Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

THƯ GIÃN: CỔ TÍCH TẤM CÁM!

HỒ THƠM


                

Lại nói chuyện Tấm trèo hái cau rớt xuống đất chết, Mẹ con Cám liền lấy quần áo của nó mặc vào cho con Cám rồi đưa vào cuốc hội…ý lộn, vào cung vua .

Trong cung có rất nhiều cung tần mỹ nữ, còn nhà vua thì phần vì lú lẫn đã lâu, lại mới bị… té giếng nên không ai phát hiện ra sự “khai man kiểu Hồ Xuân Mãn” này cả. Đến hẹn lại lên, mới đây trong cung có lệ …”Lấy phiếu Chân Dài” để loại bỏ các cung tần mỹ nữ chân ngắn, thậm chí Hoàng Hậu mà chân ngắn, không đạt chuẩn cũng phải …từ chức!



Mẹ con Hoàng hậu Cám ngày đêm lo lắng, ăn ngủ không yên vì con Cám có cặp giò…ngắn vô đối, ngắn còn hơn chân vịt. Một Nịnh thần cỡ bự trong Cung, được cơ cấu trong Ban ”Bỏ phiếu Chân Dài” thấy thế liền kề tai hiến kế, phải làm… dư lày… dư lày!…

Kế sách được tung ra với 3 mức bỏ phiếu Chân Dài : Chân dài Cao, Chân Dài, Chân Dài Thấp.
Ngày Hội ”Bỏ phiếu Chân Dài” đã đến, bá quan văn võ triều đình nô nức đi bỏ phiếu Chân Dài cho năm mươi Cung tần mỹ nữ kể luôn cả hoàng hậu.

Hôm sau, nhà vua hỏi: – Kết quả “Bỏ phiếu Chân Dài” thế nào rồi?

– Muôn tâu! Về cơ bản, tất cả 100% đều đạt chuẩn Chân Dài, chỉ có một “bộ phận không nhỏ” là …Chân Dài Thấp!

– “Chân Dài Thấp!?” Đã Chân dài mà còn có loại… Chân Dài Thấp à!? Hằng ngày phải nghe những từ ngữ dư lày thì ta cũng điên luôn chứ đừng nói là lú! Thế mụ Hoàng hậu thì sao? Ta thấy cặp giò của mụ ngắn ngủn đấy, ngắn hơn bao giờ hết đấy, kết quả kiểm phiếu cho mụ thế nào?

– Muôn tâu! Hoàng hậu xinh đẹp có phiếu 1% là Chân Dài Cao, 1,41% là Chân Dài, 97,59% là Chân Dài Thấp, vẫn đạt chuẩn là…Chân Dài ạ!

Nhà vua cười hè hè: – Thế bày ra cái “Ghêm Sô” “Bỏ phiếu Chân Dài” để làm gì? Cuối cùng …”thằng nào”(lại thằng với con, hi hi…) cũng chân dài cả, có thấy Chân nào ngắn đâu?

Nịnh thần cũng cười hể hả tâu:

– Muôn tâu! “Bỏ phiếu Chân Dài” là cốt để “đánh bóng” cái mặt của Triều đình ta chút í mà! Bọn Dân đen khố rách nó biết cả đấy! Hơn nữa thần cũng loan báo rồi: “Bỏ phiếu Chân Dài” để ai có “chân dài cao” thì phát huy, ai “chân dài” thì sang năm cố thêm cho dài tí nữa, còn ai “chân dài thấp” thì biết là cặp giò mình ngắn như chân vịt mà cố gắng khắc phục sửa sai, sửa năm này chưa được thì sang năm sửa. Sửa …sửa nữa, sửa mãi… Sửa đến lúc cầm cái Sổ Hươu thì thôi!

Nhà vua buột miệng hỏi:

– Chẳng có ai Chân ngắn, chẳng có ai từ chức cả, vậy “Bỏ phiếu Chân Dài” để làm gì cho tốn cơm?
– Dạ muôn tâu! Đã giải thích như trên rồi! Đừng có hỏi lú nữa! Hi hi… Hơn nữa vì sự ổn định chính chị là chính! Vui là chính! Cứ bới móc Chân Dài với chả Chân Ngắn cho bọn các thế lực thù địch nó lợi dụng ấy à?

Nhà vua cũng cười hề hề: Nhà ngươi nói chí phải! Nói xong, đứng dậy bước vào nội cung. Tình hình Chân dài cũng không có gì mới!

Hoàng Hậu Cám rình nghe được chuyện bí mật, biết thoát được nguy hiểm, lòng mừng khấp khởi. Một chiều dạo chơi ở Vườn Thượng uyển với Vua, bỗng có con chim Vàng Anh bay đến hót như gào:
“Bỏ phiếu Chân dài, thì bỏ cho thật, bỏ mà trầy trật, tao lật mặt ra!”

Con Cám xây xẩm mặt mày như trúng gió, vội vàng chạy vào cung lẩn trốn. Vua nghe tiếng chim hót, phán rằng: “Vàng ảnh vàng anh, có phải vợ anh chui vào tay áo”. Chim nhảy ngay vào, vua bắt bỏ vào lồng sơn son thếp vàng. Từ đấy cả ngày cả đêm vua chỉ chơi với chim.

He he…!!!

2 nhận xét: