn xoay người nói chuyện và cười rất tươi. Những hình ảnh rất kệch cỡm, phản cảm và… vô văn hóa!”

                

Với chức Phó Bí thư Thành ủy Sài Gòn, hiện Thưởng là lãnh đạo trẻ tuổi nhất tại đô thị lớn nhất Việt Nam cho tới thời điểm này.

1 nhận xét: